Không muốn chia tay người cũ những lại có tình cảm "thật sự" với người mới | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không muốn chia tay người cũ những lại có tình cảm "thật sự" với người mới
Em đang quen bạn trai gần 2 năm; nhưng 1 năm trở lại đây tụi em cứ có chuyện rồi cãi nhau rất nhiều. Từ từ, tình cảm hai đứa cũng nhạt, không còn quan tâm như trước nữa. Anh ấy nói anh ấy vẫn yêu em, tụi em đã định chia tay nhiều lần; nhưng anh ấy là người níu kéo em. Anh ấy rất tốt, chỉ có điều từ 1 năm trở lại đây thì hình như em cảm thấy đỡ tốt hơn trước, chỉ là đúng giờ, đúng cữ nói anh nhớ em quá. Lo là vậy; nhưng lúc em giận cũng không năn nỉ mà bỏ đi luôn, nhưng luôn níu kéo em.
Em thật sự không biết có nên chia tay không. Rồi em lại gặp được một người khi đang quen anh, em bị cảm nắng người thứ ba rồi, giờ em phải làm sao? Người thứ ba xuất hiện làm cho em được yêu như lúc đầu vậy, quan tâm, chăm sóc em một cách thân thiết. Em không muốn chia tay người cũ; nhưng em cũng thật sự thích anh này, em phải làm sao?
Loading...

Em gái thân mến!
Khi người thứ ba xuất hiện, điều đó đồng nghĩa với việc mối quan hệ chính thức đang có vấn đề. Chẳng có ai đang vui vẻ, hạnh phúc, mãn nguyện bên người mình yêu mà lại rung động, cảm nắng một người khác. Như em chia sẻ trong thư, 1 năm trở lại đây, hai em thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn. Tôi băn khoăn khhông biết cụ thể những mâu thuẫn của hai em thường xuất phát từ những nguyên nhân gì? Cả hai đã giải quyết như thế nào khi những mâu thuẫn đó xuất hiện?
Thường trong bất kì mối quan hệ nào cũng đều tồn tại những mâu thuẫn, bất đồng nhất định; nhất là trong mối quan hệ tình cảm khi mà những kỳ vọng về sự quan tâm, chia sẻ, chăm sóc của ta từ đối phương lớn hơn rất nhiều. Khi mâu thuẫn xảy ra, cách chúng ta lựa chọn để giải quyết mâu thuẫn là vô cùng quan trọng em ạ. Trong trường hợp chúng ta không có cách giải quyết mâu thuẫn phù hợp hoặc trốn tránh không giải quyết nó thì mối quan hệ giữa hai người sẽ gặp khó khăn, mâu thuẫn này kéo theo mâu thuẫn khác khiến cho cả hai cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và như em nói là tình cảm theo đó cũng nhạt nhòa dần đi. Lúc đó, việc em hay người yêu em có tình cảm với một người khác cũng không có gì quá ngạc nhiên.
Thế nhưng, về tình bạn em có thể có rất nhiều, nhưng trong tình yêu thì lại chỉ có một. Em không còn tình cảm với người yêu em, em có quyền kết thúc mối quan hệ này để đến với mối quan hệ khác, bởi con người chúng ta ai cũng có quyền có được hạnh phúc. Thế nhưng, nếu chúng ta ích kỷ, vừa không muốn buông bỏ người này, nhưng lại vừa muốn đến với một người khác, kết quả cuối cùng sẽ khiến cả hai đều tổn thương và mọi người sẽ nhìn em theo một con mắt khác. Trong tình huống của em, nếu em thật sự vẫn còn tình cảm với người yêu thì em hãy cho mình một chút thời gian để nhìn nhận lại mối quan hệ đó, xem rằng liệu có thể làm điều gì để có thể hàn gắn lại tình cảm giữa em và bạn trai? Em cần thay đổi điều gì và bạn trai em cần thay đổi điều gì để cả hai cảm thấy hài lòng, hạnh phúc với mối quan hệ của mình? Còn nếu trong trường hợp em đã cân nhắc kỹ rồi nhưng em cảm thấy không có cách nào để cải thiện tình cảm, hay em không muốn cố gắng trong mối quan hệ này nữa mà chỉ là em không nỡ buông tay vì bạn trai còn níu kéo quá nhiều thì em nên có một sự dứt khoát trong mối quan hệ của mình.
Em hãy luôn ghi nhớ một điều rằng, tình yêu nào ở thời gian đầu bao giờ cũng mãnh liệt, nhưng theo thời gian, nếu mình không biết cách vun đắp thì cũng sẽ nhạt nhòa dần. Bởi vậy, em hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp và sau này không phải nuối tiếc em nhé!
Chúc em hạnh phúc!