Quyết không "dây dưa" với bạn gái cũ hoặc bạn gái đã có bồ! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quyết không "dây dưa" với bạn gái cũ hoặc bạn gái đã có bồ!
Từ lúc em học trường cũ thì có 1 bạn mới chuyển vào lớp là bạn nữ. Lúc đấy, em với bạn ấy có vẻ không thích nhau cho lắm; nhưng sang ngôi trường mới thì vô tình em gặp bạn ấy lần nữa và 2 đứa bắt đầu học thêm chung. Tuy khác lớp nhưng thường xuyên hỏi thăm nhau. Sau 1 thời gian, em có vẻ có cảm giác gì gì đó với bạn ý. Đến 1 ngày, em muốn quen bạn ấy như mối quan hệ tình yêu. Em có thú nhận trước bạn ý và tặng quà các thứ, rồi lo cho bạn ý; nhưng sau bao lần chờ câu trả lời thì bạn ấy vẫn bảo là “mình chỉ muốn làm bạn, không muốn tiến xa hơn nữa”.
Ngày trước, lúc đi chơi với bạn ấy em có kể cho bạn ấy là em có tính cách rất lạ đó là khi người mình từng yêu hay những người bạn gái đã có bồ thì em sẽ không đụng đến vì dễ gây xích mích. Bạn ấy hiểu tính em nên mới nói câu trên. Bạn ấy tự nhận là bạn thân khác giới với em; nhưng em chỉ muốn bạn ấy hiểu được tấm lòng của em mà không thể. Vậy theo chương trình thì em nên tiếp tục giữ tình bạn thân này hay bỏ nó và đi tìm người khác chứ thực sự em đã rất khó xử, không biết nên bỏ hay tiếp tục ạ?
Em cảm ơn!

Chào em!
Lúc này em đang cảm thấy băn khoăn không biết có nên tiếp tục giữ gìn "tình bạn thân" với người bạn gái mà em có tình cảm hay không? Thực tế, tình bạn là mối quan hệ an toàn mà ta không phải quá lo sợ trong việc khiến nhau tổn thương, hay lạc mất nhau mãi mãi giống như trong tình yêu. Chính vì vậy, nhiều người lựa chọn làm bạn hơn là tiến đến một mối quan hệ thân thiết hơn gọi tên là tình yêu.
Trong tình huống của em, tôi không biết hai em năm nay bao nhiêu tuổi? Đã gặp gỡ, quen biết nhau lâu chưa? Em nói rằng em "có cảm giác gì gì đó với bạn ấy, nên muốn quen theo kiểu tình yêu”, vậy em đã xác định rõ được tình cảm em dành cho bạn ấy như thế nào? Để đến với bất kỳ một mối quan hệ nào, em nên xác định rõ tình cảm của mình, bởi khi em biết rõ tình cảm của mình là khi em sẽ biết được bản thân em nên làm gì tiếp theo. Nếu thực sự yêu thì ta sẽ cố gắng rất nhiều để có được tình yêu của mình, còn nếu tình yêu chưa thực sự lớn lắm thì ta sẽ dễ dàng buông tay.
Có thể sau một lần bày tỏ tình cảm và bị từ chối sẽ khiến em buồn, chán nản và chùn bước. Thế nhưng, con đường chinh phục tình yêu đối với nhiều người là cả một hành trình có nhiều khó khăn, đòi hỏi hỏi sự kiên trì, nỗ lực rất lớn. Thế nên, nếu tình cảm em không đủ lớn thì em có thể dừng lại, còn nếu em thực sự yêu bạn ấy thì em có thể kiên trì, cố gắng thêm. Qua thời gian, sự cố gắng của em sẽ cho bạn ấy thấy được tình cảm chân thành của em, thấy được lời đề nghị nghiêm túc của em trong mối quan hệ này. Thời gian đó cũng là cho bản thân em cơ hội để kiểm chứng tình cảm của em dành cho bạn ấy nhiều đến mức nào. Đối với người bạn gái, qua những chia sẻ của em tôi chưa biết được bạn ấy “muốn làm bạn, không muốn tiến xa hơn nữa” là vì lý do gì? Là do bạn ấy chưa có nhiều tình cảm với em; hay bạn ấy lo sợ rằng nếu tiến đến tình yêu với em thì một ngày sẽ mất em. Em có thể tìm hiểu về bạn ấy kỹ hơn để hiểu được điều bạn ấy thực sự cảm thấy lo lắng là gì, từ đó có những chia sẻ, tác động phù hợp đến với bạn ấy em nhé. Tương lai là điều không thể nào biết được, quan điểm của con người cũng sẽ thay đổi theo thời gian; quan trọng bây giờ là cảm xúc của ta và sống trọn vẹn với cảm xúc ấy.
Chúc em thành công!