Muốn tình yêu lâu bền, cần phải cùng nhìn về một hướng | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Muốn tình yêu lâu bền, cần phải cùng nhìn về một hướng
Em xin kể về vấn đề em đang gặp phải là nhưng thế này: Em và người yêu em quen nhau đến giờ cũng được 5 năm rồi. Nhưng chỉ cần xa nhau là hai đứa lại có chuyện liền không chuyện này cũng chuyện khác. Dần dần rồi tình cảm nó nhạt dần bởi quay lại nhiều lần quá hay do quen lâu rồi nó như vậy? Thời gian gần đây em thấy hình như cô ấy thay đổi hay cô ấy cố tình làm như vậy, có em mà cô ấy vẫn dám nói chuyện với người con trai trong game. Em cảm thấy khó chịu vô cùng, những lúc như vậy em lại bỏ đi ra ngoài nhậu rồi như em đi thì cô ấy lại tỏ thái độ không thích em đi. Có lần em đi khoảng 5 phút lại về thì thấy cô ây khóc. Lúc đó em chỉ biết ôm cô ấy vào lòng thôi. Qua hôm sau thì mọi chuyện cũng vẫn lại như vậy.
Em không biết cô ấy còn yêu em không nữa? Mà cô ấy cứ cấm cản em không đi chơi với bạn bè của em, kể cả em làm gì không rõ ràng là cãi vã nhau. Lúc chia tay thì cô ây tỏ thái độ khó chịu, khi em gọi điện hay nhắn tin. Giờ em không biết làm sao bây giờ? Em rất yêu cô ấy.
Loading...

Em thân mến!
Khi yêu nhau, giận hờn, cãi vã hay có những lúc tưởng chừng tình cảm đi xuống là điều khó thể tránh khỏi của các cặp đôi. Không hẳn vì hết yêu mà chỉ muốn thử lòng đối phương để biết tình cảm của họ đối với mình như thế nào, sự quan trọng của mình trong lòng họ ra sao. Đôi khi, biết rằng điều đó sẽ khiến người yêu tổn thương và bản thân mình cũng không hề vui vẻ nhưng nhiều người vẫn có cách cư xử như vậy. Tình yêu luôn có những điều khó hiểu, mâu thuẫn như vậy, nhưng dù mệt mỏi, thậm chí đau lòng nhưng vẫn lựa chọn bên nhau vì tình yêu vẫn còn.
Tuy nhiên, bên cạnh tình yêu còn cần rất nhiều sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ, phải đặt mình vào vị trí của nhau để hiểu đối phương mà từ đó sẽ giúp ta biết được mình nên làm gì. Trong câu chuyện của em, sự giận hờn, xa cách, kiểm soát hay nói lời chia tay rồi quay lại nhiều lần là những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ của hai em. Lâu dần sẽ khiến cả sự trân trọng mối tình này của em và cô ấy không còn được trọn vẹn nữa mà sẽ rất dễ rạn nứt. Xa nhau đôi khi không phải vì hết yêu mà vì mệt mỏi, niềm tin không còn đủ lớn để tiếp tục được nữa.
Qua những điều em chia sẻ cho thấy rằng cả hai em đều không muốn chia tay vì còn tình cảm. Như vậy, nếu thực vẫn còn trân trọng mối quan hệ này và thực lòng muốn bên nhau, có vấn đề gì mâu thuẫn, cả hai cùng thẳng thắn bày tỏ quan điểm và mong muốn của mình, tất nhiên phải dựa trên sự tôn trọng nhau, cùng nhìn nhận ưu điểm và hạn chế của mình cũng như của đối phương để cùng nhau sửa đổi. Đó là cách để giữ gìn và phát triển tình yêu, đồng thời cũng là cách giúp hai em trưởng thành cùng với tình yêu đó. Lúc này, bạn gái em đang giận, em có thể để cô ấy bình tĩnh một vài ngày, sau đó chủ động tìm gặp và cả hai nói chuyện thẳng thắn, cởi mở nhất với nhau. Trong nhiều trường hợp, con gái thường rất mâu thuẫn trong lời nói, hành động với mong muốn của bản thân. Vì vậy em cân nhắc trong cách phản ứng của mình để làm hòa với cô ấy.
Thấu hiểu, thông cảm và tôn trọng là một trong những yếu tố quyết định để giữ gìn tình cảm cũng như trong bất kì mối quan hệ nào. Chỉ khi thấu hiểu và chấp nhận sự khác biệt của đối phương, ta mới có cách cư xử thấu đáo nhất được.
Chúc em và bạn gái hạnh phúc và ngày càng trưởng thành cùng với tình yêu của mình!