Lãng quên một cuộc tình... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lãng quên một cuộc tình...
Dạ hiện giờ em rất cảm thấy khó chịu vì 1 số vấn đề về thói quen . Trước kia em có quen với 1 bạn gái , khoảng 10 tháng rồi , mọi thứ đang bình thường thì bạn ấy cảm thấy chán, nói là muốn ở 1 mình. Em cũng nghĩ là chắc bạn ấy có chuyện gì , không ngờ vài ngày sau bạn ấy muốn chia tay và nói là đã thích 1 người khác em đau lòng lắm ạ, nhưng em đã suy nghĩ tại sao vì 1 người như thế mà buồn.
Em đã cố gắng quên bạn đó nhưng không được, trước kia hễ tới trưa là đợi tin nhắn nhau, về là rước bạn ấy đi làm bây giờ không có em cảm thấy trống vắng lắm ạ em đã thử mọi cách như : kiếm việc làm cho bận rộn , hẹn gặp bạn bè, kiếm người khác tâm sự nhưng em thật sự không có cảm hứng vừa mới làm là cứ nhìn cái điện thoại hoặc là những vật kỷ niệm 2 đứa ( đầu em cứ mơ màng sao á, không thể nào ngừng nghĩ tới bạn đó) Em đã có găng bỏ hết những thứ đó rồi , block facebook và mấy tấm hình cũ ấy luôn, nhưng tới đêm hay là những lúc ngồi nghĩ em lại nhớ tới bạn ấy dù biết là bạn đó đã hết yêu em và có người khác.
Khó khăn nhất là thứ 5 và thứ 7, em khi ra về em lại thấy bạn ấy đang nắm tay , trò chuyện với người yêu mới . Trong lòng em nó cứ nhói thế nào dù em đã từng níu kéo, nhưng bạn ấy lại đáp trả những câu nói lạnh nhạt , thậm chí là xua đuổi . Bây giờ em đã bỏ cuộc dù trong lòng vẫn còn rất yêu xin chuyên gia hãy cho em lời khuyên làm sao để có thể quên đi người đó. Cứ mỗi khi muốn quên, em lại nhớ đến những kỷ niệm cũ trong đầu em cứ phân vân không biết bạn đó giờ ra sao hay là có vui vẻ với người mới không. Hiện giờ em vừa suy sụp vừa đau trong lòng , rất muốn quên nhưng không làm được
Loading...

Em thân mến!
Qua chia sẻ của em chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy đau khổ khi không thể quên được hình ảnh của người yêu cũ. Chương trình trao đổi với em vấn đề này.
Em biết không khi một mối quan hệ đã kết thúc, những hy vọng tái hợp không còn, tất cả liên lạc đã chấm dứt…nhưng người yêu cũ vẫn giữ được một vị trí đặc biệt trong trái tim em. Nó có thể là một điều tốt chăng? Trong sự lưỡng lự em cảm thấy không thể quên người yêu cũ, có thể em đang lưu giữ khả năng yêu thương và cảm giác được yêu thương. Chính vì thế đừng cố ép buộc bản thân phải nhanh chóng xóa bỏ mọi ký ức, kỷ niệm về cô ấy. Điều này là một việc quá sức với trái tim tràn đầy tình yêu thương của em. Hãy coi tình cảm xưa cũ là một kỷ niệm, một trải nghiệm tình cảm trong cuộc đời của em. Hãy chấp nhận nó như thử thách để em trưởng thành hơn.
Thay vì cảm thấy đau buồn mỗi khi nhớ về cô ấy, kỷ niệm cũ hoặc chứng kiến cảnh họ hạnh phúc, em hãy cố gắng có suy nghĩ tích cực như cầu chúc cho cô ấy được hạnh phúc, đây cũng là cơ hội để em quên đi quá khứ và tìm cho mình một mối quan hệ khác phù hợp hơn. Em có thể tập luyện thể thao. Lúc đó, bộ não sẽ bị đánh lừa bởi tác động vật lý là tập luyện thể thao, tự khắc cảm xúc và tâm trạng của em sẽ thay đổi. Sau một thời gian kiên trì những chuyện cũ trong đầu sẽ tan biến hết thay vào đó là một cơ thể khỏe manh, một trí lực dồi dào. Em cũng cần học cách yêu bản thân mình nhiều hơn như thay đổi kiểu tóc, mua cho mình những bộ cánh đẹp hơn, khi em tự tin thì em sẽ thấy cuộc sống có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón. Hãy bắt đầu tập để ý những điều thú vị xung quanh – nếu trước kia chưa để ý. Đến một vài quán café, bar, nhà sách, trung tâm thương mại, v.v…
Em nghĩ sao về lý do bạn gái chán nên muốn chia tay? Liệu đây có thực sự là nguyên nhân? Khi tình yêu không còn hoặc không đủ lớn thì những người trong cuộc sẽ dễ dàng từ bỏ mối quan hệ họ đang có. Cô ấy cũng vậy, có thể tình yêu dành cho em không quá nhiều để cô ấy cùng em thay đổi, nỗ lực hàn gắn, làm mới tình yêu. Tình yêu là con đường mà hai người cùng nắm chặt tay nhau đi về một hướng. Cô ấy đã buông tay em để đi về một ngã rẽ khác thì em hãy chấp nhận điều đó và cố gắng sống thật tích cực, vui vẻ lạc quan. Thời gian là liều thuốc kỳ diệu giúp em dần quên đi ký ức buồn trong quá khứ. Có một câu thơ:Nắng sẽ hồng, và mưa cũng sẽ tạnh, Thời gian nhòa kỉ niệm sẽ phôi pha” nói lên sức mạnh của thời gian với nỗi đau của con người.
Cuộc sống của chúng ta là một sự tích lũy những tình yêu cũng như những mất mát. Thay vì việc em luôn cảm thấy chán nản, buồn bã, thất vọng về cuộc tình cũ thì em hãy tập trung vào mặt mạnh của mình. Hãy tiếp tục có những công việc, hoạt động tích cực, giao lưu bạn bè…hãy làm cho mình trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn. Em là người rất chân thành trong tình yêu vì thế em xứng đáng được đền đáp chứ không phải ngồi một mình đau khổ vì hoài niệm trong quá khứ.
Có một câu ngạn ngữ nói rằng “chúng ta không bao giờ yêu theo cách giống nhau đến 2 lần”. Chúng ta tiết lộ bản thân mình thông qua những mối quan hệ xung quanh và thông qua tình yêu này cũng cho thấy em là người luôn biết yêu thương biết trân trọng tình cảm. Hãy cho phép mình đau khổ và coi đó như một trải nghiệm của bản thân về tình yêu em nhé!
Chúc em những điều tốt lành nhất!