Làm "chuyện đó" xong tình cảm sẽ hết mặn nồng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm "chuyện đó" xong tình cảm sẽ hết mặn nồng?
Em chào mọi người.
Em có vấn đề này cần nhờ mọi người tư vấn giúp em. Năm nay em 18 tuổi và em có một người bạn trai nước ngoài. Tụi em quen nhau qua mạng và vẫn chưa gặp nhau do có hai đều là sinh viên, chưa có thời gian và điều kiện để gặp. Nhưng bạn trai em bảo có thể sẽ về Việt Nam gặp em vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Và cũng có đề cập đến vấn đề “quan hệ”. Nhưng em sợ nếu làm chuyện đó xong có thể cả hai không còn tình cảm mặn nồng với nhau.
Vì thật ra, trước khi quyết định hẹn hò em có bảo là em khá coi trọng trinh tiết và em khá lo sợ cho vấn đề đó. Nhưng em có nói nếu là bạn trai em thì có thể em sẽ thay đổi suy nghĩ. Rồi sau đó anh ấy đồng ý, và cả hai chính thức hẹn hò nhưng em cứ có cảm giác bạn trai em hẹn hò chỉ để có thể quan hệ với em ấy. Mà em cũng mới 18 tuổi thôi, em thật sự rất sợ. Nếu đó là một người thật sự thích em, thì em không lo lắm nhưng em sợ sẽ xảy ra trường hợp ngược lại. Nếu vậy thì người thiệt thòi nhất sẽ là em. Em nên làm như thế nào đây ạ?
Em chân thành cảm ơn mọi người!
Loading...

Em gái thân mến!
Em có cách suy nghĩ về vấn đề “quan hệ” hay không như vậy là khá hợp lý. Thật ra, không có chuẩn mực nào về việc đúng - sai trong chuyện tình dục trước hôn nhân, mà chuyện trước hay sau thì tùy vào lối sống, cách nghĩ của mỗi người. Có rất nhiều cuộc tranh luận về chuyện này, nhưng chẳng đi đến đâu cả, vì mỗi người một suy nghĩ, chúng ta không ai có quyền áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác cả. Nhưng dù sao thì có một thực tế là cái gì đến quá nhanh hay quá nhiều thì đều là những thứ không được trân trọng. Tình yêu và tình dục cũng vậy.
Con người luôn có sự ích kỉ, nhiều người đàn ông muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng đến khi lấy vợ thì vẫn muốn vợ mình phải còn trinh. Cái chữ trinh đáng giá ngàn vàng đáng lẽ ra là chuyện của quá khứ, nhưng ngày nay vẫn còn là nỗi đau của khá nhiều cô gái đã trao niềm tin nhầm chỗ. Em hiện nay mới 18 tuổi và bạn trai ở nước ngoài cũng chưa hề gặp mặt nhau trực tiếp, cũng chưa thể xác định tình cảm của đối phương như thế nào. Nó là tình yêu thật sự hay chỉ là cái “na ná tình yêu”, đừng vội đặt lòng tin vào người khác quá sớm. Vì hai em thực sự chưa có những lần “chạm mặt” để hiểu rõ về nhau để xem xét đối phương có thực sự chân thành hay không hay cũng chỉ như em lo lắng “có cảm giác bạn trai em hẹn hò chỉ để có thể quan hệ với em” thì em thực sự nên cân nhắc. Hơn nữa làm sao để biết người bạn đó có thực sự chân thành với em hay chỉ là “vẻ bề ngoài”, hay là một cách “qua mắt” để em tin vào tình cảm của họ mà thôi! Nếu có tình cảm thực sự nhưng chỉ là yêu nhau một thời gian hoặc không lâu bền đi tới hôn nhân thì em sẽ như thế nào?
Nhu cầu là có thể hiểu và cảm thông vì bạn trai em đang trong độ tuổi tò mò về chuyện tình dục, nhưng cũng không thể lấy lí do đó để ngụy biện cho việc "ép" em quan hệ hay coi đó là minh chứng cho tình yêu của em dành cho anh ấy. Có nhiều cách thể hiện tình yêu, không nhất thiết phải đồng ý cho quan hệ thì mới là yêu thật lòng. Là người yêu không phải cứ gặp nhau là chỉ muốn làm “chuyện ấy”, ở độ tuổi này có rất nhiều chuyện để có thể nói chuyện với nhau, vừa để hiểu thêm về nhau hơn và cũng vừa tránh thời gian hai em rảnh rỗi rồi chỉ nghĩ tới vấn đề tình dục. Yêu nhau là mang đến cho nhau những gì tốt đẹp, thú vị chứ không phải yêu nhau chỉ vì những ham muốn thể xác. Nếu bạn trai em thực sự yêu thương và tôn trọng em thì sẽ hiểu cho em, sẽ cư xử khác đi. Thực sự có quan hệ trước hôn nhân không phải điều xấu cần lên án nhưng những người yêu nhau chỉ nên có quan hệ khi cả hai sẵn sàng, đủ khả năng chịu trách nhiệm với hành vi của mình cũng như đủ hiểu biết để không xẩy ra những hậu quả có thể ảnh hưởng không tốt tới tương lai
Em cũng nên giữ vững lập trường của mình xem bạn trai em có thái độ gì. Nếu bạn trai em yêu em thật lòng thì sẽ hiểu cho việc mà em cư xử, thái độ như thế. Còn nếu mục đích của bạn trai em chỉ là về gặp em để thỏa mãn ham muốn, thì nếu em vẫn giữ nguyên thái độ đó thì anh ấy sẽ đi tìm người khác “phù hợp” hơn thôi. Những người mà đến với mình vì mục đích tình dục thì có chia tay cũng không có gì đáng buồn cả em nhé. Hy vọng em thực sự cân nhắc trong chuyện tình cảm này!
Chúc em thật sự hạnh phúc!