Liệu anh có còn cơ hội “theo đuổi” em một lần nữa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Liệu anh có còn cơ hội “theo đuổi” em một lần nữa?
Em là một cậu du học sinh Mỹ. Hè vừa rồi, em có về Việt Nam chơi hè hai tháng. Em tình cờ gặp được bạn nữ này trong một cuộc họp mặt với bạn bè và nảy sinh tình cảm với cô ấy. Em sau đó thì xin được số điện thoại của cô ấy và hai đứa bắt đầu nói chuyện qua lại với nhau rất thân mật. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ở Việt Nam thì em có dẫn cô ấy đi chơi được vài lần, còn lại thì cũng chỉ nhắn tin hoặc nói chuyện điện thoại với nhau. Hai đứa có đề cập đến chuyện yêu đương, em thì ngỏ ý muốn có một mối quan hệ nhưng cố ấy vẫn chưa sẵn sàng vì hoàn cảnh của em (đi học xa) và kêu em đợi.
Rồi thì cũng tới ngày em phải quay về Mỹ, lúc đầu vẫn còn chưa đi học nên hai đứa vẫn thường xuyên liên lạc với nhau; Nhưng tới khoảng thời gian nhập học lại, rồi giờ giấc trái ngược khiến em không có thời gian để hẹn nói chuyện điện thoại với cô ấy nhiều, nên em chỉ thường nhắn tin thôi (nhiều lúc cũng chỉ là những câu hỏi thăm tẻ nhạt cứ lặp đi lặp lại ngày qua ngày). Trong vòng một tháng trở lại đây, em thấy cô ấy có dấu hiệu né tránh em, cô ấy dần dần ít trả lời tin nhắn em hơn và nếu có thì cô ấy thường kiếm những lí do để em sớm kết thúc cuộc nhắn tin. Rồi gần đây, chính cô ấy nói thẳng với em là cô ấy chán em và không còn muốn nói chuyện với em nữa. Em cũng chỉ biết ngậm ngùi chấp nhận. Em suy sụp và buồn lắm. Trong thời gian qua, em cứ cảm tưởng như là em đang yêu cô ấy và vẫn luôn ấp ủ hi vọng một ngày hai đứa thành đôi. Có vẻ em chưa là gì với cô ấy nhưng em lại thể hiện quá nhiều sự quan tâm khiến cô ấy cảm thấy bị gò bó chăng? Em thấy nhớ cô ấy lắm. Bạn bè thì khuyên em nên tạo khoảng cách với cô ấy một thời gian, đồng thời khuyên em nên đợi đến khi nào em về Việt Nam thì liên lạc với cô ấy lại. Em cảm thấy bối rối lắm. Liệu làm vậy thì em có còn cơ hội để theo đuổi cô ấy một lần nữa?
Em xin cảm ơn ạ.
Loading...

Em trai thân mến!
Tình yêu không phải là sự nỗ lực từ một phía, càng không phải là chuyện đáp ứng mọi nhu cầu của người mình yêu và đi theo con đường của riêng họ. Tình yêu phải là chuyện của hai người, ở mọi góc độ: quan tâm, thấu hiểu, sẻ chia và nỗ lực vun đắp đều phải xuất phát từ cả hai phía; chứ không nên giống như trò chơi kéo co, ai cũng muốn mình có nhiều hơn và cố gắng hết sức để mình ở thế chủ động. Nhưng khi một bên có tất cả và một bên chẳng còn gì cả thì nghiễm nhiên trò chơi kết thúc. Có thể em cũng hiểu điều này, vì thế việc em bận học tập và lệch múi giờ làm đối phương cảm thấy chán nản và muốn kết thúc cũng là điều dễ hiểu thôi.
Hơn nữa, em và cô ấy chưa xác lập mối quan hệ yêu đương tức là giữa hai em không có điều gì ràng buộc về mặt tình cảm cả, nên việc cô ấy quyết định có tiếp tục nói chuyện cùng em không là do cô ấy hoàn toàn quyết định. Tuy nhiên, việc cô ấy có lý do là chán nản thì có thể em cũng hiểu được tình cảm của đối phương ra sao rồi. Có thể khi yêu ai cũng mong được người yêu mình quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, lắng nghe… và nhất là đối với con gái thì nhu cầu đó lại càng nhiều hơn. Trước đó, cô ấy đã từ chối làm người yêu em khi em ngỏ lời có thể là do cô ấy sợ yêu xa, nhưng cũng có thể là cái cớ cho việc cô ấy không có nhiều rung động, cảm xúc với em em ạ.
Nếu lý do thực sự chỉ là việc em ở xa, ít quan tâm cô ấy khiến cô ấy chán nản thì em vẫn có thể nói chuyện, chia sẻ với cô ấy về những công việc, những bận rộn trong việc học của mình để cô ấy có thể hiểu và thông cảm cho em hơn. Tuy nhiên việc có tiếp tục nói chuyện với em không lại nằm ở phía cô ấy, nếu cô ấy thực sự không có tình cảm với em và không muốn nói chuyện với em nữa thì em cũng nên tự cân nhắc tình cảm của mình. Cứ đơn phương thì cũng không mấy hạnh phúc em ạ. Tình yêu không ai có thể gượng ép đối phương “phải” yêu mình cả. Bên cạnh đó, các bạn của em có chia sẻ với em là khi nào về Việt Nam thì tiếp tục với cô ấy thì đó là câu chuyện của tương lai, chẳng ai có thể nói trước được điều gì. Cho đến lúc đó, nếu em vẫn còn dành nhiều tình cảm cho cô ấy, cô ấy cũng chưa có người yêu hay chồng con gì thì việc em theo đuổi cô ấy là hoàn toàn có thể. Thế nhưng, đáp lại tình cảm của em lại là lựa chọn nơi cô ấy. Khi em thực sự yêu, thực sự muốn thử sức mình thì em có thể làm tất cả những gì mình có thể làm để dù kết quả có như thế nào cũng không phải nuối tiếc em nhé! Ai rồi cũng sẽ tìm thấy một nửa phù hợp với mình,em cũng vậy, chỉ khác nhau ở chỗ gặp nhau sớm hay muộn thôi em trai ạ!
Chúc em học tập và mọi điều tốt đẹp!