Làm gì để người yêu cũ hàn gắn tình cảm với người yêu mới? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm gì để người yêu cũ hàn gắn tình cảm với người yêu mới?
Em và bạn trai cũ chia tay nhau đã được 1 năm. Thời gian 1 năm đó, chúng em không liên lạc gì cho nhau. Em biết bạn trai cũ đã có người yêu mới. Vào một ngày họ giận nhau, bạn trai cũ đã gọi điện thoại cho em và bảo muốn gặp em để nói chuyện. Qua cuộc nói chuyện đó, em biết bạn đó cảm thấy áp lực trong mối quan hệ với người mới. Thật lòng là em chưa quên được người bạn trai cũ này; nhưng em không muốn mình là nguyên nhân khiến cho chuyện tình cảm của bạn trai cũ và người yêu của anh ấy hiện tại rạn vỡ. Em muốn thấy anh ấy hạnh phúc và muốn giúp anh ấy hàn gắn với người con gái kia. Xin hãy cho em lời khuyên em nên làm như thế nào đây ạ? Em cảm ơn!

Em thân mến!
Qua những chia sẻ của em, chương trình thấy được những rối ren, dằng xé trong em lúc này. Tình cảm với người yêu cũ vẫn còn nhưng chẳng thể quay lại; Nhìn thấy người yêu cũ không hạnh phúc, muốn giúp đỡ nhưng lại chẳng biết làm thế nào. Có lẽ, nhiều người khi ở vào hoàn cảnh giống em, họ cũng sẽ cảm thấy mông lung, bối rối như vậy.
Em gái à! Hạnh phúc của mỗi người, chẳng ai có thể mang lại, mà chỉ có tự mình mang lại hạnh phúc cho mình thôi. Nên câu hỏi của em "Em phải làm thế nào để người yêu cũ của em được hạnh phúc? Làm thế nào để anh ấy và cô gái kia quay về được với nhau?" là điều mà chúng tôi khó lòng đưa ra cho em được một đáp án cụ thể. Và có lẽ, cũng chẳng có giải pháp nào trọn vẹn, bởi dù sao đi chăng nữa, em cũng là người ngoài cuộc, để xen vào mối quan hệ đó đã là khó khăn. Hơn nữa, em không phải là anh ấy, nên không thể nào biết rõ điều gì, ở bên cạnh ai thì anh ấy mới có thể cảm thấy hạnh phúc?
Có chăng, điều em có thể làm lúc này là hãy ở bên cạnh anh ấy như một người bạn, động viên, chia sẻ và lắng nghe anh ấy. Để làm được điều này, em cần có những suy nghĩ, thậm chí là kế hoạch rõ ràng. Bởi làm bạn với người yêu cũ, nhất là khi em còn nhiều tình cảm với đối phương như vậy là một điều rất khó khăn. Nếu em không chuẩn bị tinh thần, tư tưởng ngay từ đầu có thể sẽ khiến cho cả hai người rơi vào mối quan hệ không tên, khó xử, mông lung, mơ hồ. Về lâu về dài có thể dẫn đến những hậu quả không hay, khiến tất cả đều tổn thương.
Còn trong mối quan hệ của anh ấy với người yêu hiện tại, vì em chưa chia sẻ rõ nên tôi khó có thể đưa ra lời khuyên cụ thể. Nhưng mối quan hệ tình cảm nào cũng cần có yếu tố tình yêu ở trong đó. Mâu thuẫn, giận hờn là điều không thể tránh khỏi, nhưng nếu có tình yêu thực sự thì ta dễ dàng vượt qua. Còn nếu không có tình yêu, mà chỉ đến với nhau vì điều gì đó thì hai người rất khó để đi cùng nhau được lâu dài, hoặc có đi cùng nhau lâu dài thì cũng không thể nào mang lại hạnh phúc cho nhau. Về điều này, em có thể chia sẻ với bạn ấy để bạn ấy cân nhắc lại tình cảm của mình, xem tình cảm với cô gái kia có phải là tình yêu thực sự không để từ đó bạn ấy có những quyết định phù hợp trong mối quan hệ của mình em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!