Nỗi khổ của cô nàng lụy tình...
Chào Ban biên tập . Em là nữ năm nay em 24 tuổi bạn trai em cũng bằng tuổi em. Em và bạn ấy đã yêu nhau gần 6 năm rồi ạ nhưng yêu xa. Lúc trước em học cao đẳng ở Đà Nẵng thì bạn ấy làm Sài Gòn, lúc em vào Sài Gòn học để liên thông lên Đại học thì bạn ấy lại về quê đi bộ đội, vậy là từng ấy năm chúng em yêu xa qua điện thoại.
Hai tụi em thương nhau thật mới duy trì mãi đến bây giờ nhưng có điều là em là cô bé rất thích được quan tâm từng tí nhỏ còn bạn trai em thì lại khác suy nghĩ của em rất cứng rất mạnh mẽ, mỗi lần cãi vã là bạn ấy không thèm gọi lại em, chỉ có em là chủ động. Vả lại ngày nào bạn ấy chơi với những với đứa bạn của bạn ấy mà không lành mạnh (bạn của bạn ấy hầu hết là không đi học) là bạn ấy không thèm nghe điện thoại của em, chặn số em luôn vì bạn ấy không muốn nghe em nhăn nhó không muốn nghe những lời nói trách móc của em, 2 hoặc 3 ngày sau mới dám nghe điện thoại em, nhưng việc này em cứ nói mãi mà bạn ấy không thay đổi, em rất khó chịu ạ.
Em biết bạn ấy là người con trai không tốt cứ muốn đi chơi, muốn tự do, muốn bất cần là bất cần, nhưng tình cảm em trao bạn ấy quá nhiều giờ như lụy luôn rồi ạ. Em biết bạn ấy cũng có tình cảm với em, cũng thương em mới đến ngày hôm nay nhưng cứ như thế này mãi thì em sẽ người đau.
Bạn ấy bảo em về quê sống để gần bạn ấy nhưng em còn tương lai phía trước công việc đang ổn định trong Sài Gòn. Nói thật nếu bạn ấy là người đàn ông không thất hứa, không ăn chơi thì em đã về rồi và không do dự nhưng bạn ấy tệ quá, em không nói mâu thuẫn nhưng em yêu và rất yêu bạn ấy, giờ em phải làm sao ạ? Chia tay thì em không đành mà yêu nhau tiếp diễn như thế này thì em sẽ là người đau. Em phải làm sao đây ạ? Em cảm ơn.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn cảm thấy buồn vì sự vô tâm của bạn trai và bạn đang băn khoăn không biết nên tiếp tục hay dừng lại tình cảm của mình. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này!
Yêu một người vô tâm giống như việc chúng ta vô tình trao cho họ cái quyền làm đau chính mình, biết là đau đấy nhưng vẫn cứ dại khờ chẳng chịu buông. Liệu rằng đó là vô tâm do bản tính của bạn trai như vậy hay  đó là vì cái tâm của họ không hướng đến ta. Nếu bạn cứ cho đi mà không màng đến việc nhận lại, biết đau đớn thiệt thòi nhưng vẫn cố gắng chấp nhận chỉ vì đã  cho đi quá nhiều thì bản thân bạn lại là người phải chịu tổn thương.
Trong thư bạn có chia sẻ hai bạn đã có 6 năm yêu nhau nhưng hầu hết thời gian là yêu xa.  Khi yêu ai cũng mong muốn nhận được sự quan tâm nâng niu từ bạn trai, nhất là khi hai người ở xa nhau, bản thân bạn đã phải chịu thiệt thòi bởi không nhận được sự quan tâm thường xuyên kịp thời của bạn trai thì bạn càng mong muốn có được điều đó. Tuy nhiên, có thể do quan điểm trong tình yêu của mỗi người khác nhau nên cả hai chưa tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn. Là con gái tất nhiên ai cũng mong muốn được quan tâm từng chút một, chúng tôi hoàn toàn hiểu và tôn trọng mong muốn đó của bạn, nhưng quan điểm của bạn trai lại khác biệt với bạn khi luôn thể hiện sự cứng rắn, mạnh mẽ. Và trong chuyện tình cảm của hai người, cho dù là ai giận và giận vì lí do gì thì bạn luôn là người phải chủ động làm lành.
Bạn có nghĩ rằng điều này tạo nên tiền lệ không tốt khiến bạn trai coi đó là điều hiển nhiên hay không? Tất nhiên, trong tình yêu không phải lúc nào con trai cũng là người phải chủ động nhưng cũng tùy những trường hợp khác nhau mà có những ứng xử phù hợp. Bởi nếu lúc nào bạn cũng là người chủ động chạy theo tình yêu, cảm xúc của bạn trai thì người mệt mỏi sẽ chính là bạn.
Chúng tôi hiểu bạn đang phân vân trong việc có nên đi tiếp hay dừng lại tình cảm này bởi bạn cảm nhận được bạn trai là người không tốt, sống bất cần và thường xuyên thất hứa. Chính điều này cũng khiến cho bạn băn khoăn trong việc từ bỏ công việc ổn định hiện tại để về quê với bạn trai. Bạn ạ! Chuyện này không ai khác chính bạn sẽ là người quyết định dựa trên mong muốn và tình cảm mà bạn dành cho bạn trai. Bạn hãy xem xet tới giới hạn chấp nhận của bản thân mình, xem rằng bạn có thể tiếp tục chịu đựng sự vô tâm, hờ hững và nhận thiệt thòi về bản thân mình đến bao giờ. Tiếp tục tình cảm với một người đàn ông vô tâm không coi trọng mình rồi sẽ đi đến đâu? Và bạn có được hạnh phúc hay không? Hãy kiểm nghiệm tình yêu và mong muốn của mình về tình cảm của bản thân ra sao để trả lời rằng mình có nên tiếp tục hay không? Bạn trai bạn có thể thay đổi được không? Dù tiếp tục hay dừng lại bạn cũng cần thiết phải biết sống cho mình.
Có thể vì quá yêu nên trước nay bạn luôn coi bạn trai là trung tâm, luôn là người chạy theo cảm xúc của bạn trai, là người chủ động làm lành trong mọi tình huống mà quên đi cuộc sống của mình, quên mất đi mình cũng cần có cuộc sống riêng tư, mình còn rất nhiều niềm vui khác. Việc bạn  không còn coi bạn trai là trung tâm đó sẽ khiến anh  ấy bớt đi sự chủ quan trong tình yêu hay có tâm thế sợ mất bạn mà biết trân trọng tình yêu hơn.
Bạn  còn rất trẻ và cuộc sống cũng còn rất nhiều điều mà bạn phải quan tâm. Vậy nên bên cạnh việc yêu thương thì hãy biết tạo dựng cuộc sống, xây dựng cho mình những mối quan hệ tốt đẹp. Hãy cân nhắc thật kĩ càng trước khi đưa ra quyết định cho mình bạn nhé
Chúc bạn luôn sáng suốt và đúng đắn!