“Năm lần, bảy lượt” hoãn cưới, anh có đang giấu em điều gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Năm lần, bảy lượt” hoãn cưới, anh có đang giấu em điều gì?
Em và anh ấy quen nhau được 5 năm và chính thức yêu nhau được một năm. Khi yêu nhau anh ấy nói tháng 3 cưới rồi lại đến tháng 5 rồi tháng 8. Lúc đó em mệt mỏi quá em bảo bao lần bảo cưới không cưới thì mình dừng lại. Anh ấy lại lấy lý do là thay áo cho bà xong rồi đưa bà ra ngoài này cùng với bố mẹ của anh ấy đến tháng 11 là mình cưới cho anh ý 3 tháng nữa. Em đã đồng ý vì yêu và tin tưởng.
Ở ngoài này anh ý bảo có cậu mợ, bà ngoài. Anh ý sống cùng bà ngoại nhưng chưa một lần dẫn em về nhà gặp bà. Em có nói ý muốn về thăm bà thì anh ý bảo đợi bố mẹ anh ra ngoài này rồi gặp một thể. Đầu tiên anh ý nói nhà anh ở chỗ này nhưng bán rồi, giờ anh đặt tiền mua nhà chỗ khác. Bẵng một thời gian, đầu tháng rồi anh ý nói ông nội anh mất mình phải hoãn 1 năm nữa mới cưới được, em có gọi điện bảo cho em vào cùng viếng ông anh ý cũng không cho vào, vài ngày sau anh ý bảo đã mang ông ra ngoài hà nội em bảo cho em đến nhà thắp cho ông nén hương, anh ý cũng không cho địa chỉ nhà đến.
Em nói như thế mình dừng lại thì anh ý lại bảo em không hiểu cho anh ý. Thật sự giờ em không biết phải làm sao cho mối quan hệ này đây. Em có cảm giác anh ý đang giấu em một điều gì đó.
Loading...

Em gái thân mến!
Đúng là mỗi người chúng ta có một giới hạn chịu đựng nhất đình, nhiều người ở vào hoàn cảnh của em có lẽ họ đã quyết định chia tay; nhưng bản thân em đến giờ này vẫn chưa thể buông tay. Tôi tin em có những lý lẽ riêng để ở lại đến giờ phút này, có thể là vì tình yêu với bạn trai hay vì một lý do nào đó. Nhưng tôi cũng tin rằng, sau khoảng thời gian dài cố gắng như vậy, em sẽ là người hiểu rõ nhất cuộc sống của mình sẽ như thế nào nếu cứ mãi duy trì như thế này mãi và không biết chắc tình cảm và gia đình của bạn trai như thế nào? Anh ấy có thực sự mong muốn lấy em hay chỉ là “yêu chơi” mà không có gì đảm bảo tương lai và các lý do anh ấy đưa ra có là sự thật hay không? Tôi chia sẻ với em vấn đề này.
Tôi không biết tình cảm hai em dành cho nhau ở mức độ nào? Và em đã bao giờ có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với người yêu của mình về vấn đề tình cảm cũng như tương lai sau này trong việc xây dựng gia đình và em cũng nên được biết đến gia đình anh ấy ra sao và có chắc chắn về mối quan hệ này không, mọi điều anh ấy nói có là sự thật hay chỉ là những lớp “bình phong” để lừa dối em? Nếu chưa thì có lẽ em nên tìm một cơ hội nào đó, khi cả em bình tĩnh nhất để có thể nói chuyện rõ ràng với nhau? Tìm hiểu xem vì sao anh ấy lại không muốn em có sự qua lại với gia đình anh ấy? Và những lý do anh ấy đưa ra có đúng hay không và nếu bây giờ em mong muốn tới thăm gia đình anh ấy thì sẽ như thế nào. Trên cơ sở lời nói của đối phương là một chuyện và việc em tin ra sao, tìm hiểu như thế nào còn phụ thuộc vào sự cân nhắc, sáng suốt, tỉnh táo của em.
Em à! Cuộc sống này không có ai có trách nhiệm phải chịu trách nhiệm cho cuộc đời của ai cả. Mỗi người đều phải tìm cách tự ứng phó cho những hoàn cảnh, những khó khăn, những thử thách mà mình phải gặp phải. Cũng chẳng phải ai cũng yêu thương ai thực sự chân thành mà không có gì giấu diếm, lừa dối.
Nếu thực sự anh ấy là người đàn ông có trách nhiệm và muốn cố gắng vì em thì anh ấy sẽ tìm cách để xây dựng tình cảm giữa em và gia đình anh ấy chứ không phải tìm lý do để dừng hoãn những lần em mong muốn xây dựng hôn nhân với nhau. Như mọi người vẫn thường nói, “Nếu thực sự muốn thì sẽ tìm ra cách, còn nếu thực sự không muốn thì sẽ tìm ra lý do”. Nếu anh ấy không muốn thì em có cố gắng hỏi như thế nào, bao nhiêu lần đi nữa cũng trở nên vô nghĩa và không là lý do này thì lý do khác.
Nếu em cảm thấy tốt thì em cứ tiếp tục tình yêu mà không đi đến đâu, luôn là hứa suông và đợi chờ, lo lắng, nghi hoặc hay không? Còn nếu như em cảm thấy mệt mỏi, bế tắc và hòai nghi mãi, không hạnh phúc, không tin tưởng cho tình yêu này thì em cũng nên có những lựa chọn của riêng mình tiếp tục thì ra sao, dừng lại thì như thế nào, nên cần sự rõ ràng nhất định. Như vậy không phải là không tin tưởng mà là để chắc chắn tương lai với nhau chứ không phải những mơ hồ xa xôi, nếu anh ấy yêu em thật lòng thì sẽ cố gắng làm em có niềm tin vào tình yêu này cũng như để gia đình anh ấy biết về tình yêu của hai em và em cũng có thể qua lại, tìm hiểu gia đình anh ấy.
Lựa chọn đó có thể không phải là trọn vẹn, hoàn hảo; nhưng ít nhất sẽ khiến em cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn 1 chút. Tương lai phía trước còn rất dài, em hãy luôn nhớ rằng, chỉ khi em vui vẻ hạnh phúc thì mọi điều sẽ ổn thôi. Hạnh phúc của em là do em nắm bắt, vậy nên em hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định phù hợp em nhé!
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!