Luôn ghen tỵ và ám ảnh với quá khứ của bạn gái.
Em  và người yêu quen nhau được hơn 1 năm rồi. Tuy người yêu em có phần ăn hiếp em nhưng là người biết suy nghĩ, rất quan tâm và lo cho em. Càng ngày em càng cảm nhận được tình yêu đó. Tụi em cũng đã vượt rào với nhau. Người yêu em nói em là người đầu tiên. Em tin. Người yêu em  rất thẳng tính, có sao nói vậy, có nói có không nói không chứ không giấu giếm.
Người yêu em kể trước em có quen 2 người: một người quen từ thời cấp 3, quen được 2 năm nhưng không hợp nên chia tay. Người đó cũng có ý muốn quay lại nhưng người yêu em không chịu. Quen nhau 2 năm nhưng người yêu em nói 2 người chỉ mới đụng chạm nhau thôi chứ chưa tiến xa như với em. Người đó tuy là con đại gia nhưng hay ỷ lại, không biết phấn đấu nên người yêu em mới chia tay. Người yêu em thương người đó lắm.
Người thứ 2 là do bạn bè mai mối rồi quen. Quen được 2 tháng thôi nên chưa có gì hết. Do người này tứ đổ tường ( cờ bạc, rượu chè, trai gái, hút hít, phá gia chi tử) nên người yêu em không quen nữa. Gần đây em vô tình lục lại facebook  người yêu và thấy hình đi chơi xa với người thứ 2. Tự nhiên em cảm thấy khó chịu ghê gớm lắm. Suốt ngày em cứ bị ám ảnh chuyện người yêu em đụng chạm với người đầu tiên rồi đi chơi xa với người thứ hai rồi suy nghĩ đủ thứ.
Em biết em là hiện tại, 2 người kia là quá khứ nhưng không hiểu sao em vẫn cảm thấy khó chịu lắm. Đôi khi em khó chịu vì không giàu như người đầu tiên để lo cho người yêu em, đôi khi lại cảm thấy bực bội, ganh tị với người đó và người thứ hai tại sao lại đến trước em. Em như phát điên lên vậy??? Em như vậy có ích kỉ quá không?? Làm sao để em không bị quá khứ đó ám ảnh nữa??

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã chia sẻ những tâm sự của mình với chương trình. Bạn đang bị ám ảnh bởi quá khứ của bạn gái và cảm thấy bứt rứt không yên. Chúng tôi chia sẻ với bạn điều này.
Như những gì bạn chia sẻ, bạn và người yêu đã yêu nhau được hơn một năm. Và người yêu bạn rất quan tâm lo lắng cho bạn, biết suy nghĩ và có phần thẳng tính, không thích giấu giếm. Vì lẽ đó và vì yêu bạn chân thành nên người yêu bạn đã không ngần ngại chia sẻ với bạn về hai môi tình trước đây của cô ấy. Bạn nên lấy làm vui vì cô ấy đã rất thẳng thắn và tin tưởng bạn nên mới chia sẻ với bạn những điều đó
Hai bạn yêu nhau được hơn một năm và cũng đã “vượt rào”. Bạn tin bạn là người đầu tin của người yêu bạn. Vậy tại sao bạn lại đi ghen tuông với quá khứ của bạn gái trong khi bạn ấy đã dành cho bạn tình cảm và sự quan tâm sâu sắc như vậy.
Ai cũng có quá khứ. Bạn gái bạn  đã rất lý trí khi nhận ra những điểm không phù hợp với hai người bạn trai cũ nên đã chia tay. Và hiện tại bạn gái đó đã chọn bạn. Bạn là hiện tại, hiện tại mới là điều quan trọng bạn ạ. Bạn yêu cô ấy vì những ưu điểm tốt đẹp nơi cô ấy, vì tính cách, con người của cô ấy và xét về thực tế nó sẽ là giá trị bền vững, quyết định mối quan hệ của hai ngừơi. Quá khứ đã qua không thể thay đổi? Bạn có nghĩ việc mình ghen với quá khứ đã qua sẽ giúp ích cho tình yêu hai bạn. Khi bạn có suy nghĩ như vậy, đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân, rằng bạn  có thực sự tin tưởng người yêu mình chưa? Tình yêu của bạn đã đủ lớn để vượt qua những ám ảnh quá khứ chưa?Và bạn có thực sự yêu bạn gái của mình không?
Bạn ạ! Trong tình yêu, điều quan trọng nhất là sự tin tưởng và chia sẻ thông cảm cho nhau. Hãy chia sẻ với người yêu mình về những tâm tư, tình cảm, suy nghĩ, những day dứt trong lòng của bạn. Để hai người có thể trao đổi thẳng thắn và có cách nhìn đúng đắn hơn về mọi việc. Bạn cũng cần xác định giá trị mà bạn muốn gìn giữ là gì để đưa ra thái độ, hành xử phù hợp.
Nếu bạn cứ giữ tâm thế ngờ vực, ghen tuông như vậy mà không chịu chia sẻ để giải tỏa và cân bằng cuộc sống tình cảm thì đó sẽ là điều khiến tình yêu của bạn tan vỡ. Khi đó bạn gái bạn sẽ có cảm giác không được tin tưởng, không được bạn tôn trọng khi bạn cứ luôn nghi ngờ về quá khứ của cô ấy như vậy.
Bạn nên hiểu rằng, chuyện bạn đến trước hay đến sau người ta không quan trọng, quan trọng hiện tại bạn đang là duy nhất của cô ấy. Và trong chuyện tình cảm, bạn cũng không nên đặt nặng quá vấn đề kinh tế,rằng tại sao mình không giàu có như người yêu cũ của cô ấy. Tình yêu quan trọng nhất là niềm tin, sự sẻ chia và tin tưởng, chứ không phải vì giàu có hay không. Nếu như cô ấy chọn người đàn ông giàu có, thì có lẽ khi người yêu đầu tiên muốn quay lại cô ấy đã đồng ý rồi. Nhưng hiện tại cô ấy đang ở cạnh bạn, quan tâm chăm sóc cho bạn. Bạn nên lấy đó làm động lực và niềm tin để cố gắng. Đừng để bản thân bị tác động bởi quá khứ mà làm ảnh hưởng tới cuộc sống và tình cảm của mình bạn nhé.
Chuyện cũ đã qua hãy cho nó theo thời gian vào dĩ vãng. Ngừơi yêu bạn, là cô gái biết chia sẻ, quan tâm và lắng nghe và trân trọng tình cảm của bạn.. Cô ấy có xứng đáng được tin tưởng và yêu thương. Bạn hãy nhìn về tương lai, mở rộng lòng mình ra đó nhận tình yêu chân thành từ người yêu, biết bao dung, trân trọng những gì đang thuộc về mình để xây dựng lên một tình yêu đẹp. Như thế sẽ càng làm cho người yêu bạn  trân trọng, yêu thương, chăm sóc bạn nhiều hơn. Khi đó, quá khứ sẽ không còn hiện hữu và bạn cũng không bị ám ảnh vì nó nữa. Chúc hai bạn hạnh phúc và có một tình yêu đẹp!
Thân chào bạn!