“Nói hết yêu thì không đúng, nói sâu đậm thì không tới”!
Chúng em yêu xa 3 năm, những cuộc điện thoại những dòng tin nhắn vẫn diễn ra bình thường. Cho đến hôm nay, anh ấy bảo một ngày đột nhiên thức giấc cảm giác không như xưa nữa, chẳng vì lí do gì cả, nói hết yêu thì không đúng, nói sâu đậm thì không tới. Cả 2 thấy mình thiếu một cái gì đó trong thời gian gần đây, giống như không gắn kết đuợc với nhau vâỵ?
Anh bảo đừng bận tâm hay buồn gì anh cả, phải biết gia đình là trên hết, nếu 1 ngày mất anh cũng không được dồn đau khổ về mình. Dù vậy nhưng cả em và Anh ấy điều không muốn kết thúc, và mọi chuyện vẫn bình thường, cứ thuận theo tự nhiên.
Cho em hỏi, cuộc tình của chúng em đang bị gì ạ? Nếu tiếp tục,có kết thúc hạnh phúc không? và cả 2 cần phải làm gì ạ? Em cám ơn!

Chào em,
Cảm ơn em đã gửi thư tâm sự về cho chương trình Cửa sổ tình yêu. Dường như em đang cảm thấy băn khoăn về mối quan hệ của mình khi anh ấy có biểu hiện tình cảm thay đổi. Em cũng lo lắng khi nghĩ rằng mối quan hệ này có thể không được hạnh phúc nếu tiếp tục?
Em thân mến, em có tìm hiểu “sau một ngày thức giấc” ấy, có điều gì khiến anh ấy thay đổi trong tình cảm của mình? Liệu tình cảm thay đổi có bắt nguồn từ sau một ngày thức giấc hay đã âm ỉ từ trước đó rồi? Trong thư anh ấy có nói nếu 1 ngày mất anh, liệu rằng anh ấy đang ngầm cảnh báo với em điều gì mà không muốn nói ra trực tiếp? Tình cảm của 2 em dành cho nhau phai nhạt, đó có thể do chưa thực sự cố gắng dành thời gian cho nhau, sự nỗ lực vun đắp tình chưa nhiều hoặc có thể cả em và anh ấy bắt đầu nhận ra những điều không phù hợp của nhau trong mối quan hệ này?
Nếu em vẫn muốn tiếp tục với anh ấy, cả hai có thể dành thời gian ở bên nhau nhiều hơn để cảm nhận được tình cảm của em và anh ấy sâu sắc hơn. Hai em có thể gặp nhau trực tiếp nhiều hơn thay vì chỉ nhắn tin, gọi điện như trước đây, lên kế hoạch cho những buổi hẹn hò, đi chơi cùng nhau. Em thường xuyên quan tâm đến bạn trai hơn, thể hiện tình cảm của mình thông qua những cử chỉ, lời nói để anh ấy cảm nhận được.  Bên cạnh đó, xem xét những điều thiếu xót, những yếu tố mà em cảm thấy đó là nguyên nhân khiến hai em trở nên xa cách để khắc phục và thay đổi chúng.
Tuy nhiên, nếu em cảm thấy mình không thực sự thuộc về nhau thì có thể cân nhắc đến việc dừng lại một thời gian để mỗi người có thể suy nghĩ kĩ hơn về cảm xúc của mình rồi sau đó quyết định đưa ra quyết định vẫn chưa muộn bởi yêu nhưng lại không thể sâu đậm thì thật khó để đi xa
Chúc em  những điều tốt lành!