Níu giữ để lấy anh làm chồng chứ không vì yêu... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Níu giữ để lấy anh làm chồng chứ không vì yêu...
Xin chào chương trình. Em năm may 24 tuổi, em và người yêu đã quen nhau 6 năm. Thực chất cảm giác của em trong 6 năm đó hình như chỉ là cố gắng níu giữ một người em nghĩ là có thể lấy làm chồng được chứ em không có cảm giác là tình yêu. Anh ấy quen em nhưng em không cảm nhận được tình yêu của anh, cảm giác thật của em bên anh ấy cứ như một người bạn chơi lâu nên thân quen. Còn anh ấy thì cứ hời hợt, em không thấy sự yêu thương gì từ anh. Đơn giản là đi ăn thì bọn em chia tiền, anh ẩy thì cũng cứ sao sao ấy, em không thấy giữa em và anh ấy có tình yêu như bao cặp đôi khác, họ quan tâm nhau, chia sẻ cho nhau.
Em níu giữ anh ấy để làm chồng ý em là em không muốn yêu ai cả, nên em nghĩ người hiện tại là người có thể lấy làm chồng nhất vì ít ra chúng em cũng đã tìm hiểu được lâu, tuy nhiên nghĩ về đời sống hôn nhân với anh ấy em cũng thật chán nản, nhưng nếu như không thì em nghĩ chắc em sẽ không lấy ai cả, vì vậy nên em níu giữ mối quan hệ mà đã từ lâu em không có tí cảm xúc nào.
Lúc trước anh ấy luôn gọi điện, nhắn tin, video call chỉ để được nói chuyện với em, nhưng em thật sự rất ghét, em chỉ muốn lơ đi giả vờ không nghe không thấy để không phải trả lời, dạo gần đây, em với anh ấy đã gần 6 tháng không liên lạc với nhau, em cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu vì không còn bị làm phiền nữa, nhưng em sợ một ngày nào đó anh gọi điện cho em, hẹn em đi chơi thì em không biết phải làm sao. Anh đã dắt em về ra mắt gia đình, nhưng em không có cảm giác yêu anh, đế có cuộc sống hạnh phúc với anh, nhưng từ chối anh thì em không làm được, anh ấy thì đã 30 tuổi, gia đình cũng hối cưới, giá như trong thời gian tới anh ấy cưới ai khác không phải em, liên lạc với em chỉ để báo anh ấy sẽ cưới vợ thì chắc đối với em sẽ dễ đối mặt hơn. Nhưng nếu không như vậy mà anh muốn cưới em, đề nghị hôn nhân với em thì em phải làm sao, em rất rối. Em mong được tư vấn từ chương trình.
Loading...

Chào em.
Em cảm thấy câu chuyện tình cảm của mình rắc rối vì vậy em chưa biết phải cư xử như thế nào trong hoàn cảnh hiện tại. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Em chia sẻ rằng mình không có cảm giác yêu anh ấy cũng như không cảm nhận được tinh yêu của anh ấy, nhưng buông bỏ mối tình này thì em không nỡ vì hai người đã bên nhau 6 năm. Nhưng em ạ, nếu không có tình cảm thì chắc chắn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ không hạnh phúc. Hơn nữa, nếu sau khi kết hôn mà em tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình thì sao? Không chỉ em đau khổ, tiếc nuối mà còn đem lại tổn thương cho anh ấy, hôn nhân sớm muộn cũng tan vỡ. Đây có lẽ là kết quả em không hề mong muốn.
Lúc trước anh ấy luôn gọi điện, nhắn tin, video call chỉ để được nói chuyện với em, nhưng em lại luôn né tránh. Em ạ, 6 tháng nay hai em không hề có liên lạc, biết đâu chính bản thân anh ấy cũng nhận ra em không có tình cảm với anh ấy như anh ấy đối với em. Em thân mến, nếu em không muốn đón nhận tình cảm của anh ấy, thì nên dứt khoát buông bỏ thay vì ngại mất thời gian quen người khác, vì như vậy chính em sẽ đánh mất cơ hội có được hạnh phúc đích thực thuộc về mình, cũng như làm lỡ dở thời gian của anh ấy, vì anh ấy đã 30 tuổi và cũng có ý định lập gia đình.
Nếu em còn băn khoăn, hãy chủ động liên lạc với anh ấy để thảo luận rõ ràng về tương lai của mối quan hệ này, nói ra những suy nghĩ và mong muốn trong lòng em cũng như lắng nghe những kì vọng của anh ấy. Từ đó hai em sẽ có câu trả lời cho chính mình.
Hi vọng với những chia sẻ của chương trình, em sẽ có những quyết định đúng đắn.
Chúc em hạnh phúc.