Một chút vô tâm, một chút lỡ lời mà ta mất nhau | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Một chút vô tâm, một chút lỡ lời mà ta mất nhau
Xin chào chương trình. Xin nhờ chương trình tư vấn giúp em. Em mới bị chia tay được hơn 1 tháng. Em và cô bé cùng quê nhưng học tập ở 2 nơi xa nhau. Chúng em yêu nhau được hơn 1 năm rưỡi. Tụi em thường hay liên lạc qua tin nhắn, gọi điện. trước đây hơn 1 tháng. Người yêu nhắn tin chia tay với em. Em đã suy nghĩ rất nhiều, đau khổ, tuyệt vọng, nhớ thương, hối tiếc những cảm xúc đan xen hàng ngày. Em rất muốn quay lại với cô bé.
Nhưng em không biết làm như thế nào. Qua em tìm hiểu thì biết do trước đây cãi nhau em có lỡ lời nói, cô ấy vẫn giận và suy nghĩ, cùng với đợt này em ít quan tâm, cô bé hỏi tư vấn bạn nên chia tay em. Tụi em giờ vẫn nhăn tin hỏi han nhau, nói chuyện. Em cảm thấy cô ấy vẫn còn yêu. Mong chương trình tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Trong tình yêu khó tránh khỏi những lúc bất đồng, mâu thuẫn và có lẽ điều này đã ảnh hưởng nhiều đến tình cảm đôi bên dành cho nhau. Cô ấy đã nói lời chia tay em vì những câu nói lỡ lời, vì sự thiếu quan tâm của em. Em đã nhận thức được nút thắt vấn đề nhưng để cời bỏ nút thắt ấy cần nhiều sự cố gắng của em và của cả cô ấy nữa.
Chuyện đã qua không thể quay ngược thời gian để thay đổi nhưng hiện tại và tương lai tới đây ra sao phụ thuộc vào thái độ, cách hành xử của em. Thật may rằng sau mọi chuyện cô ấy vẫn nhăn tin liên lạc với em. Đây có thể coi là tìn hiệu đáng mừng. Điều em cần làm đó là gửi tới cô ấy những lời xin lỗi chân thành kèm theo đó là những quan tâm, động viên hoặc cũng có thể nhờ bạn bè của cả hai bên tác động đến cô ấy để cô ấy hiểu em đã thực sự hỗi lỗi, em còn yêu cô ấy rất nhiều và mong cô ấy quay lại.
Có thể liên lạc trên cương vị là bạn bè tuy nhiên để có thể quay về như trước thì cô ấy cần thời gian để bình tâm trở lại. Đôi khi còn yêu nhau nhưng họ sợ “quá khứ lặp lại” mà kìm lòng mình sắt đá hơn. Vậy nên lúc này em không nên tạo áp lực cho cô ấy khi cô ấy chưa thực sự sẵn sàng. Trong những khoảng thời gian này điều cần thiết ở em chính là sự chân thành. Em đã làm một điều sai vậy hãy chờ thời gian để chúng phai nhạt dần. Hi vọng những quan tâm, chia sẻ và yêu thương nơi em có thể khiến cô ấy cảm động mà thay đổi quyết đinh.
Nhưng nếu tình yêu và niềm tin của cô ấy với em không đủ lớn nên không thay đổi quyết định thì em cũng nên tôn trọng quyết định của cô ấy. Có thể sẽ rất mệt mỏi và khó khăn cho em nhưng chúng ta không còn lựa chọn nào khác. Em có thể cho mình sự bận rộn của tuổi trẻ với các mối quan hệ xung quanh, học tập, bổ sung các kiến thức, kĩ năng ngành nghề để tạo bước đệm tốt cho công việc trong tương lai. Mọi chuyện rồi cũng sẽ nguôi ngoai trở lại. Em sẽ có thêm thật nhiều niềm vui mới nữa.
Tôi cũng hi vọng sau chuyện này em có thể tự rút cho mình bài học kinh nghiệm để không lặp lại ở lần yêu sau. Yêu được nhau đã khó, giữ được nhau còn khó hơn rất nhiều.Vậy nên hãy biết trân trọng những gì mình đang có em nhé.
Thân chào em!