Sắp ly hôn chồng nên cô ấy "lẩn tránh" tình cảm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sắp ly hôn chồng nên cô ấy "lẩn tránh" tình cảm?
Chương trình cho em hỏi:
Em năm nay 24 tuổi, nhưng em đã lỡ yêu 1 người đã có chồng con, hiện tại thì cô ấy vẫn chưa ly hôn. Mối quan hệ của em và cô ấy rất tốt, nhưng gần đây vì sắp ly hôn với chồng nên cô ấy cứ lẩn tránh em qua những hành động như gọi không bắt máy, nói chuyện được vài câu là thôi, hỏi thì không nói… Có phải cô ấy hết yêu em không hay là vì có lý do nào?
Em buồn lắm, em có nên kết thúc mối quan hệ này không hay phải chịu đựng. Chương trình giúp em với!
Loading...

Chào em!
Chương trình hiểu và chia sẻ cùng em những trăn trở, băn khoăn, hoài nghi về tình cảm của người con gái em yêu dành cho em khi thời gian gần đây cô ấy tỏ ra lạnh nhạt, hờ hững, lẩn tránh em. Dưới đây là lời chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em.
Trong bức thư ngắn gửi về cho chương trình em chưa chia sẻ được nhiều, tôi băn khoăn không biết hai em đã quen nhau được bao lâu? Trong quá trình quen nhau đó, em cảm nhận như thế nào về tình cảm cô ấy dành cho mình? Em nói vì “vì sắp ly hôn với chồng nên cô ấy cứ lẩn tránh em qua những hành động như gọi không bắt máy, nói chuyện được vài câu là thôi, hỏi thì không nói…”. Em thử cân nhắc lại xem có phải nguyên nhân thực sự là như vậy không?
Em trai này, tình cảm là những rung động, cảm xúc xuất hiện ở bên trong mỗi người, ta không thể nào đoán định một cách chính xác tình cảm người khác dành cho mình; nhưng ta có thể cảm nhận được những sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ của họ dành cho mình trong một khoảng thời gian nhất định. Trong một mối quan hệ tình cảm, chúng ta ta có thể có khó khăn này, rào cản kia; nhưng khi ta thật sự yêu nhau, thật sự muốn ở bên cạnh nhau thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm cách vượt qua những khó khăn đó chứ không phải là lẩn tránh nhau. Chính vì vậy, nếu em mong muốn có được sự rõ ràng thì em cũng có thể tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình cô ấy để xem cuộc hôn nhân hiện tại của cô ấy như thế nào? Liệu có phải cô ấy vì mệt mỏi thủ tục ly hôn mà không có thời gian dành cho em hay thực sự cô ấy đang muốn giãn dần ra trong mối quan hệ này? Bên cạnh đó, em cũng có thể có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với cô ấy để xác định rõ ràng hơn trong định hướng của mình.
Nhưng dù sao đi chăng nữa, mối quan hệ của em trong thời điểm này là một mối quan hệ không chính thức, bởi cô ấy vẫn đang là người có gia đình. Nếu em băn khoăn, em có thể gặp gỡ cô ấy nói chuyện; nhưng nếu muốn mối quan hệ này đường hoàng chính chính, không làm tổn thương đến ai, cũng không phải mang danh là người thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình người khác thì em nên cho cô ấy thời gian cân nhắc kỹ lưỡng và có quyết định phù hợp trong cuộc hôn nhân của cô ấy. Khi mọi chuyện rõ ràng rồi, có lẽ nó sẽ dễ dàng hơn cho em, cũng như cho chính cô ấy trong mối quan hệ này em ạ.
Chúc em hạnh phúc!