Nàng vẫn không “cho” thì đừng quyết “đòi hỏi” cho bằng được... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nàng vẫn không “cho” thì đừng quyết “đòi hỏi” cho bằng được...
Em chào chuyên gia!
Em là Cxxxx, năm nay 23 tuổi, người yêu em năm nay 21 tuổi. Em và người yêu em đã yêu nhau được hơn 1 năm rưỡi và đã ngủ với nhau nhưng cô ấy chỉ cho em đụng vào cơ thể của cô ấy chứ chưa bao giờ được quan hệ. Mỗi lần em nhắc đến vấn đề quan hệ thì cô ấy đều từ chối, lần thì kêu đau lần thì cô ấy tỏ thái độ khó chịu với em. Cô ấy còn bảo anh chỉ yêu em vì nhu cầu sinh lý chứ không yêu em thật lòng.
Vì nhiều lần bị từ chối em đã tỏ ra khó chịu và không hài lòng với cô ấy thì cô ấy quay sang giận và đòi chia tay với cô ấy. Em có tâm sự với cô ấy rằng anh và em cũng đã lớn, vấn đề này cũng là bình thường nhưng cô ấy nhất quyết không nghe! Bây giờ em phải làm gì đây ạ? Làm gì để cô ấy hiểu được ạ!
Mong chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Tình dục trong tình yêu là vấn đề luôn được quan tâm và gây tranh cãi nhiều nhất với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có nàng cho rằng, đàn ông là chúa hay “đòi hỏi”, nhưng khi đã “có” được rồi thì liền cao chạy xa bay mà chẳng thèm để ý đến hai từ “sở khanh”. Vì vậy, các nàng thường kháo nhau, đừng nghe lời dụ dỗ, mật ngọt của cánh đàn ông mà cho đi cái “ngàn vàng” quý nhất của con gái. Hãy tỉnh táo và nói “không” với những “đòi hỏi” của chàng, đừng để sau này phải ân hận. Có người còn nói rằng, khi “lỡ cho” rồi thì con gái là người thiệt thòi nhất nếu chia tay, còn đàn ông chẳng mất mát gì cả, ngược lại còn được hưởng lợi.
Mang tư tưởng đó nên nhiều nàng thường e dè và luôn trong trạng thái hồi hộp, đề phòng khi người yêu “thèm trái cấm”. Và đối với họ, tình dục là thứ để đánh đổi trong tình yêu chứ không phải là tinh túy của tình yêu như cái nghĩa đích thực của nó. Nhưng sự thật có bi quan đến vậy? Thực chất, tình dục là một phần của tình cảm, cảm xúc xuất phát từ hai phía. Khi tình yêu trở nên mãnh liệt đến mức không thể kiềm chế được thì chuyện quan hệ là điều tất yếu xảy ra. Họ đến với nhau trên tinh thần tự nguyện, người “đòi” và người “cho” đều cảm thấy thỏa mãn chứ đâu có chuyện, nàng gọi là dâng hiến còn chàng bị gắn cho cái mác hưởng thụ? Và ngược lại, không phải bất kể chàng nào khi “đòi” cũng được “cho” đâu em ạ!
Nếu tình yêu của hai em đã đến mức say đắm nhưng nàng vẫn không “cho” thì đừng quyết “đòi hỏi” cho bằng được! Vì thái độ quyết tâm đó của em có thể làm cho đối phương sợ và nghĩ sai lệch về tình yêu mà em dành cho cô ấy. Như cách cô ấy nói với em là “anh yêu em vì nhu cầu sinh lý chứ không yêu em thật lòng”. Hơn nữa việc em đòi chia tay chỉ vì nhiều lần cô ấy không đáp ứng thì em cũng nên xem xét lại tình cảm của mình, có chắc em yêu cô ấy nhiều như em nghĩ hay không?
Yêu là tôn trọng quyết định của đối phương? Do đó, đừng chỉ nghĩ tới mình mà nên quan tâm đến cảm xúc của cô ấy và tìm hiểu xem nguyên nhân tại sao để khắc phục. Đặc biệt không nên tranh cãi với cô ấy về tình dục trong tình yêu và thốt ra những câu “dại dột” như: yêu là phải dâng hiến, hãy chứng tỏ tình yêu của em đi, nếu không “cho” tức là em không yêu anh, không tin tưởng anh… Đây là những câu xưa như trái đất và đã hết hạn sử dụng từ lâu nên sẽ không còn tác dụng, bởi các cô gái đã quá quen với chúng.
Hơn nữa, đôi khi em còn khiến người yêu nổi giận vì cứ muốn nàng bày tỏ tình yêu. Những lúc như thế, đàn ông nên bình tĩnh và phải biết “kiềm chế” nếu không sẽ chẳng “đòi” được gì mà còn có nguy cơ mất người yêu. Còn nếu cô ấy kiên quyết giữ đến sau khi kết hôn thì em cũng nên tôn trọng quyết định của cô ấy, nếu em cảm thấy không thể chờ đợi đến lúc đó thì thay vì “đòi” quá nhiều lần mà không được thì em nên cân nhắc xem xét lại bản thân mình, liệu tình yêu của em có đủ để cô ấy tin tưởng gửi gắm tương lai hay không? Từ đó thay đổi bản thân cho phù hợp, nếu thực sự khi cô ấy tin tưởng vào tình yêu của em thì việc “cho” hay “không cho” cũng không còn là vấn đề khó khăn giữa hai em nữa.
Chúc em suy nghĩ thấu đáo và có một tình yêu hạnh phúc lâu bền!