Nên im lặng hay phải thúc giục để có một cuộc nói chuyện cho rõ ràng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên im lặng hay phải thúc giục để có một cuộc nói chuyện cho rõ ràng?
Mình và bạn trai giận nhau, bạn trai đòi chia tay 2 tuần nay không nói chuyện, mình nhắn tin thì bạn ấy không trả lời, nhưng điện thoại thì nghe máy, facebook bạn ý chặn facebook mình, nhưng ảnh chung 2 đứa anh ấy vẫn để lại, zalo anh ấy vẫn để ảnh chung 2 đứa làm avata, mới đây mình có gọi điện thoại bảo anh ấy gặp mặt nói chuyện thẳng thắn với nhau, và anh ấy đồng ý gặp, nhưng chưa có thời gian cụ thể, hôm nay mình điện thoại hỏi anh ấy có gặp được không? Thì anh ấy bảo hôm nay có hẹn với bạn, và anh ấy bảo bao giờ gặp thì anh ấy báo.
Bây giờ mình phải làm sao bây giờ, có nên im lặng đợi cuộc hẹn của anh ấy, hay là ngày nào cũng gọi điện thúc dục anh ấy gặp mặt ạ? Mình yêu anh ấy, mình không muốn mất anh ấy? Cho mình lời khuyên được không ạ? Mình cảm ơn
Loading...

Chào em!
Qua những chia sẻ của em có thể thấy rằng em đang rất lo lắng và sốt ruột cho mối quan hệ tình yêu của mình. Bạn trai đòi chia tay và đã không nói chuyện 2 tuần nay, dường như em muốn níu kéo vì thế một cuộc nói chuyện là cách để em giãy bày những tâm sự trong lòng mình.
Trong thư em không chia sẻ lý do vì sao bạn trai đòi chia tay? Em có suy nghĩ gì khi bạn trai không muốn gặp và cố gắng trì hoãn cuộc hẹn giữa hai người?
Là con gái ai cũng luôn nặng tình và chịu nhiều tổn thương sau những cuộc chia ly. Vì thế tôi phần nào hiểu được thời gian 2 tuần không nói chuyện, không được gặp người mình yêu thương khó khăn với em như thế nào. Tuy vậy cuộc sống luôn tồn tại những trở ngại và thử thách buộc chúng ta phải nỗ lực vượt qua và tình yêu cũng tương tự như vậy. Tình yêu của hai em cũng đang trong giai đoạn khó khăn, xét về khía cạnh tích cực đây cũng là điều cần thiết để em hiểu được tình cảm bạn trai dành cho mình, tình cảm này có đủ lớn để đi đến cuối con đường hay không?
Vì chúng tôi không biết nguyên nhân, những mâu thuẫn mà hai em đã diễn ra dẫn đến việc chia tay nhưng việc bạn trai không muốn gặp dường như anh ấy chưa sẵn sàng để đối diện với em hoặc anh ấy không muốn tiếp diễn mối quan hệ này. Một cuộc hẹn là sự tự nguyện, sự mong đợi từ cả hai người và nếu anh ấy không muốn gặp em không có cách nào để bắt ép anh ấy. Em chỉ có thể chờ đợi đến thời điểm anh ấy sẵn sàng.
Em vì sốt ruột nên có nghĩ đến việc sẽ gọi điện để thúc ép anh ấy, em có nghĩ điều này sẽ khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn không? Dù anh ấy có gặp em nhưng vì bị ép buộc chăc hẳn cuộc gặp cũng không thoải mái gì. Hãy cho anh ấy thời gian, bên cạnh đó em hãy cố gắng học cách yêu bản thân mình hơn. Cuộc sống của em đâu chỉ có mình anh ấy, em có bố mẹ, bạn bè và những người luôn yêu thương em, vì thế hãy cố gắng vui vẻ, xinh đẹp và tự tin hơn. Dù tình cảm này có tiếp tục được hay không thì em cũng luôn xứng đáng có được hạnh phúc. Đừng chỉ vì một người không còn yêu mình mà đau buồn em nhé.
Chúc em mọi điều tốt lành!