Nếu muốn chia tay anh cứ nói thẳng ra đi! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nếu muốn chia tay anh cứ nói thẳng ra đi!
Em và người yêu em quen được gần 1 năm rồi. Bắt đầu quen nhau bạn trai rất quan tâm em lo lắng hỏi han thường xuyên và em cũng vậy, hay nói lời yêu thương em có thể nói rất thương em.
Cho đến 5 tháng trở về sau mặc dù ít nhắn tin nhưng vẫn nhắc em học bài, ăn cơm... Vẫn bình thường nhưng mà bắt đầu từ tuần nay bạn trai em không còn nói chuyện quan tâm em nữa, không dòm ngó gì tới em, né tránh em. Em có hỏi tại sao chỉ nói: "không có gì" nói em nói nhiều quá và cho qua, em nhắn tin trả lời ngắn gọn không có chủ ngữ gì cả trả lời trống không, em không nói gì thì cũng im lặng luôn, không hỏi thăm em, em sao mặc kệ em không nói với em 1 lời nào kể cả học chung lớp cũng im lặng.
Có phải đã chán muốn chia tay nhưng không muốn nói ra sợ em buồn không? Em không biết phải làm gì ngay bây giờ để giúp mối quan hệ này trở lại bình thường như trước nữa. Thật sự mấy nay em suy nghĩ nhiều lắm. Giúp em với ạ!

Chào em.
Bất kỳ ai cũng sẽ có cảm giác bất an khi mối quan hệ của mình đang tốt đẹp bỗng nhiên có dấu hiệu bất thường. Và chúng tôi hiểu bản thân em đang rơi vào trạng thái đó.
Em chia sẻ rằng em và bạn trai đã yêu nhau được gần 1 năm. Trong khoảng thời gian đó em cảm nhận bạn trai em là một người như thế nào? Hai em đang là học sinh hay sinh viên? Em có tự tìm hiểu lý do vì sao bạn ấy lại có những thay đổi đó không? Chẳng hạn như công việc học tập áp lực? Bố mẹ phát hiện chuyện yêu đương và có sự cấm đoán?
Khi con người ta có sự thay đổi bất thường thì chắc chắn nó phải có một nguyên do cụ thể. Ngoài những nguyên do ngoại cảnh tác động thì cũng không loại trừ khả năng do chính bạn ấy không còn cảm xúc với em nữa. Hai em học cùng lớp với nhau, cơ hội gặp gỡ tiếp xúc với nhau là có, vậy em có thể cân nhắc hẹn gặp bạn ấy để cả hai có thể trao đổi trực tiếp. Em có thể nói ra những suy nghĩ của bản thân mình, nếu như cậu ấy nói không có gì thì em có thể yêu cầu cậu ấy xem xét lại và thay đổi cách quan tâm đến em, để cả hai cảm nhận được tình cảm của nhau.
Còn nếu như cậu ấy vẫn phủ nhận nhưng tình cảm thì cũng không được như xưa, em tìm hiểu thông qua bạn bè cũng thấy cậu ấy không gặp vấn đề gì tác động thì khi đó có thể em cũng biết được tình cảm cậu ấy dành cho em là như thế nào. Giữa lời nói và hành động thì hành động luôn là cơ sở để người ta nhìn vào và phán đoán. Mong rằng qua những gợi mở của chương trình, em có thể giải quyết được vấn đề của mình.
Chúc em học tập tốt!