Năm năm yêu em tôi có được gì ngoài sự phản bội cay đắng.... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Năm năm yêu em tôi có được gì ngoài sự phản bội cay đắng....
Em và cô ấy yêu nhau đã được 5 năm, em ở Bình Định cô ấy ở Đà Nẵng , em và cô ấy yêu nhau khi còn đi học, sau khi ra trường về đi làm, thì vẫn giữ liên lạc do công việc nên tết chúng em mới gặp nhau, dự tính hết năm sẽ cưới nhưng vừa rồi cô ấy đòi chia tay, em suy sụp và gục ngã hoàn toàn, cô ấy nói xin lỗi cô ấy đã phản bội em, không còn tình cảm nữa, cô ấy đã có tình cảm với người khác rồi, cô ấy chặn số không sao liên lạc được, không còn cách nào nên em đã ra mặc dù cô ấy không cho em ra, vì cô ấy nói cả gia đình đều biết rồi em đừng ra phá nữa.
Khi biết em ra, cô ấy nói nếu em còn ở trong nhà thì cô ấy không về nhà nữa, nhưng anh chị rất mến không cho em đi đâu hết, sau đó cô ấy cũng về vì mẹ gọi về, cuối cùng em cũng gặp và nói chuyện, nhưng thật không ngờ tối đó người mà cô ấy có tình cảm đã tới, vì nhà sát bên, ba người ngồi chung không nói gì, em rất thương em luôn tin tưởng cô ấy, cô ấy nói đi nói chuyện với người đó rồi về nói chuyện với em, em với cô ấy nói rất nhiều, cô ấy nói em về vì công việc ổn định mà nghỉ, cô ấy không muốn vì cô ấy mà bỏ hết, vì em tính sẽ ở lại đó làm, không xa cô ấy nữa, giờ cô ấy rối bời hay cho 1 tháng để suy nghĩ, bây giờ em phải làm thế nào đây, em không thể mất cô ấy được.

Em thân mến.
Có ai đó đã nói rằng “Tình yêu có thể được xem như một loại thuốc với bản chất hai mặt: lúc thì có thể khiến cho con người ta khỏe mạnh, hạnh phúc, rạng ngời thậm chí trẻ trung vượt tuổi nhưng nhiều khi lại như một liều độc dược có thế phá hủy cả tinh thần lẫn thể xác của ta. Và đó là khi ta bị người mình yêu thương, tin tưởng, trân trọng nhất lừa dối, phản bội hay thậm chí chia tay, bỏ rơi”.
Khi một ai đó rời bỏ ta chẳng phải vì ta hết yêu họ mà bởi vì họ không còn muốn ở bên cạnh ta nữa. Tình yêu nó lạ lắm, có lúc cuồng nhiệt bất chấp tất cả để yêu một người mà không hiểu lý do tại sao nhưng bỗng phút chốc ta lại có thể xa nhau chỉ vì cảm xúc không còn thuộc về nhau nữa. Bởi thế chẳng thể nào có thể trách cô ấy khi cô ấy không còn tình cảm với em nữa và khi cô ấy đã không còn tình cảm thì chia tay là điều chắc chắn.
5 năm thương yêu, là cả một khoảng thời gian khá dài để cùng nhau trải qua những cung bậc cảm xúc là buồn, vui, hạnh phúc, khổ đau, nhung nhớ, có với nhau những kỷ niệm. Thật sự chẳng ai có thể dễ dàng quên ngay được khoảng trời riêng đó khi trong lòng chưa bao giờ nghĩ sẽ chia xa. Tuy nhiên, cuộc đời không như chúng ta nghĩ, có những thứ ta không mong muốn nhưng nó vẫn xảy ra, thế nên cái gì đến thì cứ đến và chính bản thân mình phải chấp nhận để tìm cách vượt qua em ạ.
Trong tâm sự của em, tôi cảm nhận được rằng em rất yêu, rất thương cô ấy và không bao giờ muốn từ bỏ tình yêu này, em đã làm tất cả để mong giữ được tình yêu. Thế nhưng em có thật sự mong muốn ở bên cạnh một người mà tâm hồn họ không còn thuộc về em nữa không? Nếu giữ một người hết yêu mình thì liệu tình yêu đó có còn được hạnh phúc? Hay em muốn một tình yêu sống với nhau nhưng giả tạo mọi cảm xúc? Và em có chắc việc em níu kéo cô ấy sẽ đi đến một kết quả như mong đợi hay không? Có thể gia đình cô ấy quý mến em, muốn em làm chồng cô ấy nhưng người chung sống với em đến suốt cuộc đời là cô ấy vì thế em phải xem tình cảm của cô ấy.
Khi cô ấy tâm sự với em, cô ấy muốn em về Bình Định làm vì em đã có công việc ổn định ở đó, không muốn em ở lại Đà Nẵng, không muốn em vì cô ấy mà bỏ công việc. Những lời nói đó của cô ấy có thể xuất phát từ hai động cơ, một là cô ấy thật sự mong muốn tốt cho em, hai là cô ấy không muốn em làm cô ấy khó xử với người mới. Có thể vì em quá yêu cô ấy, những hành động chân thật của e khiến cô ấy bối rối. Vì thế, một tháng để cô ấy suy nghĩ lại là điều cần thiết ở đây. Trong khoảng thời gian này em nên để cô ấy có khoảng lặng, bình tâm suy xét. Nếu cô ấy chia tay em đến với người mới không phải vì hết yêu em mà vì một lý do nào đó thì em có thể khắc phục và theo đuổi, giữ gìn tình yêu. Nhưng nếu cô ấy thật sự không còn tình cảm với em nữa thì có lẽ em nên học cách buông bỏ những thứ đã không còn thuộc về mình. Mong em sẽ có cách nhìn thấu đáo trong chuyện tình cảm.
Chúc hạnh phúc sẽ mãi bên em.