Không yêu cũng không được phép chia tay
Em quen anh ấy được hơn 1 năm rồi. Anh ấy rất tốt với em luôn quan tâm đến em, Trước em thấy anh ấy rất hiền nhưng mấy tháng gần đây anh ấy có hành động bạo lực với em. Em đã nói với anh ấy về việc em không muốn có người yêu bạo lực. Anh bảo khi nào cưới anh ấy sẽ khác nhưng em nghĩ mới yêu mà đã như thế thì khi cưới về không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa.
Càng ngày những hành động bạo lực của anh ấy với em càng xảy ra thường xuyên và có chiều hướng nặng hơn. Anh ấy còn cấm em đi học thêm vì sợ em tiếp xúc và cười với bạn khác giới. Em có nói chia tay thì anh ấy không đồng ý và nói sẽ tìm mọi cách để em không thể chia tay được. Em rất sợ khi anh ấy ở gần em. Em không biết mình nên làm gì nữa. Em mong các chuyên gia có thể tư vấn giúp em .

Em gái thân mến!
Đa phần để có quyết định kết hôn với 1 ai đó thì ắt hẳn chúng ta ai cũng sẽ trải qua giai đoạn tìm hiểu về nhau hay có những người vẫn thường gọi đó là quá trình yêu đương. Qúa trình đó giống như 1 tấm gương phản chiếu rất rõ về tính cách, bản chất, sở thích, thói quen của 1 người mà ta yêu. Và cũng qua đó, chúng ta nhận biết được đôi phần bản thân mình có thực sự hợp với người đó hay không?
Như em chia sẻ, em và bạn trai đã quen nhau được 1 năm. Ban đầu anh ấy rất tốt, rất yêu thương và quan tâm đến em. Nhưng mấy tháng gần đây dường như anh ấy có sự thay đổi, bắt đầu có những hành động bạo lực với em. Như vậy đã có 1 yếu tố nào đó  tác động đến anh ấy. Em đã từng tìm hiểu lý do tại sao trước đây anh ấy hiền như thế mà bây giờ lại như thế này với em? Giữa hai em có sự tranh cãi, mâu thuẫn gì không? Là lỗi của anh ấy hay là do em? Trước đây anh ấy có ghen tuông một cách thái quá như hiện nay không
Khi đứng trước 1 tình huống thì bất kỳ người nào cũng phải có cách xử lý cho tình huống đó. Dù em và bạn trai có mâu thuẫn hay vì nguyên nhân nào đó cho nên bạn trai em mới có cách hành xử như thế thì cách hành xử đó đôi khi không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh mà nó thuộc về tính cách, cách sống của mỗi người. Chẳng hạn, có những người nóng tính, tính vũ phu, gia trưởng thì cách giải quyết vấn đề chắc chắn khác với những người điềm tĩnh. Cho nên, việc bạn trai em dạo gần đây có sử dụng bạo lực với em thì chính em cần suy xét lại. Anh ấy nói, khi yêu anh ấy mới thế, lấy về sẽ không như thế? Ai dám chắc được điều đó sẽ xẩy ra?
Khi yêu, người ta đa phần sẽ có sự trân trọng bởi biết người mình yêu là của mình nhưng chưa chắc chắn bởi người mình yêu rồi sẽ có những sự lựa chọn khác nên họ cứ cố gắng giữ gìn, yêu thương, thậm chí che đậy nhưng bản tính không tốt để được lòng bạn gái. Còn vợ khi đã lấy về chắc chắn đã là của mình, người ta nói 1 vợ 1 chồng trong xã hội ngày nay chứ có cái pháp luật nào còn quy định “đàn ông năm thê bảy thiếp”, “đàn bà chỉ chính chuyên 1 chồng” phải không em?  Cộng thêm việc bạn trai em còn cấm em thế này thế kia, nói chung là không muốn cho em tiếp xúc với nam giới thì thực sự anh ấy đã vượt quá giới hạn của sự chịu đựng. Có thể là anh ấy yêu em quá nhiều nên thế nhưng đó là sự ghen tuông mù quáng và đây là loại ghen cực kỳ “nguy hiểm”, nó có thể khiến người ta ghen vô cớ, làm những hành động bất thường và không kiểm soát được cảm xúc.
Qua tâm sự, chúng tôi nghĩ có thể là em đang còn trong độ tuổi đi học nên bạn trai mới cấm em việc đi học thêm. Không biết bạn trai em đã đi làm hay học trên em? Anh ấy có ở gần nhà em không? Bình thường các em liên lạc với nhau bằng hình thức nào? Nếu trong 1 mối quan hệ mà bản thân em không có cảm giác an tòan thì điều đầu tiên em nên nghĩ đến là bảo vệ chính mình. Em có thể trao đổi với anh ấy về những cảm nhận và những tình cảm mà em dành cho anh ấy thực sự không còn nhiều, cách anh ấy bó hẹp hoặc kiểm soát em thái quá xem xét anh ấy có thay đổi được không? Nếu bản thân anh ấy không thay đổi được, cộng thêm tình cảm, cảm nhận ở em sẽ là “cớ” để em dừng lại mối quan hệ này, bảo vệ bản thân. Nếu chia tay quá đột ngột anh ấy không chịu đựng được em có thể giãn dần mối quan hệ, liên lạc ít hơn, không chủ động nữa, dần dần cắt mọi liên lạc. Còn sau chia tay, anh ấy đe dọa hoặc có những hành vi bạo lực em cần có sự đề phòng đặc biệt phải trao đổi với bố mẹ để gia đình có phương hướng giúp em. Hãy mạnh mẽ lên em nhé bởi nếu em không dám phản kháng lại những yêu cầu đòi hỏi phi lý từ người bạn trai thì dần dần em sẽ trở thành "nô lệ" trong mối quan hệ này và tương lai của em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng
Chúc em học tập tốt và sớm có những lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân