Quen nhau 1 năm rồi bây giờ em bảo chấm dứt vì mỏi mệt | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quen nhau 1 năm rồi bây giờ em bảo chấm dứt vì mỏi mệt
Quen nhau 1 năm rồi bây giờ em bảo chấm dứt vì mỏi mệt. Em và cô ấy đã có khoảng thời gian đẹp bên nhau; nhưng rồi thời gian đã làm cả 2 thay đổi từ hiền trở nên cộc cằn và nóng giận hơn dẫn đến cãi vã nhiều thứ, em thường xé to mọi chuyện lên. Đã có lần cô ấy trải lòng và bảo mệt, nhưng thời gian sau đó vẫn thế nên cô ấy đã dứt mối quan hệ này. Sau đó, thật sự em đã nói lên cảm nhận và cho cô ấy biết thời gian qua em đã thật sự chưa tốt và cách cư xử. Em luôn vì cô ấy làm mọi thứ để 2 đứa cảm thấy hạnh phúc và vui, nhưng chỉ có điều em hơi nóng tính và con nít một chút làm cô ấy mệt. Em và cô ấy vẫn liên lạc mọi ngày như bạn bè vì còn việc học với nhau. Cô ấy làm gì hay đi đâu cũng không còn nói với em và cả chẳng hỏi han em gì nữa cả, nhưng đôi lúc vẫn rất quan tâm đến em khi em có chuyện.
Em từng lặng lẽ nói với cô ấy rằng em sẽ thay đổi, vì tình yêu em dành cho cô ấy thì sự thay đổi này vô cùng có ý nghĩa cho cả đôi bên. Em và cả 2 đứa em sẽ chẳng nóng hay xé to chuyện, chẳng vì tính ích kỉ mà trách móc cô ấy nữa. Cô ấy cũng từng bảo với mẹ em rằng vì quá bực và do cứng đầu nên mới như vậy, hãy để 1 thời gian cho em thay đổi rồi tính tiếp. Cô ấy bảo đừng hy vọng quá đề rồi thất vọng, thời gian này cô ấy chỉ muốn đi đây đi đó để nghỉ ngơi thư giãn, bản thân cô ấy cũng khuyên em nên như vậy. Bây giờ, bọn em vẫn là bạn bè vui vẻ, vẫn đôi lần kể chuyện nhau nghe một chút rồi lại lửng lơ không trả lời.
Em dần đã thay đổi sau 3 tháng chia tay, nhưng liệu em có nên chờ đợi cô ấy nữa không ạ, vì thật sự em là người duy nhất ở thành phố, là chỗ dựa duy nhất cho cô ấy từ khi lên thành phố, cô ấy đi học xa gia đình và bạn bè chỉ toàn là bạn xã giao thôi ạ. Cô ấy từng ôm chặt em khóc và nói chằng tin ai khác nếu em rời xa cô ấy, chẳng buôg tay nếu em còn giữ dù 1 ngày đôi mình bỏ nhau.... Bây giờ đến chúc ngủ ngon em cũng ngại.
Loading...

Chào em.
Nào có tình yêu luôn vui vẻ, hạnh phúc mà sẽ luôn có những thăng trầm, biến cố. Khi yêu nhau, sẽ không tránh khỏi có những lúc hai người giận hờn, cãi vã, buông những lời nặng nề làm tổn thương nhau và thậm chí là nói câu chia tay.
Giận hờn, mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm là những điều tất yếu trong tình yêu. Tuy nhiên, nếu không biết chia sẻ, thấu hiểu nhau mà để cho tình trạng này diễn ra nhiều sẽ làm cả hai trở nên mệt mỏi, rạn nứt tình cảm. Có thể, hiện giờ em đã có một vài thay đổi tích cực, thế nhưng tất cả những lần cãi vã trong quá khứ, những lần “chuyện bé xé ra to”, có thể đối với em chỉ là hơi nóng tính và con nít một chút nhưng với cô ấy thì khác. Có lẽ, cô ấy mất niềm tin vào tình yêu mà em dành cho cô ấy, và rất có thể cô ấy sẽ có suy nghĩ lần này quay lại liệu có được lâu dài, liệu hai em có vì những lí do trước kia mà lại lần nữa buông tay? Liệu có nên quay lại 1 tình yêu như thế, không có gì chắc chắn và rất mỏi mệt?
Tiếp tục chờ đợi hay không phụ thuộc nhiều vào tình cảm nơi em. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến bất cứ hành động gì, có lẽ em nên dành thời gian để cân bằng lại cảm xúc của bản thân cũng như nhìn nhận lại tình cảm của mình. Cô ấy nói hãy để 1 thời gian cho em thay đổi rồi tính tiếp, cũng nói em đừng hy vọng quá đề rồi thất vọng. Vậy nên, lúc này em hãy cứ làm theo những gì trái tim mình muốn, em vẫn có thể chờ đợi, nuôi dưỡng tình yêu nơi mình và cả cô ấy nữa; nhưng đừng gây áp lực lên cô ấy. Đừng khiến cô ấy có áp lực cần phải đáp lại tình cảm. Em hãy khiến cô ấy cảm nhận được sự bình yên và quan tâm chân thành từ em, như vậy có thể kéo gần em lại với cô ấy thêm một lần nữa.
Có người thành công sau thời gian dài kiên trì chờ đợi; nhưng cũng có người chấp nhận bỏ cuộc bởi nhận thấy mình không thể kiên trì thêm trước sự quyết tâm của đối phương hay nhận ra rằng mình không phù hợp để cô ấy lựa chọn. Nếu cô ấy chỉ coi em là bạn hay thật sự không muốn quay lại nữa thì em cũng đừng quá thất vọng vì dù sao em cũng đã cho mình cơ hội thể hiện yêu thương và cố gắng với cô ấy rồi. Lúc đó em hãy tôn trọng quyết định của cô ấy, cũng là tôn trọng bản thân mình, trân trọng những gì mình đang có, phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp đang chờ đợi em phía trước với một người yêu em nhiều hơn, phù hợp với em hơn. Đến khi đó, em hãy tự tin đi tìm tình yêu khác thực sự thuộc về mình em nhé.
Chúc em hạnh phúc!