Ngày đính hôn đã định nhưng lại muốn kết thúc... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngày đính hôn đã định nhưng lại muốn kết thúc...
Em năm nay 25 tuổi , người yêu em 27 tuổi. Chỉ còn 20 ngày nữa là chúng em đính hôn, nhưng thời gian này em lại cảm thây vô cùng mệt mỏi. Anh ấy là một người vô tâm, cả 2 thường xuyên xảy ra xung đột và nhiều lần đòi chia tay.
Tất cả đã được định ngày, nhưng em lại muốn từ bỏ. Em là con người sống tình cảm, anh ấy lại bảo em nói nhiều, hay cằn nhằn. Em có nên kết thúc mối quan hệ này, bởi em vẫn còn yêu anh ấy, gia anh ấy cũng rất tốt với em.
Loading...

Chào em!
Đọc được những lời tâm sự của em tôi hiểu rằng em đang cảm thấy rối bời và phân vân không biết có nên đến với người bạn trai của mình không khi ngày đính hôn đã cận kề nhưng bản thân em lại nhận thấy có nhiều điểm có vẻ như không ổn. Chuyện hôn nhân là chuyện cả đời, chính vì vậy đa số mọi người khi đứng trước lựa chọn này sẽ cân nhắc rất nhiều với hy vọng rằng lựa chọn của mình là lựa chọn đúng đắn. Người mình lựa chọn là người phù hợp và có thể chung sống hạnh phúc với mình trong quãng thời gian về sau.
Trong thư em không chia sẻ em và bạn trai đã quen nhau được bao lâu. Tôi băn khoăn không biết cả hai đã có đủ thời gian để tìm hiểu về tính cách, con người của đối phương và chắc chắn về mặt tình cảm khi quyết định về chung một nhà? Như tôi nói ở trên, chuyện hôn nhân nhân là chuyện cả đời; chẳng ai muốn đến với một người mà sau đó hai người sẽ ly hôn, nên dường như người ta lựa chọn sẽ là người đi cùng ta suốt quãng thời gian về sau. Muốn đi cùng nhau lâu dài, muốn có một cuộc sống hạnh phúc trong quãng thời gian về sau thì ít nhất ta phải cưới một người mình thật sự yêu, thật sự hiểu và có thể chấp nhận được những điều của hoàn thiện của nhau.
Tuy nhiên, trong mối quan hệ của mình em cảm thấy mình trở nên mệt mỏi vì người yêu của mình khá vô tâm, và mối quan hệ của hai người cũng thường có những xung đột. Không biết rằng sự vô tâm của anh ấy thể hiện cụ thể như thế nào? Đó là do tính cách hay anh ấy mới thay đổi trong khoảng thời gian gần đây? Khi có những điểm chưa hài lòng về nhau hai em thường ứng xử như thế nào? Có ngồi lại chia sẻ, góp ý để cùng nhau sửa đổi hay là tự mình suy nghĩ và cảm thấy không thoải mái như vậy?
Thực ra, con người chẳng có ai hoàn hảo cả. Khi yêu nhau, quyết định về chung sống với nhau, cần một người có thể chấp nhận được những điều chưa hoàn thiện của đối phương và một người phải cố gắng thay đổi bản thân với hy vọng làm nửa kia của mình thấy hạnh phúc, tự hào. Muốn làm được điều đó thì cả hai phải có sự chia sẻ, lắng nghe và cùng nhau cố gắng. Còn nếu như em và người chồng sắp cưới của mình không có được điều đó thì em nên suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ về mối quan hệ của mình xem tình yêu hai người dành cho nhau có đủ lớn để có thể chấp nhận, thay đổi vì nhau? Tình yêu dành cho nhau có đủ lớn để có thể cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau? Nếu câu trả lời là không thì em nên nói chuyện, bàn bạc với người yêu để tìm cách giải quyết cho phù hợp. Không có gì là quá muộn cả, em vẫn còn thời gian nên hãy cân nhắc thật kỹ em nhé!
Chúc em sáng suốt và đưa ra lựa chọn đúng đắn!