Không còn cảm giác khi đi bên nhau, mối tình đầu 6 năm kết thúc như vậy... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không còn cảm giác khi đi bên nhau, mối tình đầu 6 năm kết thúc như vậy...
Tôi xin chào chương trình!
Em và tôi quen nhau đã gần 6 năm. Kể từ đầu năm nay, sau khi tết vào, tôi thấy em có cảm giác lạnh nhạt đối với tôi. Khoảng một tháng nay em nói với tôi là em không còn cảm giác khi đi bên tôi, khi đi bên tôi em có cảm giác giống như hai người bạn hơn là người yêu. Tôi đau lòng lắm, em cũng vậy.
Tối qua, tôi có sang tâm sự với em mà em chỉ khóc không nói được gì. Tôi đau lắm, tại tôi còn yêu em rất nhiều. Đó là mối tình đầu của tôi, giờ mất nó tôi không biết đối mặt như thế nào. Tôi muốn em cho tôi thêm thời gian để chúng minh em thật sự còn tình cảm với tôi. Nhưng em chỉ im lặng và khóc. Tôi cũng có hỏi em về người thứ ba em trả lời là không. Chỉ là không còn cảm giác khi đi bên tôi thôi.
Tôi kính nhờ chương trình tư vấn cho tôi. Tôi đang thật sự rất bế tắc.
Loading...
Thân chào bạn!
Những mâu thuẫn, xích mích, giận hờn, vô tâm luôn là những điều khó tránh khỏi trong tình yêu. Tuy nhiên, nếu không biết chia sẻ, thấu hiểu nhau, quan tâm nhau thì tình cảm sẽ rạn nứt, để rồi khi một trong hai chán nản quá, không còn muốn tiếp tục nữa sẽ nói lời “chia tay”. Sau khi đọc thư bạn gửi về cho chưong trình, tôi khó có thể mường tượng được lí do sâu xa khiến bạn gái của bạn muốn dừng lại, kết thúc câu chuỵên tình cảm 6 năm là gì? Có phải chỉ là hết yêu, chỉ là không còn cảm giác yêu thương hay còn lý do nào khác nữa?

Bạn thân mến, đã gọi là yêu thì hai bên phải biết quan tâm, yêu thương, động viên chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Yêu nhau thì cần phải cảm thông và biết thay đổi, hoàn thiện bạn thân trong mắt đối phương. Tôi băn khoăn không biết khoảng thời gian gần đây hai bạn có xảy ra những xích mích, hay mâu thuẫn nào không? Theo bạn thì vì sao cô ấy lại có những cảm xúc như vậy? Đôi khi, có những người nói dừng lại chỉ vì bản thân họ muốn đối phương nhìn nhận lại bản thân, nhìn lại tình cảm của mình; Nhưng cũng có thể là họ thực sự muốn kết thúc như thế. Bạn nên dành thời gian để nên suy nghĩ lại xem liệu lý do thực sự nào khiến cô ấy mất tình cảm với bạn để có cách ứng xử phù hợp.
Nếu có thể thì cả hai nên cho nhau một khoảng thời gian xem xét, nhìn nhận lại tình cảm của mình. Sau đó, nói chuyện, chia sẻ, tâm sự với nhau để cả hai bạn có thể biết được mong muốn, tình cảm, suy nghĩ của nhau. Bạn cũng có thể nói rõ nói rõ những suy nghĩ ngổn ngang trong lòng mình, những mong đợi của bạn và lắng nghe cô ấy. Sau khi lắng nghe nhau và tìm hiểu nhau, nếu hai người vẫn quyết định tiếp tục là người yêu của nhau, thì các bạn cần phải thẳng thắn với nhau về tương lai mối quan hệ, về mong đợi của các bạn với người kia trong tình yêu, thỏa thuận về cách nuôi dưỡng, xây dựng tình yêu này như thế nào. Khi ở bên cạnh nhau một thời gian dài sẽ dễ xuất hiện sự nhàm chán về mặt tình cảm, thế nên ta cũng cần có cách để làm mới tình cảm của mình.
Trong trường hợp bạn đã cố gắng hết sức rồi nhưng cô ấy không muốn, thì bạn cũng nên chấp nhận, dù thực sự điều này quá khó đối với bạn. Quyết định có thể tiếp tục hay không là quyền của cô ấy. Tình yêu là thứ chẳng thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu cũng không hạnh phúc đâu bạn. Hãy cố gắng tập trung vào cuộc sống của bản thân, và cố gắng hoàn thiện mình. Ai trên đời này cũng có một mảnh ghép vừa vặn, chỉ là có người tìm được sớm, có người tìm thấy muộn hơn mà thôi.
Hi vọng rằng những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào giúp bạn có thể đưa ra những quyết định trong mối quan hệ của mình.
Chúc bạn hạnh phúc!