Không thể tiếp tục yêu nhưng anh cũng đừng lấy vợ sớm... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không thể tiếp tục yêu nhưng anh cũng đừng lấy vợ sớm...
Người yêu bảo " anh đừng lấy vợ sớm " Xin chào cuasotinhyeu. Em là một độc giả của csty đã được khoảng vài tháng. Ngay lúc này đây, em thực sự cần sự tư vấn của anh/chị.
Câu chuyện là em và cô ấy yêu nhau được 2 năm trời. Trải qua nhiều vui sướng thăng trầm cùng nhau. Cho đến gần đây thì chia tay. Nhưng em nghĩ điều đó hoàn toàn có thể bỏ qua và cùng nhau bước tiếp được. Sau khi chia tay nhưng cả 2 vẫn quan tâm nhau. Chỉ mới hôm qua thì em có qua gặp cô ấy và ngỏ lời muốn quay lại. Cô ấy vẫn nói là yêu anh, muốn cưới em làm chồng. Vẫn ôm lấy em mà khóc. Nhưng rồi lại bảo không biết có thể tiếp tục được không. Thực ra nguyên nhân chia tay là em đôi khi nổi giận thiếu kiểm soát và bỏ bê cô ấy. Nhưng cũng chỉ 1 lúc sau thì em vẫn bình thường. Như vậy đó anh/chị à, hôm qua còn gặp nhau. Nói vẫn yêu anh nhiều. Không muốn yêu thêm ai, chỉ muốn cưới anh.
Tối qua em đã hỏi có thể cho anh 1 cơ hội nữa không? Cô ấy bảo em cần suy nghĩ. Và thế rồi sau những điều ngọt ngào hứa hẹn của tối qua. Sáng hôm nay cô ấy quyết định dứt khoát dừng lại ,chia tay thực sự và bảo đừng liên lạc nữa. Sau cùng thì lại nhắn nhủ 1 câu là anh đừng cưới vợ sớm em nhé. Em muốn cưới anh. còn duyên thì sẽ về với nhau. Câu chuyện là như vậy.
Anh/chị nghĩ là em có thể tin vào điều đó không khi mà xã hội này thực dụng như thế này. Em và cô ấy mới chỉ là sinh viên. Nhưng thực sự là những thứ trải qua trong quãng thời gian tình yêu sinh viên thật tuyệt vời làm sao.Có nhiều điểm chung, hay đi cùng nhau. Và chung đam mê trong cuộc sống. Vậy tại sao bạn gái em lại muốn nói như vậy. Em cảm anh/chị đã đọc và mong cho em vài lời khuyên để em cảm thấy lạc quan hơn ạ.
Loading...

Chào bạn!
Chương trình hiểu rằng bản thân đang mông lung khi bạn gái không có thái độ rõ ràng trong chuyện tình cảm của hai bạn. Bạn không biết có nên tin tưởng cô ấy không và làm thế nào để suy nghĩ tích cực hơn. Chương trình chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Bạn cảm nhận ra sao về tình cảm bạn gái dành cho mình? Trước sự không kiên định trong tình yêu của cô ấy bạn có suy nghĩ như thế nào? Bạn thực sự có muốn quay lại và hàn gắn với cô ấy hay không?
Chương trình cảm nhận được tình cảm hai bạn dành cho nhau, nhưng có thể thấy dường như niềm tin ở tình yêu của bạn gái chưa đủ, nên cô ấy luôn chênh vênh, mông lung. Trong lòng thì mong muốn được tiếp tục với bạn nhưng lại không đủ mạnh mẽ để quyết đoán. Có lẽ bạn gái đang đứng giữa hai sự lựa chọn mà phân vân không biết bước bên nào. Tiếp tục thì không đủ mạnh mẽ, còn từ bỏ thì lại tiếc nuối khôn nguôi. Có thể chính vì vậy, nên bạn gái mới liên tục thay đổi ý kiến, mặc dù nói yêu nhưng vẫn dứt khóat chia tay với bạn như vậy.
Theo bạn ngoài lý do khi yêu bạn hay kiểm sóat và bỏ bê bạn gái thì còn điều gì khiến tình cảm của hai bạn rạn nứt nữa hay không? Nếu cứ để mọi chuyện mập mờ không rõ ràng như vậy thì có lẽ không ai khác mà chính bạn là người phải chịu đau khổ. Bản thân bạn cũng cần nghiêm túc nhìn nhận để xác định mong muốn, tình cảm của bản thân mình, xem rằng bạn muốn tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này. Nếu thực sự muốn tiếp tục bạn cần xem xét lại, liệu rằng nếu bây giờ hai người bắt đầu lại, liệu rằng tình yêu của hai bạn có đủ lớn để bước qua những điều từng khiến hai bạn chia tay mà không dẫm vào vết xe đổ đó không? Thay vì chờ đợi và hi vọng vào những điều không rõ ràng bạn nghĩ sao về việc sẽ nói chuyện rõ ràng với bạn gái một lần về chuyện này.
Bạn có thể chia sẻ để bạn gái hiểu được rằng bạn trân trọng những tình cảm và kỉ niệm mà hai người đã có với nhau nhưng nếu cả hai cứ duy trì mối quan hệ không thể gọi tên thì chỉ khiến hai người thêm đau khổ, tổn thương. Vì vậy, bạn hi vọng bạn gái có thể cho mình biết mong muốn cũng như định hướng cụ thể của cô ấy đối với chuyện tình cảm này là gì để bạn có thể xác định rõ ràng hơn trong chuyện tình cảm của mình, tránh việc để cả hai phải đeo đuổi những thứ mông lung, xa vời không xác định. Bởi trong chúng ta không ai nói trước được điều sẽ xảy đến trong tương lai cả. Nếu cô ấy vẫn mông lung thì bạn có thể cho bạn gái thêm một khoảng thời gian để cô ấy suy nghĩ và quyết định cho việc có thể tiếp tục tình cảm với bạn được hay không? Nếu không thì việc bạn cưới vợ sớm hay muộn là quyền của bạn, khi hai người không còn là gì của nhau, mong muốn đó không còn là cơ sở cho sự ràng buộc của hai người.
Bạn có thể dành thời gian của mình nhiều hơn vào việc học, mở rộng các mối quan hệ bạn bè để tìm thêm cho mình những người bạn mới. Bạn cũng có thể tích cực tham gia các họat động tập thể, chơi thể dục thể thao, đi lịch…Tất cả những việc đó đều có thể giúp bạn lấy lại cân bằng và sống lạc quan hơn. Còn nếu chính bạn cũng không muốn dứt ra khỏi mớ bòng bong đó mà tự làm khó bản thân mình thì có lẽ chẳng ai có thể giúp bạn lấy lại niềm vui trong cuộc sống này được.
Chúc bạn sáng suốt!