Quá khứ ơi, xin hãy ngủ yên... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quá khứ ơi, xin hãy ngủ yên...
Chào anh chị ! Em có khúc mắc mà không thể nào tự bản thân mình gỡ được. Mong anh chị giúp đỡ em .
Vốn là em bị cái tật là hay ghen với quá khứ của bạn gái mặc dù cái quá khứ đó chỉ là do em tưởng tượng ra. Ví dụ như khi hôn bạn gái em hay tưởng tượng ra cảnh bạn gái em hôn người yêu cũ . Nhiều lúc em thấy mình có lỗi lắm . Nhưng mà kiểu như em cứ muốn cô ấy chỉ là của em mặc dù trong thời gian cô ấy quen em cô ấy chỉ để ý đến 1 mình em nhưng không hiểu sao em lại cứ ghen với quá khứ của cô ấy như vậy.
Em rất yêu cô ấy và không muốn vì sự tưởng tượng của em mà làm khổ người em yêu. Mong anh chị giúp đỡ em vượt qua cơn bệnh ghen với quá khứ.
Chân thành cám ơn anh chị

Chào em!
Ghen tuông như một gia vị ngọt ngào...nhưng đừng quá tay biến thành một thứ độc dược giết chết tình yêu. Hiện tại em đang ghen với quá khứ của cô ấy. Điều đó cho thấy em đang lo lắng, bất an, thiếu tin tưởng người yêu. Đây cũng là thách thức để duy trì tình cảm của hai em.
Em biết không ghen với quá khứ của một người, là vô tình đánh thức những vết thương lòng vốn dĩ là ngủ yên của họ. Trong khi đó chúng ta đang sống trong hiện tại và hiện tại mới làm nên tương lai. Nếu không phải là người đầu tiên bước vào trái tim người ấy thì hãy là người cuối cùng ở lại trong trái tim của người ấy.
Em cần có sự chia sẻ cảm xúc, lo lắng của bản thân với người yêu để nhận được sự động viên, chia sẻ, thậm chí cam đoan từ cô ấy để em cảm thấy an tâm hơn, tin tưởng hơn và sẽ có ít phản ứng tiêu cực. Rất nhiều người trong hoàn cảnh của em, họ thường muốn biết là những chuyện quá khứ của người kia và đôi khi hay đem ra tự huyễn hoặc, làm khổ mình. Điều này không hề tốt cho mối quan hệ hiện tại chút nào.
Mỗi khi dao động, nghi ngờ, mặc cảm thì em nên nhắm mắt lại nghĩ về thời gian 2 người với nhau, nghĩ về những gì tốt đẹp người đó đã làm cho em, để củng cố thêm niềm tin vào tình yêu. Hãy nuôi duỡng tình cảm lớn và sâu đậm trong cả hai, nó sẽ giúp em thêm yêu, tin tưởng và lấn át đi những ghen tuông, hoài nghi kia.
Khi ghen với người cũ của người yêu mà thực sự em biết hiện tại cô ấy chỉ có em thì việc ghen đó chỉ là do em tưởng tượng ra, không có thật và chỉ mình bạn khổ mà thôi. Cần biết quá khứ là người ấy, hiện tại và tương lai là em, em là người chiến thắng, vậy sao cần phải ghen. Hãy xây đắp tình yêu thay vì tự tay phá bỏ nó mỗi ngày em nhé.
Chúc em sáng suốt để vượt qua trở ngại tâm lý này em nhé!