Mọi dự định tan biến vì ba chữ "không hợp tuổi"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mọi dự định tan biến vì ba chữ "không hợp tuổi"...
Chào chương trình!
Em 24 tuổi! Em và anh quen nhau 5 năm, cũng dự định cưới hỏi; nhưng khổ nỗi ông ngoại của anh là người xem tuổi và bảo 2 tuổi khắc nhau, không tiến đến được! Bao nhiêu dự định của em tan biến! Anh cũng không biết thế nào cho đúng với gia đình và em. Hiện tại, 2 đứa lén nói chuyện điện thoại và gặp nhau vì anh sợ mẹ anh buồn! Em cũng buồn nhiều lắm, em đang tìm hi vọng, không biết nên tiếp tục hay chia tay để mọi người và anh bớt khó xử nữa ạ?
Loading...

Em gái thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm lời tâm sự về cho chương trình. Có lẽ, lúc này đây em đang cảm thấy buồn và bối rối không biết phải ứng xử, lựa chọn như thế nào, nên tiếp tục hay dừng lại tình yêu 5 năm trời khi gia đình nhà bạn trai không ủng hộ mối quan hệ của hai em vì cho rằng hai em không hợp tuổi. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy khó khăn giống như em lúc này.
Em à! Thế giới tâm linh là điều rất khó nói vì chẳng có nghiên cứu khoa học nào chứng minh về nó; Chính vì vậy, niềm tin của mỗi người vào thế giới này cũng rất khác nhau. Nhưng có một điều chắc chắn là bố mẹ nào cũng đều thương con, mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Việc bố mẹ bạn trai không ủng hộ mối quan hệ của hai em vì niềm tin rằng không hợp tuổi có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, tương lai của cả hai đứa sau này không phải là điều gì khó hiểu. Tuy nhiên, việc bố mẹ bạn ấy ngăn cản là bởi họ có những lý do của họ; còn tình cảm của hai em lại có những lý lẽ của riêng. Thường trong tình yêu, không phải ai cũng có thể thuận lợi đến với nhau; mà có rất nhiều yếu tố ngăn trở; đó có thể là sự khác biệt về tính cách, hoàn cảnh, địa vị; sự ngăn trở của gia đình; khoảng cách địa lý… Nhìn ở một góc độ nào đó thì đó là những khó khăn; nhưng nhìn ở góc độ khác thì nó lại là cách để kiểm chứng tình cảm hai em dành cho nhau như thế nào. Những người thực sự yêu nhau, thực sự muốn ở bên cạnh nhau thì sẽ tìm mọi cách để được bố mẹ, gia đình chấp nhận tình cảm này.
Không biết sau khi bố mẹ bạn trai không ủng hộ, em và người yêu đã ứng xử như thế nào? Hai em nghĩ như thế nào về lời nói của ông nội bạn ấy? Cả hai đã từng có hành động nào để có thể khiến bố mẹ thay đổi suy nghĩ của mình? Có lẽ, lúc này hai em cần có khoảng thời gian đề cân nhắc lại tình cảm của mình và về vấn đề hợp tuổi, khắc tuổi. Liệu hai em có tin vào việc nếu mình đến với nhau thì cuộc sống cả hai sẽ khó khăn? Tình yêu của hai em liệu có đủ lớn để vượt qua những khó khăn đó? Cho đến khi hai em còn chưa dám chắc chắn về tình cảm và niềm tin của mình thì rất khó để hai em có thể thuyết phục được người khác ủng hộ mình.
Khi cân nhắc kỹ rồi, nếu em và người yêu thực sự yêu nhau và không muốn chia tay thì hãy cố gắng kiên trì thuyết phục. Điều quan trọng không phải bố mẹ ngăn cản như thế nào; mà là sự quyết tâm, cố gắng của các em đến đâu. Em có thể trao đổi với bạn trai để giúp cả hai tin tưởng vào nhau và cùng nhau tìm ra cách để được bố mẹ đồng ý. Các em cũng có thể tìm hiểu xem trong thế giới tâm linh, nếu không hợp thì liệu có cách nào hóa giải, hoặc giảm bớt đi sự xung khắc đó? Thực tế, cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc hay không là do sự vun đắp của cả hai vợ chồng; còn có thành công hay không là do sự cố gắng, nỗ lực của mỗi người. Có nhiều người vẫn sống với nhau hạnh phúc dù trước đó đi xem bói thầy bảo khắc tuổi nhau, thế nên hãy cân nhắc thật kỹ em nhé!
Chúc em hạnh phúc!