Nhiễm HIV là dấu chấm hết cho tương lai.
Mình đã bị mắc bệnh HIV từ 1 người yêu cũ giờ mình đã yêu người mới. Mình với người đó cũng chưa quan hệ lần nào vì mình biết mình bị bệnh như vậy nên mình cũng không đòi hỏi. Nhưng thật sự nhiều lúc mình nghĩ nếu cố tiếp tục yêu mình với cô ấy cũng không có tương lai gì mình muốn hỏi chương trình cho 1 lời khuyên.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự về với chương trình. Qua thư của em chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy lo lắng và buồn phiền vì không dám tiến đến với một mối quan hệ tình yêu vì đang mang trong mình căn bệnh HIV.
Em phát hiện mình mắc bệnh HIV từ khi nào? Hiện em đang trong giai đoạn nào của bệnh? Em đã sử dụng thuốc ARV để hỗ trợ chưa? Em có suy nghĩ như thế nào về tình yêu khi đang có HIV?
Có rất nhiều người cho rằng những người có H ( người nhiễm bệnh HIV) thì có nghĩa sẽ đối diện với căn bệnh nan y, không có thuốc chữa và đặt dấu chấm hết cho cuộc đời. Cũng vì thế mà rất nhiều người mắc căn bệnh này  tự ti mặc cảm, không dám hẹn hò, yêu đương hay kết hôn, họ thậm chí còn rơi vào trạng thái trầm cảm, có phản ứng tiêu cực, bất cần đời. Tuy nhiên HIV cũng như bao nhiêu căn bệnh khác đang tồn tại trên cuộc đời này, và nhìn nhận ở khía cạnh tích cực thì có thể coi đây là căn bệnh mãn tính sẽ phải sử dụng thuốc hỗ trợ và điều trị suốt đời. Thậm chí người có H còn may mắn hơn những bệnh nhân không may mắc các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, suy thận,…Hiện nay bệnh nhân nhiễm HIV đang được sử dụng thuốc ARV để hỗ trợ miễn dịch, ức chế sự nhân lên của vi rút và điều này giúp rất nhiều bệnh nhân có HIV duy trì tuổi thọ khá cao khi họ có lối sống lành mạnh, tích cực. Vì thế chúng tôi mong rằng em có cái nhìn lạc quan hơn trong tình trạng bệnh tình của mình và đối diện với cuộc sống một cách thoải mái, vui vẻ nhất.
Hiện nay em đang yêu một cô gái nhưng không dám có sự gần gũi hay quan hệ tình dục vì nghĩ mối quan hệ không có tương lai. Lo lắng của em rất dễ hiểu và chương trình cảm nhận em là người có trách nhiệm với bản thân cũng như mọi người để không xảy ra tình trạng lây nhiễm. Thực tế có rất nhiều người nhiễm HIV vẫn có đời sống tình dục lành mạnh, thỏa mãn khi họ có biện pháp bảo vệ như sử dụng bao cao su, màng chắn miệng…khi có sự gần gũi, quan hệ tình dục với vợ, bạn gái…Vì thế nếu cả hai em có sự sẵn sàng và đồng thuận việc quan hệ tình dục thì em cần chủ động trong việc sử dụng các biện pháp bảo vệ ví dụ như dùng bao cao su để bản thân được sống trong cảm xúc yêu thương, gần gũi với người mình yêu.
Nếu muốn thực sự lâu dài , em cần cân nhắc đến việc có nói ra với cô ấy về tình trạng bệnh tình của mình? Có rất nhiều cô gái vượt qua định kiến để đến với người mình yêu khi họ tật nguyền, bệnh nặng, hoặc thậm chí HIV,… nếu cô ấy sẵn sàng yêu tiến đến với em là điều đáng mừng. Còn nếu cô ấy không dám tiến đến thì em có thể cân nhắc đến việc dừng lại và tìm cho mình một mối quan hệ khác. Có rất nhiều diễn dàn, câu lạc bộ dành cho những người có cùng hoàn cảnh, biết đâu em lại tìm được cho mình một nửa biết thông cảm, yêu thương và sẻ chia với em thì sao.
Thông điệp mà chương trình muốn gửi tới em là nhiễm HIV không phải là dấu chấm hết hay tước đi cơ hội có được tình yêu và hạnh phúc trong cuộc đời. Hãy mạnh mẽ, lạc quan và tin tưởng với những gì mình đang có để sống thật có ích em nhé!
Chúc em những điều tốt lành nhất