Mới “ra mắt” đã bị CẤM vì “dáng đi 2 hàng”.
Em chào chương trình ạ!
Hiện tại em rất bối rối về chuyện của tình cảm của 2 đứa ạ. Hai đứa yêu nhau được 1 tháng, yêu nhau rất thắm thiết nhưng từ lúc khi bạn ấy dẫn em về nhà bạn trai ấy, thì gia đình bạn ấy không thích em vì dáng đi em 2 hàng. Mặc dù bạn ấy đã giải thích cho gia đình hiểu là dáng đi của em vậy là không phải "mất" mà là em giống bố em nhưng cả nhà không ai thèm nghe cả, còn nói với bạn đó là nếu con dẫn nó về thì đừng gặp mặt bố mẹ nữa. Nhà bạn trai ấy rất khó nhưng tụi em thương nhau thật lòng.
Mong anh chị giúp em với!

Em gái thân mến!
Qủa thật là khó khăn khi tình cảm của mình bị ngăn cấm vì lý do khá lạ lùng “có dáng đi hai hàng”. Chắc hẳn không chỉ tôi mà chính em cũng cảm thấy khó hiểu về điều đó đúng không? Tôi sẽ cùng em tháo gỡ những khúc mắc này.
Hai em mới yêu nhau 1 tháng, cũng chưa thể kết luận, khẳng định là tình cảm dành cho nhau có thực sự nhiều hay không được. Việc em về nhà anh ấy chơi mà đã bị sự ngăn cấm của gia đình anh ấy như vậy thì thực sự đây là điều hứa hẹn những khó khăn nhất định trong chuyện tình cảm của hai em. Vì vậy hai em thực sự cân nhắc tình cảm của cả hai có đủ nhiều để kiên quyết giữ tình yêu này hay không? Đó là câu hỏi mà em cần nhìn nhận từ chính người yêu của mình. Nếu anh ấy thức sự yêu em và mong muốn cố gắng vì gia đình thì mới có thể chắc được rằng cả hai cùng nhau vượt qua rào cản.
Về phía lý do gia đình anh ấy ngăn cấm em và anh ấy yêu nhau do em có dáng đi “2 hàng” như vậy có thực sự là lý do hay chỉ là “cái cớ” nào đó mà thôi. Có không ít gia đình cấm đóan con cái của mình vì nhiều vấn đề khác nhau như: tuổi tác hợp xung, khoảng cách địa lý, kinh tế gia đình, công việc, tính cách… và họ lại lấy một cớ nào đó mà không muốn nói tới lý do cấm cản chuyện tình cảm của con. Vì vậy để biết thực sự là lý do gì thì em cần nói chuyện kĩ lưỡng với người yêu của em để cả hai cân nhắc xem lý do là ở đâu. Cũng như anh ấy có thể nói chuyện với gia đình anh ấy rõ hơn vì lý do đó để hai em biết và cùng nhau thay đổi.
Còn nếu đó là lý do thực sự thật thì em nên xem xét người yêu em đã thuyết phục gia đình anh ấy ra sao. Anh ấy đã đưa ra bằng chứng khoa học nào để giải thích cho mọi người hiểu là dáng đi không thể đánh giá được một người con gái đã từng quan hệ hay chưa, có ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này hay không để bố mẹ, gia đình anh ấy hiểu thêm và có cái nhìn dần thiện cảm hơn. Thêm vào đó em cũng nên cân nhắc xem cách đi của mình là do có “tật bẩm sinh” hay em “di truyền”, hoặc do em có thói quen đi đứng như vậy để có thể thay đổi dần dần. Vì có rất nhiều người chỉ quen với cách đi đứng vô tư như vậy và họ có thể thay đổi dần được. Đó cũng là một điều thay đổi tốt cho em.
Trong trường hợp mọi điều đã rõ ràng về nguyên nhân gia đình anh ấy ngăn cấm và họ không thay đổi định kiến, em cũng không thay đổi khác đi được. Cả hai em cân nhắc tình yêu của mình nên tiếp tục và chấp nhận dù mọi chuyện xảy ra, những ngăn cấm quyết liệt hay dừng lại. Vì việc ngăn cấm cũng là một thử thách để xem tình yêu của hai em dành cho nhau ra sao. Không chỉ hai em mà có không ít các cặp đôi yêu nhau phải trải qua những sóng gió đó. Tình cảm của hai em chưa lâu nên hãy xem xét thật kĩ trước khi quyết định, em nhé!
Chúc em vui vẻ, hạnh phúc!