"Nhu cầu" sinh lý thì không thể kiểm soát được nên anh cứ bị "thèm"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Nhu cầu" sinh lý thì không thể kiểm soát được nên anh cứ bị "thèm"...
Cháu chào chuyên gia tâm lý ạ!
Cháu năm nay 20 tuổi, cháu và bạn trai yêu nhau đã được hơn một tháng. Trước đấy là hai đứa học thêm cùng lớp với nhau, có ấn tượng khá tốt về nhau nên khi anh ấy tỏ tình thì cháu đã đồng ý. Hai đứa cũng có một vài lần đi chơi với nhau, mấy lần đầu thì không vấn đề gì, chỉ là ôm và hôn.Nhưng về sau anh ấy chủ động nói là muốn chuyện ấy với cháu.
Cháu thì chưa thực sự sắn sàng trong chuyện này vì cả hai đứa còn quá trẻ, cháu không muốn xảy ra bất cứ chuyện gì ngoài ý muốn. Anh ấy là một người có nhu cầu khá cao, cháu biết là khi không được giải quyết thì sẽ rất khó chịu đôi khi còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Cháu đã tâm sự hết nỗi lòng và lý do tại sao cháu chưa sẵn sàng cho chuyện này với anh ý. Anh ấy cũng đã hiểu và thông cảm cho cháu. Nhưng nhu cầu sinh lý thì nó không kiểm soát được, anh ấy thỉnh thoảng vẫn nhắn tin cho cháu là anh ấy "thèm". Cháu mong chuyên gia hãy cho cháu một lời khuyên. Cháu xin cảm ơn!
Loading...

Em thân mến!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự sâu lắng của mình tới chương trình.
Người ta thường thống kê rằng, tính trung bình cứ 6 giây, đàn ông lại nghĩ đến sex một lần. Một nghiên cứu mới xác nhận, một số nam giới thực sự luôn có "chuyện ấy" trong đầu của họ. Kết luận trên được rút ra sau khi các chuyên gia đến từ trường University College London (Anh) nghiên cứu giống giun đất trong suốt C elegans. Bất chấp kích thước cơ thể tí hon, chỉ dài chừng 1mm, loài giun này sở hữu nhiều đặc điểm sinh vật học tương đồng với con người và là động vật được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Điều đó để cho thấy nhu cầu tình dục là điều hoàn toàn bình thường của mỗi người. Tuy vậy, việc kiểm soát nhu cầu của bản thân ra sao còn phụ thuộc vào mỗi người.
Khi chưa yêu, người ta thường nghĩ  “chỉ có tình yêu là đủ”, nào ngờ khi yêu rồi thì người ta mới nhận ra ngoài tình yêu ra thì cần có thêm cả tình dục nữa. Tình yêu không chỉ mang lại cho ta nhiều cung bậc cảm xúc như: buồn, vui, hờn giận, nhớ, thương mà còn mang đến cho mỗi người những ham muốn về thể xác, về nhu cầu được âu yếm gần gũi đối với người yêu của mình. Đây là một điều hoàn toàn tự nhiên và cũng dễ hiểu trong tình yêu. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta đồng nhất tình yêu với tình dục. Bởi tình yêu với tình dục là hai khía cạnh hoàn toàn khác nhau, cũng có thể chúng sẽ liên quan đến nhau trong khoảng thời gian nào đó. Nhưng suy cho cùng thì tình yêu và tình dục tuyệt đối không phải là một!
Em ạ! Mới quen nhau được một tháng mà người yêu của em đã có những đòi hỏi về thể xác. Đó liệu có phải là hành động hết sức vội vàng từ phía anh ấy? Trong khi đây mới là thời gian mà hai em có thể mới chỉ cảm nhận được những rung động ban đầu về nhau, mọi thứ về nhau vẫn còn có thể rất mơ hồ và có thể ta còn chưa kịp hiểu rõ hết về đối phương, cũng như tình cảm của họ đối với mình. Ngay đến việc hai bạn nắm tay, ôm, hôn, hẹn hò còn bỡ ngỡ chứ chưa nói đến chuyện muốn gần gũi nhau về thể xác.
Vẫn biết rằng tình yêu là việc cảm nhận từ con tim, nhưng em vẫn nên sử dụng lý trí để nhìn nhận vấn đề, đừng quá mềm yếu trong tình yêu.Vì rất có thể điều đó là nguyên nhân khiến chính bản thân em bị tổn thương. Nếu em còn cảm thấy băn khoăn với việc anh ấy nhắn tin cho em là anh ấy “thèm” và việc anh ấy có nhu cầu của anh ấy khá cao và nếu không giải quyết được thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của anh ấy ra sao thì em cũng có thể nói chuyện với anh ấy trực tiếp một lần nữa để xem xét nhu cầu, mong muốn của anh ấy là gì? Trong khi em chưa thực sự sẵn sàng thì anh ấy có thể dùng những biện pháp khác như việc tự giải quyết, “tự xử” thay vì nhắn tin cho em như vậy được hay không?
Từ đó, hai em sẽ có những giới hạn nào cho chuyện tình yêu này? Nếu anh ấy yêu em thì sẽ biết cách cư xử đúng mực hơn và hiểu cho suy nghĩ của em hơn. Dù vẫn biết nhu cầu sinh lý rất khó kiểm soát, nhưng nếu yêu em thực sự chân thành thì anh ấy vẫn có thể thông cảm và “giữ gìn” cho em được. Nhu cầu tình dục là khó kiểm soát chứ không phải là không thể kiểm soát, việc sử dụng lý trí làm cho con người “bậc cao” hơn trong xã hội phát triển em ạ. Vì vậy em không nên quá lo lắng về việc anh ấy tự kiểm soát bản thân như thế nào và việc em lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe của anh ấy ra sao đâu em nhé! Vì điều đó là hoàn toàn bình thường đối với nam giới nói chung em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc!