Lỡ trao "đời con gái" mà lại chưa thể kết hôn... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lỡ trao "đời con gái" mà lại chưa thể kết hôn...
Chào cửa sổ tình yêu.
Em có một số khúc mắc mong cửa sổ tình yêu giải đáp giúp em. Em và người yêu đã yêu nhau được 3 năm. Cả 2 nhiều lần gần gũi nhau nhưng không đi xa quá giới hạn. Rồi 2 tháng trước em phát hiện anh có người thứ 3, lúc đầu em cũng chỉ nghĩ quan hệ nhắn tin bình thường anh hứa sẽ từ bỏ. Nhưng rồi chính anh là người thừa nhận hết mọi thứ đã có những thứ đi quá giới hạn với cô bạn đó. Em thật sự hụt hẫng. Anh quyết định quay về với em, em sợ cô gái kia sẽ khổ, phần em khó chấp nhận nên đã không đồng ý.
Rồi em biết được lần đó là do say anh ấy có nhu cầu nhiều lần hỏi em nhưng em đã không đồng ý anh ấy cũng không muốn ép, ngay lúc đó lại có một người tự sa vào lòng nên anh đã lỡ lầm lỗi. Chấp nhận cho anh một cơ hội vì ai cũng có lỗi lầm trong đời. Rồi chúng em quay lại yêu nhau nhiều hơn, anh cũng từ bỏ mọi thứ, nhưng cái hôm vừa rồi khi 2 đứa ở gần nhau em đã cho anh ấy đi xa, em đã khóc rất nhiều, anh ấy cứ ôm em mà chẳng nói gì, sau hôm đó thật sự lòng em không yên.
Vì em chưa thấy được ở anh sự an toàn nhất định, niềm tin cũng không còn nhiều, về phần anh ấy vẫn bên em và lo cho em, anh ấy cũng biết em đang nặng lòng nên cũng khuyên em có nói hay là mình cưới nhưng nếu cưới sự nghiệp của anh sẽ mất nên em không đồng ý. Em lo sợ về lâu dài vì còn tận 2 năm anh mới ổn định chúng em mới cưới được, trong 2 năm đó anh có thay đổi hay không? Rồi nếu anh thay đổi ai sẽ chấp nhận một đứa con gái không còn gì như em.
Em rất rối mong cửa sổ tình yêu giúp em.
Loading...

Chào em!
Khi chưa có đủ sự tin tưởng, chưa cảm nhận đủ sự an toàn từ đối phương về một tương lai hạnh phúc thì việc cho nhau tất cả lẫn tâm hồn và thể xác đã khiến em nặng lòng không yên. Em lo sợ anh ấy thay đổi, lo sợ kết hôn lúc này sẽ khiến cho bạn trai mất đi sự nghiệp. Lo lắng, suy nghĩ cho tương lai là tốt, đưa ra những định hướng cho tương lai là tốt nhưng lo lắng về sự thay đổi của một con người để ảnh hưởng đến hiện tại thì đôi khi chỉ là lo xa, lo lắng viển vông. Tất cả chúng ta không ai có thể trả lời một câu chắc chắn rằng anh ấy có thay đổi hay không? Điều này phụ thuộc vào sự kiên định của anh ấy trong tình yêu với em và trước những yếu tố tác động, cám dỗ bên ngoài.
Chúng ta đang bị cuốn đi trong những suy nghĩ lo gần, lo xa mà không lo cho hiện tại. Tương lai xảy ra chuyện gì, chúng ta không thể đoán biết trước, chỉ mong hai em sẽ cố gắng suy nghĩ, chia sẻ một cách rõ ràng để hiện tại cả hai được thoải mái, hạnh phúc. Cả hai em trong 3 năm qua đã cố gắng giữ gìn cho nhau, việc “đi xa” vừa rồi thể hiện phần nào sự lo lắng của em, lo rằng nếu như mình không cho bạn trai đi xa thì anh ấy sẽ lại “lỡ lầm lỗi”. Tuy nhiên, đứng trước sự lo lắng của em thì bạn trai đã có gợi ý về việc kết hôn, điều đó thể hiện sự tôn trọng, muốn làm em yên tâm. Tại sao việc kết hôn sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của bạn trai? Nếu như hai năm sau, sự nghiệp của anh ấy vẫn chưa ổn định thì em có tiếp tục chờ đợi được không?
Em có thể cân nhắc đến việc sẽ chia sẻ với bạn trai về lo lắng này, anh ấy là người sẽ hiểu hơn ai hết công việc của mình. Và cho dù có ảnh hưởng tới công việc, nhưng khi yêu thương em, mong muốn em yên tâm, tin tưởng thì anh ấy cũng có thể vì em mà bỏ qua điều đó. Hai em còn trẻ, sự nghiệp còn có thể phấn đấu còn hạnh phúc qua rồi khó mà trở lại.
Ai cũng có lỗi lầm trong đời và bạn trai em cũng vậy. Em đã chấp nhận cho anh ấy một cơ hội thì hãy cố gắng tin tưởng anh ấy, nhìn nhận sự cố gắng, hành động của anh ấy trong tình yêu dành cho em. Khi có sự tin tưởng, cả hai cùng cố gắng vì tình yêu, sự nghiệp và một cái đích chung là đi đến hôn nhân hạnh phúc thì mối quan hệ này mới có thể lâu bền.
Trường hợp bạn trai em thay đổi, hay em không thể chấp nhận, không ngừng suy nghĩ, lo lắng về việc anh ấy thay đổi, có quan hệ với người con gái khác dẫn đến chia tay thì mỗi người sẽ có một con đường, hướng đi mới. Bản thân em cần thay đổi chính suy nghĩ của mình, không phải vì không còn “màng trinh” là không còn gì, em còn những phẩm chất tốt đẹp, còn công việc, những người yêu thương. Và khi em biết yêu bản thân mình, cố gắng trau dồi bản thân, biết cố gắng trong cuộc sống, suy nghĩ tích cực thì hạnh phúc sẽ đến với em.
Chúc em mọi điều an lành!