Nối lại tình xưa cứ ngỡ sẽ được bền lâu...
Em chào anh chị ạ!
Năm nay em 21 tuổi và người yêu em 23 tuổi. Tụi em quay lại với nhau được hơn 1 năm rồi cách lần chia tay trước 4 năm. Có thể nói em và anh ấy đều là mối tình đầu của nhau do 2 đứa lúc đó còn quá bồng bột nên đã xa nhau 1 thời gian dài. Thời gian đầu khi quay lại anh ấy thương yêu em lắm, chiều em hết cỡ luôn, dành những gì tốt nhất cho em. Dần trở về sau hơn nửa năm nay, anh ấy như trở thành 1 người khác hay cáu gắt hay nạt em. Và có lần đã đề nghị chia tay với em nhưng do em không thể chấp nhận nên đã tiếp tục yêu nhau.
Thời gian gần đây có lần em hỏi về tình cảm của anh ấy dành cho em còn được bao nhiêu anh ấy trả lời chỉ 5 phần thôi. Và anh ấy nói những chuyện quan tâm em làm được thì anh ấy sẽ làm không ép hay miễn cưỡng được.
Em mong anh chị cho em lời khuyên có rút lui hay không ạ? Em cũng rối lắm. Em có gửi 1 lần rồi nhưng chưa được tư vấn. Mong anh chị tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Chào em!
Ở tuổi mới lớn, thường mọi người sẽ yêu theo bản năng của mình, quan tâm, lo lắng, giận hờn theo cảm xúc nhất thời. Có lẽ cũng vì lẽ đó mà em và bạn trai cách đây 4 năm đã chia tay nhau. Nhưng vẫn còn tình cảm dành cho nhau nên đã quay lại.
Có rất nhiều cặp đôi cũng ở trong hoàn cảnh giống như em và bạn trai lúc này. Sau thời gian xa nhau, họ biết mình vẫn luôn dành một vị trí nhất định dành cho đối phương và không ai có thể vượt qua được cái bóng của người trước nên khi quay lại, họ hết lòng trân trọng nhau và tình cảm khăng khít, mặn nồng hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, cũng có những cặp đôi thỉnh thoảng họ vẫn nhớ về người cũ, cảm thấy bồi hồi, xúc động khi gặp lại người ấy nhưng khiến họ lầm tưởng mình vẫn còn yêu nhau nên quay lại. Rồi sau đó, những lý do khiến họ chia tay trước kia giờ lại lặp lại.
Tình cảm của em và bạn trai có thể là một trong hai trường hợp trên hoặc đều không phải hai trường hợp đó bởi mỗi câu chuyện lại mang những sắc thái riêng mà không ai có thể giống ai được. Điều quan trọng nhất là tình cảm mà hai em dành cho nhau. Không biết em cảm nhận như thế nào về tình yêu mà anh ấy dành cho em? Em có cảm thấy hạnh phúc khi ở bên anh ấy? Em có cảm giác an toàn trong tình yêu này? Giờ đây qua câu trả lời của anh ấy đã cho thấy rằng tình yêu mà anh ấy dành cho em không còn nguyên vẹn như trước, thậm chí còn muốn chia tay. Như vậy có lẽ điều khiến anh ấy gắn bó với em phần nhiều về tình nghĩa. Em nghĩ mình có thể giữ chân một người khi mà tâm họ muốn ra đi? Không biết ý em là gì khi em nói “anh ấy sẽ làm không ép hay miễn cưỡng được”? Liệu có phải bạn trai tiếp tục mối quan hệ này là có điều kiện?
Em thân mến, gắn kết và bên nhau lâu dài được hay không, yếu tố quyết định là tình yêu mà hai em dành cho nhau. Khi đã hết tình cảm, tiếp tục có lẽ sẽ làm một người không hạnh phúc, người thì mệt mỏi. Còn duyên thì ở, hết duyên ắt sẽ đi, thật khó để phân định ai đúng ai sai, ai tốt ai xấu. Vạn sự tùy duyên, tình cảm là thứ không thể gượng ép, cưỡng cầu được.
Nếu em còn yêu anh ấy nhiều nhưng không còn cảm nhận được điều đó ở phía đối phương dành cho mình, em có thể tự cho mình một khoảng thời gian, một không gian riêng để suy nghĩ thấu đáo hơn về chuyện tình cảm hiện tại. Từ đó sẽ giúp em biết mình nên làm gì trong tình huống này. Nếu thực sự không thể yêu nhau, hayx mạnh mẽ bước qua cuộc tình không thể đem lại cho ta sự bình yên, vui vẻ,
Chúc em mọi điều tốt lành!