Ra đường vấp ngay một cô gái xinh đẹp
Xin chào chuyên gia tư vấn CSTY! Em tên Vũ, năm nay 26 tuổi. Em có một việc rất khó hiểu, cứ khiến em suy nghĩ nên em tìm đến chương trình. Mong được giúp đỡ.
Hôm trước em dạo phố, tại thời tiết hôm ấy rất đẹp, em lại rất thích mùa thu nên em mang theo cả máy ảnh. Đang chụp phố thì có một cô gái, có lẽ là vô tình lọt vào ống kính của em.
Em ấy cỡ 19,20 tuổi, khoảng cách cũng khá xa cho nên em không nhìn rõ mặt, chỉ thấy dáng người rất xinh. Rồi em thấy em ấy lao về phía em rất nhanh và đứng trước mặt em. Bỏ máy ảnh xuống và em rất sốc. Em ấy rất xinh và đang khóc nhưng sao cứ nhìn em mà khóc. Kiểu như em làm gì kinh khủng lắm vậy.
Em đang quýnh quáng, định hỏi thăm nhưng em ấy cất tiếng trước. Chỉ một tiếng " Anh" hình như em ấy muốn nói gì đó nhưng tiếng nấc nghẹn đã chặn lại và khi em ấy gọi " anh". Em thấy một cảm giác rất quen thuộc, em thấy rất quen nhưng lại rất lạ. Em nghĩ tới điều gì đó nhưng lại không thể biết là gì. Em chỉ đứng chết trân tại chỗ, mặc cho nước mắt em ấy cứ lăn dài, tự dưng em thấy tim mình đau lắm nhưng chẳng hiểu tại sao. " Em biết tôi sao?" sau khi hỏi câu đó, em lại thấy ánh mắt em ấy nhìn em rất hoảng loạn, và có vẻ rất sốc.
Bờ môi thì cứ run rẩy rồi lắp bắp vài chữ " anh không nhớ em sao?", lúc ấy em thấy như ù tai vậy? Không nhớ? Em thậm chí còn không biết cô gái này. Nếu đã quen nhau trước kia em không thể quên được, 26 tuổi, làm công an được mấy năm trời. Trí nhớ em cực kì tốt, không thể không nhớ. Em đành nói" em nhầm người sao?" sau đó, không có sau đó nữa. Em ấy quay đi rồi, bờ vai ấy cứ run lên, đôi chân bước vội như trốn tránh chiếc váy trắng cứ vờn quanh đôi chân nhỏ và cả màu nắng trên mái tóc ấy. Em đã không thể quên, cũng không thể hiểu. Nỗi đau trong mắt em ấy là gì? Sao lại gọi em trong tiếng nấc nghẹn kia? Em thật sự muốn biết! Em đã nghĩ hay là thử quay lại nơi đó biết đâu gặp lại, nhưng chần chừ lại thôi. Em không biết nên làm sao nữa. Xin giúp em với.
Em cảm ơn!

Chào em!
Đọc những dòng tâm sự của em tôi cứ nghĩ đến như đang được đọc truyện của nhà văn Minh Hiểu Khuê. Câu chuyện của em là một câu chuyện rất đẹp, rất giống những câu chuyện ngôn tình chỉ có thể gặp trên những trang giấy.
Rất khó lý giải khi chúng ta có sự rung động với một ai đó. Mà có khi lý giải được rồi cũng không thể bắt ép được trái tim ta thôi ngừng nghỉ nhớ về họ. Đặc biệt rất khó để thôi nghĩ về hình ảnh một người con gái rất xinh, nước mắt ngân ngấn, lăn dài  trên gò má và chủ động đến gặp em, gọi em như mọi thổn thức của cô ấy đều vì em mà ra. Chắc chắn ai trong hòan cảnh của em cũng sẽ có ấn tượng mạnh về hình bóng đó, có khi phải mất mấy hôm mất ăn, mất ngủ, trằn trọc suy nghĩ.
Em chia sẻ rằng cô gái ấy em chưa từng quen, chưa từng gặp mặt hay nói chuyện nhưng những lời nói ánh mắt của cô ấy như ẩn chứa sự sâu sắc của một tình cảm rất đỗi thân quen. Có bao giờ em suy nghĩ đến động cơ xuất phát những hành động của cô ấy hay không? Thực ra, chúng ta sẽ không bao giờ biết rõ nguyên nhân hay điều gì khiến cô ấy tìm đến em và gọi em da diết đến như thế. Có thể em trông giống như một người thân, một người bạn trai cũ của cô ấy và cô ấy đang tuyệt vọng trong mối quan hệ đó, chới với đi tìm người thương. Cũng có thể nghĩ theo một cách lãng mạn như trong truyện đó là một cách thức làm quen, muốn gây ấn tượng đối với em để đêm về em sẽ mã chìm đắm trong hình bóng của cô ấy. Biết đâu đó cô ấy đã yêu em từ cái nhìn đầu tiên hoặc đã từng biết em rất lâu nhưng em không để ý nên không biết.
Tuy nhiên, đó chỉ mới là suy luận và có thể sai. Nếu như trong lòng em vẫn còn thổn thức, khao khát muốn biết cô gái ấy đang nghĩ gì, tại sao cô ấy lại khóc, tại sao lại tìm đến em rồi quay lưng đi thì em có thể đến nơi đó để có cơ hội gặp lại cô ấy một lần nữa. Có thể chốn đó cô ấy vẫn còn ở đó, vẫn hay đến thì em sẽ có cơ hội giải tỏa nỗi lòng. Nếu như sau bao nhiêu lần em trở lại tìm nhưng cô ấy không còn ở đó để đợi em nữa thì hãy đơn giản nghĩ rằng đó là nhân duyên, cho ta có cơ hội được gặp em một lần trong đời và sẽ rút kinh nghiệm nếu có gặp ai khiến tim ta loạn nhịp thì sẽ chủ động hơn để khỏi luyến tiếc.
Chúc em luôn hạnh phúc!