Ngày người thương "dứt tình" để đi thương một người khác! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngày người thương "dứt tình" để đi thương một người khác!
Chào chương trình!
Chuyện tình cảm của em với cô ấy kéo dài hơn 1 năm và đã có quan hệ tình dục với nhau nhiều lần. Đã có lần gia đình cô ấy phát hiện em và cô ấy quan hệ với nhau và đã để 2 bên gia đình người lớn nói chuyện với nhau. Vì cô ấy đang học lớp 11 nên gia đình chưa cho cưới. Và đến bây giờ, cô ấy đã giấu em đi yêu 1 anh khác, khoảng 1 tháng thì em phát hiện. Sau đó, cô ấy xin lỗi em và nói cắt đứt với anh kia để yêu em.
Nhưng sau nửa tháng, cô ấy đã quyết định chia tay với em rất cương quyết mặc cho gia đình cô ấy khuyên ngăn ạ. Cho dù gia đình em rất yêu quý cô ấy và gia đình cô ấy cũng rất quý em. Bây giờ em muốn hỏi chương trình em phải làm gì trong hoàn cảnh này ạ?
Loading...

Chào em!
Ngày người thương đi thương một người khác là ngày ta không thể nào tránh khỏi được cảm giác hụt hẫng, thất vọng, xót xa. Qua lá thư em gửi về cho chương trình, tôi hiểu em cũng đang trải qua những cảm giác tương tự khi người yêu em đã từng giấu em đi yêu một người khác. Và bây giờ, cô ấy cương quyết chia tay dù mối quan hệ của hai em rất được gia đình hai bên ủng hộ.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và bạn gái đã quen nhau được 1 năm, đã có quan hệ tình dục với nhau và được 2 bên gia đình ủng hộ; nhưng thời gian gần đây người yêu em lại giấu em đi yêu người khác, thậm chí còn muốn chia tay. Tuy nhiên, qua tâm sự của em, tôi vẫn chưa hiểu được điều gì khiến bạn ấy muốn dừng lại mối quan hệ này? Là vì bạn ấy hết tình cảm với em, vì em có điều gì đó khiến bạn ấy không hài lòng hay do nguyên nhân gì khác? Nếu em chưa biết được nguyên nhân thực sự thì có lẽ em nên dành thời gian để tìm hiểu thêm về điều này. Có biết được rõ nguyên nhân rồi thì mới tìm ra được giải pháp, mới biết được bản thân nên làm gì tiếp theo em ạ.
Chuyện tình cảm là câu chuyện mà tình yêu giữa em và bạn gái là yếu tố quan trọng nhất để duy trì. Mặc dù, hai em đã thân thiết gần gũi đến mức quan hệ tình dục với nhau; lại được gia đình hai bên ủng hộ; em cũng còn yêu bạn ấy; nhưng quan trọng bây giờ tình cảm bạn ấy dành cho em như thế nào? Nếu bạn ấy nói chia tay chỉ vì giận dỗi em, có điều gì đó không hài lòng về em thì chỉ khi hai em nói chuyện với nhau, em khắc phục thay đổi thì có thể bạn gái sẽ cân nhắc lại. Nhưng trong trường hợp bạn ấy muốn chia tay vì đã hết tình cảm với em, vì không còn cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cạnh em, vì đã dành tình cảm cho người khác… Vậy, em cũng nên cân nhắc lại mối quan hệ này em ạ.
Tình yêu, muốn đi được lâu dài đòi hỏi cả hai phải cùng nhau vun đắp, xây dựng. Chẳng có "ngôi nhà" nào được hoàn thiện khi một người phá, một người xây cả. Thế nên, trong hoàn cảnh của em, em có thể xem xét lại xem liệu cả hai có thể làm điều gì để gìn giữ được mối quan hệ hay không? Nếu được thì cả hai cùng nhau cố gắng, không được thì hãy học cách buông tay em nhé! Dù gia đình có ủng hộ như thế nào, nhưng khi tình cảm không còn, ở bên nhau không hạnh phúc thì nên cho mỗi người một lối đi riêng em ạ!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!