Mặc kệ dòng đời "xô đẩy" từ khi nàng "dứt áo" ra đi... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mặc kệ dòng đời "xô đẩy" từ khi nàng "dứt áo" ra đi...
Tôi - một chàng trai 23 tuổi, vừa trải qua một cuộc chia tay trong tình yêu. Tình yêu của chúng tôi chỉ có 1 năm, cô ấy nói chia tay tôi vì không còn tình cảm như trước nữa. Tôi rất dằn vặt về bản thân, không biết tôi đã làm gì không tốt với cô ấy và tôi nghĩ đến một việc mà tôi cho rằng đó nguyên nhân: Tôi bị yếu trong khoản quan hệ, tôi nghĩ rằng tôi lâu không quan hệ nên vậy hoặc do tôi lạm dụng việc thủ dâm quá nhiều nên khiến cô ấy cảm thấy chán dần. Tôi cứ nghĩ rằng, yêu nhau thì chưa cần trọng chuyện đó lắm.
Thực sự, trong 1 năm qua chúng tôi vẫn hạnh phúc về mọi thứ; nhưng rồi chuyện gì đến cũng đến, cô ý bỏ tôi ra đi nơi xứ người, tôi tuyệt vọng trong đau khổ, mọi thứ với tôi giờ không còn cảm xúc nữa. Tôi trở nên ít nói, không còn muốn quan tâm như trước nữa mặc kệ cuộc đời đưa về đâu... Theo chuyên gia tôi lên phải làm gì đây?
Tôi chán nản cuộc sống quá, tìm người khác thì chỉ sợ họ lại bỏ tôi. Xin chuyên gia cho tôi lời khuyên.
Loading...

Chào em!
Chắc hẳn đúng này em đang cảm thấy buồn, đau khổ, tuyệt vọng khi vừa mới trải qua cuộc chia tay với tình yêu đã kéo dài 1 năm của mình. Cô ấy nói chia tay với lý do hết tình cảm và bỏ đi xứ người, bỏ lại em một mình loay hoay với những băn khoăn chẳng hiểu vì sao mối quan hệ này lại kết thúc. Tôi cảm thông và chia sẻ cùng em nỗi niềm tâm sự này. Nhiều người khi ở vào hoàn cảnh của em có lẽ cũng cảm thấy khó khăn giống như em bây giờ.
Em thân mến! Trong thư em có chia sẻ rằng, khi người yêu em chia tay và nói hết tình cảm với em, lý do duy nhất mà em có thể nghĩ đến đó là “em bị yếu trong khoản quan hệ tình dục”. Tôi băn khoăn không biết lý do này được biểu hiện cụ thể như thế nào? Có phải là hai em đã có sự gần gũi với nhau nhưng em không thể mang lại sự thỏa mãn cho cô ấy? Nếu như vậy thì thời gian quan hệ của em và cô ấy đã diễn ra được bao lâu? Ngay sau khi quan hệ với em không được thỏa mãn cô ấy mới thay đổi tình cảm với em, hay sự thay đổi tình cảm đó là câu chuyện của sau này, trong khoảng thời gian gần đây?
Thực tế, việc hòa hợp trong vấn đề quan hệ tình dục cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hạnh phúc của tình yêu đôi lứa hay cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, nó tác động như thế nào, ở mức độ nào là phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Có người xem nó là vô cùng quan trọng; nhưng có người xem nó chỉ là một yếu tố đóng góp vào, còn quan trọng vẫn là tính cách, con người, là tình cảm đối phương dành cho mình. Không biết trong khoảng thời gian quen nhau em cảm thấy bạn gái mình là một người như thế nào? Liệu lý do em đang nghĩ đến có phải là lý do duy nhất hay còn có lý do nào khác? Điều này em nên dành thời gian để nhìn nhận lại mối quan hệ của mình hoặc nếu có cơ hội thì em và bạn gái mình nên có cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau để có sự rõ ràng, từ đó giúp hai bên có thể định hướng tương lai của mình sau này dễ dàng hơn.
Tình yêu là thứ cảm xúc rất khó kiểm soát, cũng rất khó đoán định; không phải khi ta yêu một ai đó là có thể đến với họ, thế nên việc yêu và chia tay trong tình yêu không còn là điều gì quá lạ lẫm. Mặc dù biết rằng một lần chia tay là một lần đau khổ khiến mỗi người cảm thấy rất khó khăn, mất niềm tin vào tình yêu; nhưng hãy mạnh mẽ lên em trai ạ. Mỗi người một tính cách, mỗi người một suy nghĩ, mỗi người một quan điểm khác nhau, ta tôn trọng quyết định của họ; nhưng cũng hãy cho mình thời gian để cân bằng lại cuộc sống và tin tưởng rằng dù sớm dù muộn mình vẫn sẽ có thể tìm được người phù hợp với mình. Quan trọng là sau lần chia tay đó ta nhận ra được điều gì, ta nên thay đổi ra sao để các mối quan hệ về sau tốt đẹp hơn.
Về vấn đề thủ dâm, tôi không biết em thủ dâm với tần suất, mức độ như thế nào; nhưng với một người con trai trưởng thành thì việc thủ dâm là điều hoàn toàn bình thường nếu em có tần suất và cách thức thủ dâm hợp lý, vì vậy em có thể tìm hiểu và xem xét lại về vấn đề này. Bên cạnh đó, em cũng có thể đến các cơ sở y tế để khám nam khoa về sức khỏe tình dục của mình để nếu có vấn đề gì đó không bình thường thì cũng có cách khắc phục hợp lý em nhé!
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc!