Người con gái đang yêu một người nhưng lại sa ngã với người khác...
Chào Cửa sổ tình yêu. Em là H, 27 tuổi. Em có người yêu kém 3 tuổi và đã yêu nhau được hơn 3 năm. Người yêu em là người nhút nhát, ngoan ngoãn nhưng ít va chạm. Tình yêu của 2 người có lúc đứt quãng 7 tháng do gia đình người yêu phản đối và do cả 2 người. Tuy nhiên, sau khi quay lại từ tháng 4/2017, em đã nghĩ tới chuyện cưới hỏi.
Trong khoảng 8 tháng trở lại đây, do cả 2 lúc ấm lúc nhạt. Gần đây, sau khi nói chuyện, người yêu em đã thú thực với em đã đi quá giới hạn với người đàn ông khác và nói không còn xứng với em nữa. Em hiểu người yêu em do ít hiểu biết và nhu mì nên việc này có thể là do bị người khác lừa dối rồi chiếm đoạt.
Em nghĩ việc người yêu nói thật với mình như vậy rất quý, dù cô ấy nói chia tay, không xứng với em nhưng em không muốn. Điều em suy nghĩ là em hỏi chuyện đó với ai, lúc nào thì người yêu em không nói 1 lời nào.
Xin cửa sổ tình yêu tư vấn cho em tại sao người con gái lại có thể đang yêu một người lại có thể sa ngã, không làm chủ mình và điều em lo lắng là với tính cách của người yêu em như vậy, trong tương lai, ở xã hội phức tạp này liệu lại có thể lặp lại điều đã xảy ra không. Em xin cám ơn.

Em thân mến!
Có lẽ trong em lúc này đang là sự hỗn độn của rất nhiều cảm xúc. Bàng hoàng, đớn đau, tổn thương khi biết được sự thật bạn gái chỉ chia tay trong một thời gian mà đã trót đi giới hạn với một người đàn ông khác nhưng cái cảm giác còn yêu, còn thương bạn gái mình rất nhiều, không muốn để mất cô ấy lại khuấy động trong lòng. Chính điều đó khiến em chới với, cũng muốn đi tìm những giải đáp về người đàn ông kia, về lý do tại sao khiến cô ấy lại có thể?
Thực ra khoảng thời gian hai em chia tay mà cô ấy có người khác có là quá nhanh hay không thì cũng không thể khẳng định được điều đó. Bởi lẽ tình yêu đâu ai có sự giới hạn bao lâu sẽ mới có thể yêu một người, nó là những cảm xúc trong trái tim của mỗi người, gặp nhau, cảm thấy mến nhau thì sẽ có tình cảm mà thôi. Có thể trong khoảng thời gian xa em, cô ấy quen với người đàn ông đó, người ta cho cô ấy niềm tin hoặc những lời hứa hẹn và cô ấy nhẹ dạ cả tin nên tin lầm người. Hoặc cũng một vài lý do khác.
Còn việc cô ấy tại sao không trả lời em người con trai đó là ai, thời điểm nào? Đó có thể là những câu hỏi khơi gợi lại những nỗi đau trong cô ấy cũng như việc biết người ấy là ai cũng chỉ khiến em muốn tìm hiểu thêm và nỗi đau thêm dài mà thôi. Tuổi trẻ ai cũng sẽ có những giây phút nông nỗi, có những sai lầm. Và như em cũng biết, khi người ta phải kết thúc một mối quan hệ thì đó sẽ là 1 niềm đau, chưa kể với người con gái, ai đó từng đụng chạm đến thể xác họ mà có sự rời đi thì luôn có một ký ức đau thương mà họ muốn trốn tránh. Có lẽ người con gái em yêu cô ấy không muốn nhớ về những điều không tốt đẹp đó hoặc cô ấy sợ nhắc lại chỉ làm em tổn thương hơn, làm em khó quên hơn, nên cô ấy giữ sự im lặng.
Câu chuyện của em đã từng là câu chuyện của rất nhiều người. Tuy nhiên, có nhiều người đàn ông trong tình huống ấy lại không cư xử được như em, nhiều người khi biết chuyện đã buông bỏ bạn gái của mình, nhưng nhiều người đã có sự bao dung, thứ tha và yêu thương cô ấy trọn vẹn và cũng có nhiều người có bao dung nhưng không đủ lớn đó là chấp nhận quay về bên cô ấy rồi sau này lại chì triết, đay nghiến quá khứ của cô ấy, điều đó sẽ giày vò người con gái rất nhiều.
Cho nên ở đây, em cần xác định rõ ràng tư tưởng của chính bản thân và sự chấp nhận của em. Nếu em có đủ niềm tin vào bản thân rằng sẽ yêu thương cô ấy và yêu thương quá khứ của cô ấy một cách tự nguyện thì hãy dang tay để đón nhận, để cho cô ấy niềm tin yêu thêm lần nữa. Việc lục tìm lại ký ức kia chẳng giải quyết được vấn đề gì và cũng chẳng thay đổi được gì chỉ làm cả hai thêm khóet sâu vết thương lòng cho nhau mà thôi.
Còn vấn đề em thắc mắc liệu trong xã hội này thì cô ấy có thể lặp lại được điều đó hay không thì quả là khó trả lời. Bởi như em cũng đã biết đâu phải ai cứ mang một tội danh nào đó thì họ muôn đời không thể làm người tốt hoặc ngược lại. Nhiều người trước khi vì lầm lỡ, buôn bán phạm pháp, hoặc gây gỗ đánh nhau nhưng sau khoảng thời gian cải tạo họ vẫn có thể làm người tốt, có ích cho xã hội đó thôi. Quan trọng là bản thân em phải có sự tin tưởng và có thể cho cô ấy cơ hội hay không mà thôi. Mong em sẽ sớm có những quyết định tốt nhất cho bản thân.
Chúc em luôn hạnh phúc!