Mẹ dậy con gái cách "mồi chài" giám đốc đã có vợ và bỏ người yêu hiện tại... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mẹ dậy con gái cách "mồi chài" giám đốc đã có vợ và bỏ người yêu hiện tại...
Chào chương trình, em tên Đxx em xin phép được tư vấn!
Em năm nay 30 tuổi đang quen cô bé sinh năm 96. Ban đầu, mẹ bạn ấy và gia đình rất ưng em; còn tạo điều kiện cho em mỗi lần về chơi là ở chung phòng với cô bé; nhưng mẹ bạn ấy là người gia trưởng và bảo thủ. Mẹ bạn ấy và bạn ấy thương em; nhưng lại gây áp lực em phải xây nhà riêng trước khi cưới, trong khi điều kiện của gia đình em phải cưới hoặc đám hỏi mới có thể xây nhà được. Có lẽ, vì vậy mà mẹ bạn ấy thay đổi dần hời hợt với em.
Thời gian gần đây, bạn ấy xin đi làm việc tại cơ quan nhà nước, mà ở đó ông giám đốc có gia đình tán bạn ấy, qua điện thoại của bạn đấy em biết được mẹ bạn ấy khuyến khích bạn ấy dụ dỗ ông đấy, dạy bạn đấy cách tán tỉnh ông đấy. Em cũng không thể hiểu nổi một người mẹ lại dạy con mình kiểu phá hoại hạnh phúc gia đình người khác và khuyên bạn đấy bỏ em.
Em và bạn ấy vẫn quen nhưng cũng ít gặp nhau lại, bạn ấy không bỏ em nhưng cũng không có chính kiến của mình và rất nghe lời mẹ. Em mong chương trình gỡ rối giúp em, em thương bạn ấy lắm ạ!
Loading...

Em thân mến!
Qua thư em gửi về cho chương trình tôi hiểu rằng em đang cảm thấy rối ren, khó nghĩ trong mối quan hệ tình cảm của mình. Mặc dù lúc đầu em được mẹ người yêu quý mến và vun vén cho mối quan hệ; nhưng về sau, vì điều kiện gia đình em chưa xây được nhà riêng trước khi cưới nên mẹ người yêu em lại hướng con gái sang tán ông giám đốc khác đã có gia đình. Em cảm thấy khó hiểu về hành động của người mẹ, nhưng càng buồn hơn khi người bạn gái của em không có chính kiến, rất nghe lời mẹ và đang dần ít có những cuộc gặp gỡ với em.
Tôi băn khoăn không biết em và bạn gái mình đã quen nhau được bao lâu rồi? Em đã hiểu được những gì về tính cách, con người, cũng như tình cảm bạn gái dành cho em? Thực tế, có nhiều yếu tố để ta có thể xây dựng một tình yêu lâu bền, hạnh phúc, trong đó có sự đảm bảo về mặt tài chính. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố quyết định tất cả đến một mối quan hệ, nhất là quan hệ tình cảm. Bởi nó còn niềm tin, sự chân thành, quan tâm, chia sẻ, chăm sóc, hòa hợp về tính cách, tâm hồn… Em có thể dựa trên những yếu tố đó để xác định lại mối quan hệ của em và bạn gái là như thế nào em nhé!
Việc mẹ bạn gái em có tư tưởng khuyên con gái tán tỉnh người đàn ông đã có gia đình rồi là điều hoàn toàn không đúng với pháp luật, cũng như luân thường đạo lý. Thế nhưng, bản thân em sẽ khó tác động hay thay đổi bác ấy được vì không chỉ bản tính con người khó thay đổi; mà em lại chẳng là gì của bác ấy cả, chỉ với tư cách là một người con trai đến tán tỉnh con gái họ thôi thì không thể nào góp ý được điều gì. Người em yêu là bạn gái em, nên quan trọng nhất là bạn gái em nghĩ như thế nào và định hướng hành động của mình ra sao. Bạn gái em dù gì cũng đã ở vào tuổi trưởng thành, hoàn toàn có những chính kiến, suy nghĩ của mình. Thế nên, nếu bạn suy nghĩ khác mẹ, thấy cách mẹ suy nghĩ, định hướng mình là không đúng và hơn hết bạn ấy thực sự yêu em thì bạn ấy hoàn toàn có thể thể hiện rõ quan điểm của mình với mẹ và bảo vệ tình yêu hiện tại mình đang có.
Trong trường hợp, bạn ấy cũng có suy nghĩ giống mẹ, và làm theo những gì mẹ mình chia sẻ thì em nên cân nhắc lại mối quan hệ này. Trước hết là việc em có thể chấp nhận một người con gái có tư tưởng, suy nghĩ như vậy hay không. Ở bên cạnh một người như vậy em có hạnh phúc hay không? Và thêm vào đó là khi cô ấy không có tình cảm với em đủ nhiều, đủ chân thành thì việc em cố gắng níu kéo liệu có có kết quả gì hay không? Về những điều này, em hãy cân nhắc thật kỹ để có lựa chọn phù hợp em nhé.
Chúc em sáng suốt!