Không muốn cưới vì suốt ngày bị chê chậm chạp, hậu đậu...
Em xin chào anh (chị). Em năm nay 23 tuổi có người yêu cùng quê, yêu nhau đã 1 năm và có chuẩn bị nói chuyện người lớn để cuối năm cưới. Người yêu em rất quan tâm và chiều chuộng em nhưng anh ấy cũng hay chê bai em nhiều chuyện. Anh ấy thường nói em lề mề chậm chạp, mẹ anh thích những người nhanh nhẹn và hoạt bát hơn ạ. Và chê em nhiều chuyện khác nữa, sợ lấy nhau về em không thể gánh vác trách nhiệm gia đình được. Mỗi lần như thế em đều thấy rất tủi thân. Em vẫn đang cố gắng thay đổi nhưng dường như anh ấy vẫn không nhận ra.
Hiện em rất lưỡng lự có nên gắn bó với anh ấy không khi 2 gia đình chuẩn bị gặp mặt rồi. Có nhiều chuyện không phải muốn thay đổi là thay đổi được. Em không biết phải làm sao? Em cũng đã nhiều lần bày tỏ thái độ không vui và hứa sẽ thay đổi dần dần. Nhưng anh ấy vẫn không tin. Em đang cảm thấy bất lực và không biết có nên chấm dứt mối quan hệ này không? Xin các chuyên gia tư vấn cho em ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em!
Những lời nói và thái độ của bạn trai về tính cách của em đang khiến em cảm thấy bất an cho hạnh phúc tương lai của mình vì nhận thấy rằng bạn trai không thực sự tôn trọng và nhìn nhận những cố gắng thay đổi tích cực của em. Bởi vậy mà em lo sợ rằng cuộc sống hôn nhân sau này sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn vì vấn đề này mà tình cảm vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng.
Qua chia sẻ cho thấy rằng em là một cô gái yêu chân thành và nghiêm túc trong chuyện tình cảm song cũng rất lý trí để bảo vệ hạnh phúc của mình. Vì vậy lúc này em đang phân vân không biết có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không?
Thật vậy, tính cách của con người được hình thành và định hình trong môi trường mà họ sinh ra và lớn lên, do vậy không dễ dàng để thay đổi được, chỉ có thể cải thiện một phần nào đó và với điều kiện họ thực sự mong muốn như vậy. Em cảm thấy nhận xét của anh ấy về em có đúng không? Không biết khi về ra mắt gia đình bạn trai, em cảm thấy thái độ của bố mẹ anh ấy đối với em như thế nào? Đặc biệt là mẹ bạn trai cũng thể hiện thái độ không hài lòng hay góp ý với em về điều này hay sự phàn nàn chỉ đơn thuần xuất phát từ phía anh ấy?
Trong hoàn cảnh hiện tại, nếu như em cảm thấy không an tâm, tiếp tục và đi đến hôn nhân là một quyết định mạo hiểm đối với hạnh phúc cả đời của mình, em có thể ngỏ ý với bạn trai rằng chưa sẵn sàng để bước vào cuộc hôn nhân sắp tới. Nếu anh ấy thực sự yêu em và muốn đảm bảo hạnh phúc của cả hai người, có thể sẽ tôn trọng mong muốn của em và có thể hoãn đám cưới đến một thời điểm thích hợp
Em thân mến, lấy chồng, lấy vợ là để trở thành chỗ dựa tinh thần cho nhau, cùng nhau vun đắp, xây dựng tổ ấm và mục đích chính là đem lại hạnh phúc cho nhau chứ không phải lấy vợ để có thêm người gánh vác trách nhiệm gia đình trong khi trách nhiệm ấy cả hai phải cùng san sẻ. Mỗi người đều có những ưu khuyết điểm nhất định và khi yêu đồng nghĩa với việc yêu cả những mặt tốt, mặt xấu đó. Đáng lẽ, thay vì động viên và khích lệ em để em cảm thấy được an ủi và vui vẻ khi thay đổi bản thân thì anh ấy lại khiến em tổn thương và buồn lòng nhiều hơn. Vì vậy có lẽ em cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Nhìn nhận xem tình yêu của anh ấy dành cho em như thế nào? Nếu em không thể cải thiện hoàn toàn được những nhược điểm của mình thì em nghĩ tương lai khi về một nhà mối quan hệ của các em ra sao? Tình yêu của em đối với anh ấy có đủ lớn để vượt qua những mâu thuẫn, khó khăn sau này? Hai người có thực sự muốn gắn bó lâu dài với nhau hay không?
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có sự nhìn nhận khách quan, sâu sắc hơn về câu chuyện tình cảm của mình để có quyết định đúng đắn nhất.
Mong em hạnh phúc và tự tin với những gì mình vốn có!