Phải lấy người cùng tôn giáo mới có hạnh phúc?
Em xin chào chương trình, em mong anh chị giúp đỡ em.
Chuyện là em đang quen và đem lòng yêu thương một cô gái cô ấy thì bên thiên chúa giáo còn em thì bên lương ,bọn em quen nhau qua người quen của gia đình giới thiệu, và cũng là anh em với cô ấy. Cô ấy giờ đang sống với dì và dượng của cô ấy,họ cũng là người công giáo, chuyện em quen cô ấy gia đình  em không phản đối
Mới đầu em  đến với cô ấy rất thoải mái,mọi người nhà cô ấy cũng rất thoải mái và tốt với em,trong thời gian tìm hiểu em đã đem lòng thương cô ấy và cũng muốn ngỏ ý lấy cô ấy,nhưng khi bàn đến chuyện lấy nhau thì gia đình em không phản đối, chỉ đưa ra điều kiện là khi lấy về cô ấy phải theo bên lương,và con cái sinh ra thì phải theo bố, còn cô ấy khi em nói đến chuyện đó thì cô ấy không chấp nhận,và nói gia đình cô ấy cũng không chấp nhận chuyện em không theo đạo,và muốn em theo đạo cô ấy,thì mới được gia đình cô ấy chúc phúc, mới được hạnh phúc
Cô ấy cũng nói phải lấy người cùng tôn giáo mới hạnh phúc,còn khác tôn giáo thì không hạnh phúc. Giờ em cũng không biết phải làm sao,nếu theo cô ấy thì mang tội với bố mẹ,với lại em cũng không muốn vì chuyện em và cô ấy làm mọi người bên gia đình em và gia đình cô ấy tranh cãi, với cả người đã làm mối cho chúng em cũng bị vạ lây,thật sự người công giáo chỉ muốn mà mình từ bỏ tôn giáo của mình để theo tôn giáo của họ,chứ không bao giờ họ từ bỏ tôn giáo của mình để theo người khác hả anh chị, em mong anh chị giúp em.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn phân vân không biết nên làm như thế nào khi gia đình hai bên không chấp nhận  chuyện tình cảm của hai bạn vì sự khác biệt tôn giáo. Và hai bạn cũng chưa có sự thống nhất với nhau đối với việc kết hôn ngoại đạo. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này
Thực tế có nhiều  trường hợp những người khác đạo lấy nhau nhưng họ vẫn sống hạnh phúc khi có được sự cảm thông, chia sẻ và tôn trọng quan điểm, niềm tin tôn giáo của nhau. Nhưng cũng không ít trường hợp có được sự thỏa hiệp ban đầu nhưng trong cuộc sống họ lại có những thái độ, hành vi làm tổn thương lẫn nhau. Bạn biết đấy! Mỗi người có một tín ngưỡng, một niềm tin tôn giáo riêng, và có lẽ chúng ta cần tôn trọng điều đó.
Bạn có nghĩ rằng, trước khi đi đến quyết định thuyết phục gia đình ủng hộ cuộc hôn nhân này hai bạn cần thống nhất với nhau về vấn đề ai sẽ theo ai, theo tôn giáo nào không?. Quan điểm của bạn gái là bạn phải học đạo, vậy quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào? Bạn có sẵn sàng học đạo và nỗ lực thuyết phục gia đình bạn chấp nhận điều này không? Nếu như bạn gái nhất quyết không theo bên lương, bạn nghĩ sao?
Ngoài ra, chúng tôi không biết rằng mong muốn của bạn gái trong chuyện này là như thế nào? Cô ấy  quyết tâm cùng bạn vượt qua thứ thách này không? Quan điểm của cô ấy về niềm tin tôn giáo như thế nào? Và quan điểm của chính bạn về đạo Thiên Chúa Giáo ra sao? Tôn giáo là một vấn đền rất nhạy cảm, như những gì bạn chia sẻ sẽ rất khó để bạn gái từ bỏ quan điểm tôn giáo của mình để theo bạn và gia đình. Bạn có chắc rằng bản thân sẽ hóa giải được tín ngưỡng tôn giáo của bạn gái hay không?
Chuyện tình cảm bị gia đình phản đối là điều không ai mong muốn, tuy nhiên quan trọng vẫn là hai người có chấp nhận hi sinh vì nhau và quyết tâm cùng nhau bảo vệ tình yêu hay không mà thôi. Nếu một trong hai bạn có thể chấp nhận vì nhau mà thuận theo mong muốn của gia đình để đi đến hôn nhân là một điều đáng mừng. Trong trường hợp nếu mỗi bên đều không từ bỏ được và quyết tâm theo đuổi tôn giáo của mình thì sẽ rất khó có thể cùng nhau bước tiếp. Khi đó, việc dừng lại mối quan hệ này có lẽ là điều mà cả hai bạn cần phải cân nhắc.
Chúc hai bạn mọi điều suôn sẻ!