Lời chia tay nói trong lúc say, liệu có đáng tin? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lời chia tay nói trong lúc say, liệu có đáng tin?
Em và anh ấy biết nhau thông qua một chị bạn, sau vài lần đi chơi chung anh ấy bắt đầu quan tâm tán tỉnh em nhiều hơn, không cần mở lời 2 đứa tự động được coi là 1 cặp. Anh lớn hơn em 8 tuổi, em 23 tuổi còn anh 31 tuổi, số tuổi chênh lệch không nhiều cũng không ít. Anh ấy tham vọng, em thì rất bình thường. Em có nghề nhưng sau khi quen anh em không đi làm nữa mà ở coi tiệm phụ anh.
Anh về nhà em nói chuyện đạo hạnh gia đình, ai cũng đều biết em, hai đứa tính tới chuyện kết hôn và quyết định ở chung với nhau. Hơi vội vàng nhưng em nghĩ anh cũng lớn tuổi rồi nên sẽ không kiểu yêu đương chia tay nữa em đã xác định với anh như vậy. Nhưng mà anh luôn coi em là con nít em làm gì nói gì kể cả tính cách em anh cũng kêu con nít.
Thời điểm hiện tại tất cả mọi người gia đình bạn bè người thân ai cũng nghĩ tụi em sẽ đến với nhau chỉ đợi tới ngày cưới. Nhưng hôm nay lúc nhậu say về anh lại nói với em quyết định chia tay do tính em con nít nhưng em không biết mình con nít như thế nào nữa. Bởi tính em ít nói, em hay để trong lòng nên anh luôn nghĩ em vậy hay sao. Em nói em không chấp nhận như vậy.
Em mong tư vấn cho em có nên níu kéo cuộc tình này hay không. Em thật sự không mún chia tay như vậy.
Loading...

Em thân mến!
Có ai đó đã từng nói “cuộc đời này không có gì là mãi mãi”. Và trong tình yêu cũng như thế, nhiều khi người ta cứ ngỡ yêu nhau 7, 8 năm trời thì sẽ chẳng bao giờ có chuyện rời xa nhau nhưng sự thật vẫn có những mối tình đến chừng ấy năm thì tình yêu lại không còn tồn tại nữa. Kể cả những người cứ ngỡ kết thúc viên mãn cho 1 tình yêu là 1 cuộc hôn nhân nhưng đâu ai có thể khẳng định cứ kết hôn là an toàn, mãi mãi là của nhau.
Nói như thế để thấy rằng, có những điều chúng ta đã nghĩ là chắc chắn nhưng kỳ thực nó không phải là chắc chắn trừ phi nó đã trở thành hiện thực bởi cuộc sống luôn có nhiều điều phức tạp và thử thách ta. Thế cho nên việc em và bạn trai cứ ngỡ chắc chắn là chuẩn bị tiến tới hôn nhân nhưng cuối cùng vẫn diễn ra chuyện chia tay và khiến em cảm thấy hoang mang.
Lý do để dừng lại mối quan hệ tình cảm này là do bạn trai em cảm nhận tính em quá con nít và anh ấy không mong muốn người vợ tương lai của mình lại có tính cách ấy. Tuy nhiên, chính bản thân em lại không biết được bản thân mình con nít ở đâu; điều gì lại khiến anh ấy nghĩ em là con nít? Không biết khi quen em anh ấy quen em vì điều gì? Anh ấy có bao giờ nói cho em biết những cảm nhận của anh ấy khi quen em hay không? Và nếu có thì những cảm nhận đó là gì? Lúc đầu mới quen nhau, anh ấy có phàn nàn hay nhận xét tính cách con nít của em không? Hay về sau khi hai em chung sống với nhau anh ấy mới bắt đầu nhận xét như thế? Khi anh ấy kêu tính cách, hành động của em là con nít, anh ấy có chỉ rõ cụ thể để mong muốn em thay đổi? Hay cứ bất cứ hành động nào của em anh ấy cũng kêu ca và rồi anh ấy nói lời chia tay?
Thực ra, giữa em và bạn trai có sự chênh lệch tương đối về tuổi tác. Khi có sự chênh lệch ấy thì suy nghĩ, tư tưởng cũng sẽ khác nhau và dẫn tới những hành động khác nhau. Có thể vì anh ấy lớn tuổi hơn em, chín chắn và từng trải hơn em, cách suy nghĩ của anh ấy cũng già dặn hơn nên anh ấy nhận thấy những suy nghĩ, những hành động của em là con nít và chưa có sự trưởng thành. Có những người, khi yêu họ chấp nhận những nét riêng của nhau và nếu như tính cách của người mình yêu có những cái không tốt, họ sẽ có sự góp ý và cho người yêu cơ hội thay đổi dần dần.
Những lời anh nói khi đang không trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, vì vậy có lẽ hai em sẽ cần những cuộc chuyện trò cho thật rõ ràng. Nếu như bạn trai em nhận thấy em tính cách con nít nhưng anh ấy không hề chỉ bảo cho em mà chỉ đơn giản nói lời chia tay thì có thể đó không phải là nguyên do thực sự khiến họ rời bỏ em. Nếu bản thân em không cam tâm và cũng không biết rốt cục mình con nít ở chỗ nào, mình sai ở đâu thì em có thể trao đổi trực tiếp với người yêu để có 1 lời giải thích rõ ràng.  Giả sử những điều anh ấy nói là hợp lý, thì tùy thuộc vào tình cảm của em dành cho anh ấy để đưa ra quyết định có nên níu kéo hay dừng lại mối quan hệ này. Còn nếu như tính em con nít không phải là lý do thực sự họ muốn chia tay thì có lẽ việc níu kéo nó sẽ không có tác dụng gì. Bởi thế hãy bình tĩnh để tìm hiểu và suy xét kỹ em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!