Những tưởng một chút dỗi hờn sẽ chẳng là gì nếu anh ấy thực sự yêu | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Những tưởng một chút dỗi hờn sẽ chẳng là gì nếu anh ấy thực sự yêu
Xin chào chương trình. Hôm nay trong lòng em đang thực sự thấy rối bời và không biết nên làm gì. Em và bạn trai của em đã yêu nhau được 2 năm. Vì bạn em là người nước ngoài nên chúng em cũng rất ít khi gặp mặt, khoảng 3 tháng bạn em mới sang thăm em được. Bạn hơn em 12 tuổi và từ Tết chúng em đã có dự định sẽ kết hôn vào năm sau. Bản tính của em thì rất đa nghi lại trẻ con. Dạo gần đây bạn em phải làm việc với số lượng gấp đôi nên không có thời gian nhắn tin cho em, rồi về đến nhà cũng vì mệt quá nên không thể đợi em đi dạy học về để video call cho em được (trước đây không đi dạy buổi tối thì mỗi tối chúng em vẫn video call 2-3 tiếng rồi cùng nhau đi ngủ). Nhưng em không biết vì em quá đa nghi nên em không chịu tin vào việc bạn em giải thích hay vì thật sự là bạn em bận và mệt với em. Rồi em giận, nhưng cũng vì bản tính trẻ con nên 2-3 ngày sau em lại nhắn tin vui vẻ, không cần xin lỗi nhưng chỉ cần nhắn tin bình thường thì bạn sẽ vui vẻ với em. Được 2-3 ngày em lại tiếp tục cái sai lầm đó để rồi lần cuối cùng cả hai im lặng trong 2 tuần. Em đã suy nghĩ nếu thật sự yêu thì bạn ấy không thể vì chuyện nhỏ ấy mà buông tay em được. Và rồi em thất vọng hoàn toàn, sau hai tuần em chủ động nhắn tin. Bạn ấy vẫn trả lời, và vẫn động viên em cố gắng làm việc. Nhưng ngày hôm đó em hụt hẫng vì bạn đã không gọi cho em mà đi ngủ. Em gọi cho bạn, dù ngái ngủ nhưng vẫn nghe em nói rồi phân tích cho em hiểu hai người không hợp nhau. Bạn im lặng không phải vì không yêu mà vì bạn quá mệt mỏi rồi và không muốn tiếp tục nữa. Rồi bạn lớn rồi nên rất thực tế và đôi khi vô tâm, em thì quá trẻ con và cần được nuông chiều. Rất nhiều lí do bạn ấy nói. Em không muốn kết thúc nhưng cũng không muốn mình phải quỵ luỵ nên em nói em sẽ xoá hết mọi thông tin để bạn không liên lạc được với em nữa thì bạn ấy rất tức giận nói em không thể thay đổi được rồi cúp máy.
Thế rồi hôm nay em nhắn tin thế nào bạn ấy chỉ trả lời cho có. Em biết mình rất trẻ con, khi em tức giận hay buồn em không thể kiểm soát được suy nghĩ và hành động của mình nữa. Em cũng biết bạn ấy chịu đựng nhiều rồi. Lại thêm tính đa nghi nữa, ví dụ như bây giờ em sẽ suy nghĩ rằng do bạn ấy có người khác rồi nên không bao dung quan tâm em nữa nên kiếm mọi lí do như vậy để bao biện hay bởi vì bạn em đã chán rồi và muốn kết thúc. Em biết em sai rồi, em không muốn kết thúc nhưng em cũng sợ bạn em đã thật sự chán rồi thì dù em cố gắng như thế nào bạn cũng sẽ không trân trọng em như trước nữa. Bạn em càng như thế em càng rối, càng suy nghĩ nhiều hơn và sẽ càng phiền toái và làm nhiều điều ngu ngốc hơn. Em không biết mình phải làm gì bây giờ nữa. Hãy giúp em cho em biết thật sự bạn em đang nghĩ gì vậy? Có còn thương em không và em có nên cố gắng níu kéo không? Em xin cảm ơn chương trình rất nhiều!

Chào em!
Tình yêu là những rung động, cảm xúc của mỗi người, chỉ có người đó mới là người biết rõ nhất là họ yêu ai, có tình cảm với ai. Thế nên, sẽ thật khó để ta có thể đoán biết được đích xác tình cảm của một ai đó; mà ta chỉ có thể cảm nhận qua lời nói, cử chỉ, sự quan tâm của đối phương dành cho mình.
Trong thư em có chia sẻ rằng, mặc dù em và bạn trai ở rất xa nhau, nhưng cả hai cũng đã duy trì được mối quan hệ tình cảm đã được 2 năm và đã có tính đến chuyện kết hôn. Nhưng gần đây, em với bạn trai lại có mâu thuẫn khi bạn ấy không còn dành nhiều thời gian để nói chuyện với em nhiều như trước. Thực tế, đã là con gái thì ai cũng mong muốn nhận được những sự quan tâm, ân cần từ người mình yêu; nhất là khi hai em yêu xa, chẳng thể gặp mặt, chẳng thể đến bên cạnh nhau khi cần, Tất cả tình cảm đều thể hiện, gửi gắm qua những dòng tin nhắn, những cuộc điện thoại. Tuy nhiên, mỗi người chúng ta lại có một cách yêu khác nhau. Em có nói rằng, gần đây anh ấy không thể dành nhiều thời gian 2-3 giờ đồng hồ để nói chuyện với em như trước nữa vì anh ấy có vẻ bận rộn hơn với công việc. Tôi băn khoăn không biết anh ấy không nói chuyện với em nhiều nhưng có cách nào khác để anh ấy thể hiện tình cảm của mình? Trong thư em không nói về độ tuổi của hai em; nhưng thực tế, ở một độ tuổi khác nhau người ta lại có những cách suy nghĩ khác nhau về tình yêu. Khi người ta trưởng thành, họ không còn thể hiện tình yêu thông qua những lời nói anh yêu em, em yêu anh hay những cuộc trò chuyện đến thâu đêm suốt sáng nữa; thay vào đó họ thể hiện tình yêu bằng những hành động thực tế, cố gắng làm việc để đảm bảo cho người vợ tương lai của mình có cuộc sống ổn định, đầy đủ, bởi tình yêu lúc này đối với họ còn đi kèm với trách nhiệm nữa.
Về câu hỏi của em: Bạn em đang nghĩ gì? Có còn thương em nữa không? Thực sự câu hỏi này tôi không thể nào trả lời cho em được mà em hãy tự cảm nhận bằng chính trái tim của mình thông qua cách anh ấy đối xử đối với em. Em ạ! Để tìm được một người mình thực sự yêu và thực sự hiểu không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy, nếu em thực sự có tình cảm với đối phương thì em nên cho mình một chút thời gian để nhìn nhận lại mối quan hệ này. Cân nhắc xem vấn đề nằm ở đâu, nguyên nhân gì khiến cho mối quan hệ của hai người lại trở nên như vậy? Là do em hay do bạn ấy? Nếu là vấn đề nằm ở em, như em chia sẻ là do mình còn trẻ con, đa nghi khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng thì chỉ có em mới thể giúp em được. Còn nếu vấn đề là nằm ở phía anh ấy thì em nên chia sẻ để giúp anh ấy thay đổi hơn là sự giận dỗi, im lặng. Một chút dỗi hờn trong tình yêu giúp tình yêu thêm thú vị, nhưng nếu giận dỗi quá nhiều sẽ khiến cho cả hai thêm mệt mỏi và chỉ muốn buông bỏ nó đi.
Không biết rằng lúc này đây, tình cảm bạn ấy dành cho em như thế nào, nhưng nếu em còn dành nhiều tình cảm cho bạn thì em nên tìm cách để gìn giữ mối quan hệ đó. Trong cuộc đời này người ta không hối hận vì những điều mình đã làm; mà người ta chỉ hối hận về những điều mình muốn làm nhưng đã không làm. Tình cảm kéo dài 2 năm, để buông bỏ không phải là điều dễ dàng. Hy vọng bằng sự chân thành của em, anh ấy sẽ cho cả hai thêm một cơ hội nữa. Còn khi em đã cố gắng hết sức rồi nhưng vẫn không được thì cũng chẳng còn điều gì phải tiếc nuối nữa đâu em.
Chúc em hạnh phúc!