Nên công khai hay tiếp tục giấu diếm chuyện yêu đương? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên công khai hay tiếp tục giấu diếm chuyện yêu đương?
Em có nên sáng nhà người yêu nói chuyện Em và cô ấy yêu nhau từ lúc lớp 10 đến giờ là sinh viên năm 3. Nhưng gia đình cô ấy không muốn cô ấy quen em vì bằng tuổi. Lúc nào cũng trốn để gặp nhau. Cô ấy cứ chịu áp lực từ gia đình cô ấy vì quen em. Em nghĩ đã đến lúc đối mặt. em muốn nói chuyệnvới gia đình cô ấy để có thể hiểu nhau hơn. Em không muốn trốn tránh nữa. Làm như vậy có nên hay không. Cô ấy và em rất yêu nhau nhưng ngay nào cũng gọi em để khóc chuyện gia đình. Em xót lắm. Em đề nghị sang nhà để nói chuyện với hai bác thì cô ấy đồng ý
Loading...

Chào em!
Tình yêu gặp phải sự ngăn cấm của gia đình là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên đôi bên cũng nên tìm hiểu lý do của việc ngăn cấm là gì. Bố mẹ có thể có nhiều lý do để ngăn cấm nhưng tựu chung lại đó vẫn cứ là tình yêu thương con cái, mong điều tốt đẹp đến với con mình. Có thể hai em còn đang đi học nên bố mẹ ngăn cấm, sợ yêu đương vào rồi chểnh mảng học tập, tương lai.
Việc đối diện với ngăn cấm của bố mẹ để bảo vệ tình yêu là điều chính đáng nhưng em sẽ dự định nói, hành động ra sao để họ đồng ý cho hai em. Hãy chuẩn bị tâm lý và tìm hiểu kĩ để hiểu lòng bố mẹ cô ấy mà có những biện pháp tác động tích cực. Hai em đang còn đi học, còn lệ thuộc vào bố mẹ và cần phải phấn đấu cho tương lai. Hai em yêu nhau thì nên biết động viên nhau cùng cố gắng học tập thật tốt, xây dựng nền tảng tương lai và có niềm tin vào nhau. Hãy cho bố mẹ thấy mặt tích cực của tình yêu, nó là động lực thôi thúc đôi bên hoàn thiện bản thân.
Hãy động viên cô ấy mạnh mẽ, kiên cường hơn trước khó khăn, ngăn cấm của bố mẹ. Sự kiên trì, chân thành và thái độ sống tích cực của hai em sẽ giúp bố mẹ hiểu tất cả. Khi hai em có công việc ổn định, vẫn yêu thương nhau thắm thiết thì bố mẹ đâu còn nhiều lý do để ngăn cấm. Vậy nên đừng hành xử nóng vội và hấp tấp em nhé.
Thân chào em!