Người thay thế, mãi mãi chỉ là người "thừa"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Người thay thế, mãi mãi chỉ là người "thừa"...
Em và cô ấy đều là sinh viên. Tới hiện tại em chưa từng có một mối quan hệ nghiêm túc với ai nên cách mà em tiến tới với cô ấy hơi chậm chạp. Em mất 2 tháng để 2 đứa có buổi hẹn đầu tiên cũng là sau 2 tháng cô ấy chia tay bạn trai cũ. 1 tháng sau em muốn tiến xa hơn với cô ấy vì cả hai lúc này trên danh nghĩa vẫn chỉ là bạn và bị từ chối, nhưng chỉ 2 tuần sau cô ấy nhắn tin và vẫn rủ đi chơi. Dù biết là không ổn nhưng em vẫn làm như chưa có gì xảy ra.
Một tháng sau đó nữa, trong 1 cuộc hẹn em hỏi cô ấy "Cuối cùng tụi mình là gì?" cô ấy nói em chờ cô ấy chỉ 1 đến 2 tháng nữa thôi cô ấy chắc chắn sẽ đến với em. Cô ấy hứa rằng đến cuối cùng chắc chắn tụi em sẽ đến với nhau chỉ cần cho cô ấy thời gian để chuẩn bị vì cô ấy cũng rất muốn đến bên em và muốn chuyện 2 đứa thật sự lâu dài. Nhưng mà sau khoảng 10 ngày, cô ấy nói em bỏ cuộc.
Người yêu cũ của cô ấy gọi báo rằng sẽ đi du học, và mọi thứ cô ấy muốn làm là chạy về với người đó dù cô chính là người nói lời chia tay, cô ấy nói mọi cảm giác em đem lại cô ấy sợ phải đón nhận vì nó làm cô ấy nhớ đến người cũ. Em đau đớn nói câu từ bỏ cô ấy, nhưng mà thực sự em quá yêu để có thể nói từ bỏ 1 cách dễ dàng.
Mới chỉ 10 ngày mà cô ấy dường như không hề thậm chí cảm thấy buồn trong khi em như 1 người không hồn. Nhưng em vẫn thật sự yêu cô ấy và không muốn từ bỏ. Em nên làm gì thưa chuyên gia vì thật sự cảm giác cô ấy chỉ coi em như 1 người thay thế cho người yêu cũ còn em thì lại quá yêu một người coi mình như 1 món đồ quăng đi rồi lấy lại bất cứ lúc nào.
Loading...

Chào em.
Qua câu chuyện em chia sẻ chúng tôi đã phần nào hiểu được những cảm xúc đang tồn tại trong em lúc này. Cảm giác chia tay giống như việc trái tim bị bóp nghẹn, có gì đó như đang vỡ vụn, mọi thứ trước mắt là một màu buồn, ảm đạm khó có thể vượt qua. Đặc biệt điều đó lại xảy ra khi trong lòng em còn rất nhiều yêu thương. Em đang cảm thấy buồn, hụt hẫng và cả phần thất vọng vì tình cảm nơi em chân thành nhường ấy mà cô gái em yêu đến với em và chia tay với em cũng chỉ vì một người mang tên “người yêu cũ”. Chương trình xin chia sẻ với em cảm xúc này.
Có lẽ điều đau khổ nhất của em lúc này đó là sau cùng, tình yêu thật sự của em lại đổi lấy cảm giác mình là người thay thế, như 1 món đồ bỏ đi rồi lấy lại và có lẽ khiến em mất niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống. Cô ấy đến với em có thể do coi em là người thay thế, hay là giúp cô ấy quên đi nỗi buồn do người cũ mang tới, hoặc cũng có thể cô ấy đã từng có những rung động với em, nhưng khi chính thức bắt đầu mối quan hệ thì cô ấy nhận thấy sự rung động kia không phải là yêu, cô ấy không thể quên được người cũ, nếu cô ấy cố chấp nhận em thì tình yêu cũng không thể lớn dần, hoặc sau chuyện với người cũ cô ấy sợ phải trải qua cảm giác tổn thương khi được yêu rồi lại phải chia tay vì thế cô ấy buộc lòng phải kết thúc chuyện tình cảm với em.
Em à, không phải tình yêu thật sự nào cũng đi đến bến bờ của hạnh phúc, không phải cứ cho đi yêu thương thì sẽ được nhận lấy yêu thương, và trong cuộc sống này không phải em cứ chân thành là sẽ đón nhận chân tình từ chính người đó. Tuy nhiên dù chưa chắc đã nhận về hạnh phúc ngay lúc này, nhưng ít ra em đã sống thật với cảm xúc của mình, để không còn gì phải hối hận.
Quyết định ngừng yêu ai đó là một điều hết sức khó khăn. Khi yêu chúng ta mới biết trái tim luôn có những lý lẽ riêng của nó mà không chịu khuất phục bởi lý trí. Tình cảm là thứ nảy nở tự nhiên, vì thế mà thật khó để gượng ép mình ngừng nhớ thương, quan tâm tới ai đó. Tuy nhiên em không nên mù quáng vào tình yêu này đến vậy mà hãy dùng lý trí của mình để nhìn nhận rõ hơn vấn đề. Người con gái mà em một lòng yêu thương liệu có yêu thương em thật lòng hay không khi mà chia tay em để trở về bên tình cũ? Nếu yêu thương em thì chắc chắn cô ấy đã không hành động như vậy đúng không em? Vì một người không xứng đáng với tình yêu của mình mà tự khiến bản thân bị tổn thương thì không nên chút nào em ạ.
Trong khi đó, em đang là sinh viên, em còn rất trẻ và còn nhiều cơ hội cho em trong tình yêu. Em không thể ép mình quên hay nhớ một người nhưng em có thể làm cho mình trở nên bận rộn, dành quỹ thời gian vốn rất ít ỏi của mình vào những việc có ích. Em hãy tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động ngoại khóa, du lịch hay đơn giản là làm những công việc mà em yêu thích, học thêm một khóa học mà trước đây em từng rất thích nhưng chưa có thời gian tham gia, dồn tâm huyết cho việc học hành để tạo dựng tương lai. Tình yêu mấy tháng vừa qua, hãy để thời gian giúp em làm lành vết thương lòng và quên đi những kí ức không nên ghi nhớ.
Hãy thật mạnh mẽ để vượt qua khó khăn này và sáng suốt lên em nhé. Em còn trẻ, cứ lạc quan, tích cực, rồi tình yêu thật sự cũng sẽ đến với em thôi.
Thân ái!