Sao em phải "dối lòng" khi ở bên cạnh anh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sao em phải "dối lòng" khi ở bên cạnh anh?
Chào chuyên gia, em xin gửi tới chuyên gia câu chuyện này:
Năm nay em 23 tuổi, bạn gái kém em 3 tuổi. Em và bạn gái em yêu nhau từ tháng 11/2015, đến nay đã hơn 1 năm. Trong thời gian này em được cô ấy kể trước đó cũng đã từng yêu 1 người nhưng đã chia tay rồi, em được biết là chia tay không có lý do. Nhưng do em tò mò nên cũng biết cô ấy lâu lâu vẫn nhắn tin với người cũ, tháng 11/2016 em vô tình phát hiện ra, cô ấy đã xin lỗi em.
Đến giữa tháng 12 thì cô ấy cũng như vậy, nhưng chỉ là những tin nhắn hỏi thăm nhau nên em cũng cho qua. Đợt tết vừa rồi bạn gái về quê, về thì hằng ngày vẫn nhắn tin gọi điện thoại với em; đến khi cô ấy vô lại để đi học thì em mới phát hiện được lúc tết cô ấy có gặp lại người cũ, hai người có hôn nhau nhưng em vẫn giữ kín chuyện này để thử cô ấy có nói thật lòng với em không nhưng kết quả là không. Hai ngày hôm nay em đều đi chơi với cô ấy, lúc ngồi nói chuyện cô ấy tâm sự: dù chia tay với nó (người cũ) nhưng đến bây giờ vẫn còn tình cảm. Em hỏi lại: Vậy bây giờ em có muốn dứt khoát quên đi cái tình cảm đó không nhưng cô ấy không trả lời.
Vì em biết được tài khoản zalo của cô ấy, 2 hôm đi chơi với nhau nhưng đến tối về cô ấy lại lên zalo nói chuyện với người cũ, có câu: "em nhớ anh". Rồi hôm em hỏi câu có dứt khoát quên cái tình cảm đó không, đến tối cô ấy đã nhắn tin với người đó là: Hôm nay có người hỏi em bây giờ có muốn dứt khoát quên tình cảm này không? Hai hôm đó, em và cô ấy đi chơi tới 9h tối là về nhà, lên facebook chỉ nhắn tin với nhau cỡ 20-30 tin tới 9h30 là cô ấy kêu ngủ nhưng thật ra sau đó lên zalo nói chuyện tới 12h, 1h sáng.
Bây giờ em không biết phải làm sao, em yêu cô ấy thật lòng, không muốn mất cô ấy nhưng sự việc nó thành ra như vậy. Mong chuyên gia tư vấn giúp em, em cảm ơn.
Loading...

Chào em.
Thứ đáng sợ nhất trên đời này có lẽ không phải là cái chết mà là sự giả dối trong những mối quan hệ mà ta luôn tin tưởng. Chắc hẳn trong lòng em hiện giờ đang cảm thấy rất đau khổ nhưng em ạ cái gì đến thì nó cũng sẽ đến không sớm thì muộn bởi nó là quy luật của cuộc sống, quan trọng là em dám đối mặt.
Khi em biết mọi điều cô ấy nói, những hành động của cô ấy sau tất cả đều là sự dối lừa đối với em nhưng điều gì khiến em giữ im lặng? Có thể cô ấy không trả lời câu hỏi của em rằng “em có muốn dứt khoát quên đi cái tình cảm đó không” là bởi vì cô ấy không dám nói lên sự thật trong lòng mình bởi cô ấy sợ khi nói ra thì cô ấy sẽ mất em. Một nửa cô ấy không muốn để mất em, một nửa cô ấy cũng không muốn quên đi người cũ. Đó là sự khó khăn khi không biết lựa chọn ai cho mối quan hệ tình cảm.
Còn vấn đề cô ấy không thành thật với em khi đi gặp bạn trai cũ, có những tin nhắn với nội dung thân mật và sẵn sàng nhắn tin với anh ta cho tới sáng trong khi từ chối nhắn tin với em với lý do buồn ngủ thì em nghĩ sao về chuyện này? Liệu rằng về lâu dài em có thể chịu đựng được một tình yêu như thế này không? Yêu một người mà người ấy lại mang một nửa trái tim trao cho người khác? Nếu sau này hai em tiến tới hôn nhân, cô ấy vẫn có những hành động như thế này với người cũ thì em nghĩ sao? Lúc đó cuộc sống hôn nhân của em có chắc được hạnh phúc?
Trên thế gian này, thứ khó đo nhất đó là lòng người. Bởi thế em cần nói chuyện rõ ràng với cô ấy, xem thực sự cô ấy muốn gì. Nếu cô ấy yêu em thì cô ấy buộc phải chấp nhận cắt đứt, dứt khoát với người kia. Nếu như cô ấy vẫn muốn "lập lờ" chuyện tình cảm thì em nên suy nghĩ lại mối quan hệ này. Tình yêu chỉ hạnh phúc và bền vững khi cả hai người đều chung một hướng, cùng một tấm lòng. Khi yêu em có thể hi sinh cho tình yêu nhưng đó phải là một người xứng đáng. Em đang còn rất trẻ, cơ hội và tương lai, những mối quan hệ mới vẫn chờ em phía trước, hãy cho mình một quyết định sáng suốt bởi em là người xứng đáng có một tình yêu chung thủy. Mạnh mẽ lên nhé chàng trai.
Chúc hạnh phúc sẽ luôn bên em.