Làm thế nào để biết đối phương vẫn còn yêu mình? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm thế nào để biết đối phương vẫn còn yêu mình?
Chào anh chị!
Em có một tình yêu 2 năm, bọn em mới chia tay được 1 tháng, cô ấy là người chủ động chia tay. Em muốn hỏi làm sao biết bây giờ họ còn tình cảm với mình hay không? Vì bọn em làm cùng công ty, ngày nào cũng gặp mặt nhau. Lý do chúng em chia tay là vì cô ấy bảo tình yêu nhạt quá. Thực sự ra em yêu cô ấy rất nhiều, mà cách quan tâm của em sai cách. Nói thực em là người khô khan, không biết nuông chiều phụ nữ. Thời gian nhạt dần là từ 6 tháng trở lại đây, em gặp áp lực về công việc, gia đình và sức khỏe nên em không biết biểu hiện tình cảm của mình với cô ấy như thế nào vì bọn em đang sống ở nước ngoài. Em muốn hỏi xem làm thế nào để biết cô ấy vẫn còn yêu mình? Làm như thế nào để nối lại tình cảm?
Loading...

Em thân mến!
Có lẽ lúc này em đang cảm thấy nuối tiếc vì bản thân đã không đủ khéo léo, lãng mạn để có thể giữ người yêu ở lại bên mình. Để đến bây giờ em băn khoăn, bế tắc không biết làm như thế nào mới có thể nối lại tình cảm này.
Tình yêu nam – nữ đến với nhau một cách rất tự nhiên, chính vì vậy, mọi người thường yêu theo bản năng vốn có của mình chứ ít ai quan tâm nhiều đến việc phải học hỏi, tìm tòi về cách đối xử với người mình yêu như thế nào cho thật tốt, làm sao để khiến cho người ở bên cạnh mình cảm thấy thật hạnh phúc, thỏa mãn. Vì lẽ đó mà quá trình yêu nhau cũng chính là quá trình “thử - sai”, và nhiều cặp đôi đã phải rời xa nhau trong giai đoạn này. Trong thư em nói rằng em là một người khô khan, không biết nuông chiều phụ nữ; những điều này, em mới nhận ra trong khoảng thời gian gần đây khi chia tay người yêu hay trước đây khi đang yêu cô ấy em cũng đã nhận ra điều đó? 2 năm ở bên cạnh nhau, có khi nào bạn gái góp ý, chia sẻ để em ý thức rõ và thay đổi tính cách này của mình? Bây giờ, nếu cho em quay trở lại thời gian trước, bản thân em sẽ định thay đổi như thế nào?
Em ạ! Chắc em cũng biết rằng, tình cảm là những cảm xúc xuất hiện từ bên trong, nếu ta không nói cũng không bằng hành động nào thể hiện ra thì rất ít ai có thể biết được tình cảm trong mình lớn đến như thế nào. Giống như em nói, em yêu bạn gái mình rất nhiều nhưng vì em không có cách thể hiện tình cảm đó nên bạn gái mới rời xa em vì không nhận ra được tình cảm của em; Bây giờ ngược lại, chẳng ai có thể đoán biết giúp em được là tình cảm bạn gái em dành cho em như thế nào: Cô ấy chia tay nhưng vẫn còn yêu em; hay sau 2 năm ở bên cạnh em, sau 6 tháng nhìn em bận rộn với mọi việc mà quên đi cô ấy, cô ấy đã hết tình cảm với em? Về điều này, em có thể cảm nhận được phần nào qua cách bạn ấy ứng xử với em sau khi chia tay, lạnh nhạt hẳn hay vẫn còn để ý đến em. Bên cạnh đó, em cũng tự nhìn nhận lại bản thân mình xem mình đã cố gắng hết sức để níu kéo lại mối quan hệ này hay chưa? Liệu em có thể làm điều gì khác để giữ lại tình yêu đó thêm một lần nữa hay không? Nếu thực sự còn cách, thực sự còn hy vọng thì em nên cố gắng để sau này dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa cũng không phải nuối tiếc điều gì em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!