Mẹ dọa tự tử nếu yêu người ở xa.
Xin chào các anh chị trong chương trình, em là sinh viên mới ra trường, 22 tuổi. Còn người yêu em cũng mới ra trường, 23 tuổi, anh ấy học An Ninh. Chúng em ở hai miền khác nhau, anh ấy giờ làm trong Tiền Giang, em thì ở Hà Nội. Nhà anh ấy cũng ở thành phố Hồ Chí Minh chứ không phải ở ngoài này. Chúng em tình cờ quen nhau trong một dịp tình nguyện, và cũng đã yêu nhau từ khi em học năm 2 đại học, cũng được hơn hai năm rồi.
Thật sự hai đứa vẫn rất yêu nhau nhưng vì khoảng cách địa lý, đều làm cả hai do dự chuyện tương lai. Em cũng rất nhiều lần tìm cách để chia tay nhưng thật sự chỉ được 2 ngày, em không chịu được vì nhớ anh ấy, nên mọi thứ lại quay lại. Gia đình em không cho phép em yêu và lấy người ở quá xa, mẹ em có lần dọa tự tử, vậy anh chị cho em lời khuyên với cuộc tình này được không ạ?

Em thân mến.
Trong tình yêu, có thể người ta bỏ qua những lỗi này lỗi kia, hoặc 1 số khó khăn cũng không thể ngăn cách được hai trái tim đang hướng về nhau. Tuy nhiên, khi nhắc đến chuyện tương lai, liên quan đến hạnh phúc sau này thì cả hai phải đau đầu suy nghĩ. Bởi lẽ, kết hôn không phải là chuyện của hai người, nó còn phục thuộc nhiều yếu tố, 1 số quyết định của những người thân trong gia đình.
Như sự chia sẻ của em, chương trình biết rằng em và bạn trai quen nhau được hơn hai năm và đó là khoảng thời gian yêu xa. Tình yêu ấy vẫn rất mặn nồng nhưng chỉ có điều duy nhất khiến em trăn trở là vì khoảng cách địa lý khá xa và mẹ em cũng không mong muốn em lấy người ở xa như thế. Trước hết, bản thân em phải tự xác định rõ ý muốn của mình. Liệu em có muốn cùng anh ấy vào nam sinh sống hay không? Nếu như mẹ em đồng ý thì em có tiếp tục theo đuổi tình cảm ấy? Thứ hai, em cũng cần tìm hiểu xem người yêu em anh ấy có quan điểm ra sao? Bố mẹ anh ấy có chấp thuận cho hai em quen nhau hay không?
Nếu như cả hai thực sự muốn đến bên nhau mà không sợ khỏang cách, chỉ sợ các bậc phụ huynh ngăn cấm thì khi ấy cái quan trọng là cả hai đồng tâm để thuyết phục hai gia đình. Ít nhiều anh ấy và em phải qua thăm mặt gia đình nhau, từ từ cho mẹ em thấy anh ấy là người rất đáng để mẹ em gửi gắm con gái. Các em cần có kế hoạch chi tiết cho tương lai xem hai người sẽ sống ở đâu, chuẩn bị cho công việc, sự nghiệp ra sao, đó cũng chính là cách thể hiện quyết tâm giữ tình yêu này tiến xa trong tương lai. Còn nếu như em không thể vượt qua đựơc rào cản gia đình thì khi ấy có thể cân nhắc đến việc dừng lại mối quan hệ này để đôi bên tránh những tổn thương không đáng có. Mong em có thể suy xét kỹ lưỡng.
Chúc em luôn hạnh phúc!