Mỗi lần giận dỗi vợ chưa cưới lại "lên giường" với người cũ... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mỗi lần giận dỗi vợ chưa cưới lại "lên giường" với người cũ...
Anh chị ơi hiện tại em rất khó xử, không biết có nên quyết định đến với bạn gái em sắp sửa kết hôn.
Bọn em mới quen nhau 4 tháng, vì hợp với nhau và gia đình bạn gái em khó khăn nên em quyết định đi đến hôn nhân; nhưng mới đây em mới phát hiện là những dấu hiện bất ổn của cô ấy và em chất vấn thì bạn gái em nhận là gần đây, sau khi giận dỗi em cô ta đã 2 lần lén lút quan hệ với người yêu cũ. Khi biết sự thật  em rất đau lòng, cô ta thề hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa.
Em thật sự rất khó quyết định có nên tiếp tục hôn nhân là vì yêu bạn gái, vì sợ sau khi kết hôn bạn gái lại tiếp túc như thế. Rất mong được anh chị tư vấn giúp em.
Loading...

Em trai thân mến!
Đối với đa số mọi người, hôn nhân là chuyện cả đời, bởi người mà ta kết hôn cùng sẽ chính là người đầu ấp tay gối với ta trong suốt quãng thời gian về sau; chứ không ai lại mong muốn kết hôn để rồi chia tay. Chính vì vậy, nhiều người đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân cũng sẽ cảm thấy băn khoăn nhiều như em lúc này.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và bạn gái mới quen nhau được 4 tháng và cả 2 quyết định tiến đến hôn nhân; nhưng gần đây em lại phát hiện bạn ấy có lén lút quan hệ với người yêu cũ. Trong tình huống này, để giải đáp những băn khoăn và có quyết định cân nhắc đến hai vấn đề sau:
Thứ nhất, để hiểu về một con người không phải là điều dễ dàng đối với bất kì ai, liệu rằng 4 tháng quen nhau đã đủ để em và bạn gái hiểu được tính cách, con người của đối phương như thế nào? Và tình cảm cả hai dành cho nhau ra sao? Tình cảm đó liệu có đủ lớn để theo thời gian, khi chung sống cùng nhau, với những mâu thuẫn, giận hờn; những điểm không hòa hợp; và nhiều gánh nặng trách nhiệm gia đình khác… hai em vẫn có thể bao dung, chấp nhận và giúp đỡ nhau vượt qua nó?
Thứ hai, trong một cuộc hôn nhân, ngoài yếu tố tình cảm ra thì niềm tin của hai người dành cho nhau cũng rất quan trọng. Liệu sau tất cả những chuyện xảy ra, em có vượt qua được những tổn thương của mình? Cuộc đời này không có ai hoàn hảo, ai cũng sẽ có lúc phạm phải sai lầm và khi người ta sai thì cần có một người bao dung, cho họ cơ hội để sửa đổi. Nhưng niềm tin một khi đã mất đi thì phải có thời gian để xây dựng lại. Cho đến khi ta chưa tin tưởng nhau hoàn toàn và vẫn đến với nhau thì tất cả những điều đối phương làm đều khiến ta cảm thấy nghi ngờ, bất an; và mối quan hệ lúc đó sẽ chỉ có thể thêm căng thẳng, mệt mỏi mà thôi.
Để đưa ra được quyết định, em hãy cân nhắc thật kỹ 2 yếu tố tình cảm và niềm tin mà tôi nhắc đến ở trên. Nếu em cảm thấy em yêu cô ấy đủ nhiều, có thể bất chấp tất cả mọi thứ để ở bên cạnh cô ấy thì em hãy lựa chọn tiến đến hôn nhân. Còn nếu trong trường hợp tình yêu chưa đủ chắc chắn, niềm tin cũng mất đi ít nhiều thì đừng ngại ngần cho nhau thêm một khoảng thời gian để tìm hiểu thêm. Cố gắng đừng để vội vàng một lúc rồi lại hối hận cả đời em nhé!
Chúc em sáng suốt và sớm có được hạnh phúc!