Tại sao bây giờ anh mới thú nhận là anh đã từng có gia đình? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao bây giờ anh mới thú nhận là anh đã từng có gia đình?
Mong mọi người cho em lời khuyên ạ. Em và anh ấy yêu nhau được hơn 1 năm. Trong khoảng thời gian quen và tìm hiểu nhau em thấy anh ý là người đàn ông tốt, biết quan tâm, chu đáo và biết lo cho tương lai. Thời gian đó em cũng xác định sẽ yêu và tiến đến hôn nhân cùng anh ý nên cũng có dẫn về ra mắt bố mẹ. Bố mẹ em cũng quý tính và cách cư xử của anh ý. Nhưng vấn đề là trong hơn 1 năm quen nhau chưa một lần nào anh ý mời em về nhà anh ý chơi. Em cũng hỏi thì anh ý bảo mẹ anh ý khó tính và cũng đang muốn anh ý yêu một chị gần nhà nên thời gian này cũng chưa muốn đưa em về nhà ra mắt.
Cách đây mấy hôm anh ý đã chủ động nói ra tất cả sự thật cho em rằng trước khi quen em anh ý đã có vợ và 2 con. Anh ý đã li dị và nuôi 1 cậu con trai lên 10 tuổi. Thực sự em rất sốc và không biết mình phải làm thế nào nữa. Bố mẹ anh ý biết chuyện rồi nên cũng rất thương em và nói nếu em chấp nhận hoàn cảnh của anh ý thì trước khi cưới sẽ mua đất ra nơi khác ở riêng. Em vẫn còn yêu anh ý rất nhiều, nhưng chuyện xảy ra mà em chưa bao giờ nghĩ tới. Liệu em có thể vượt qua bố mẹ em, họ hàng và ánh mắt dị nghị của mọi người để tiếp tục cùng anh ấy nữa hay không? Nếu em tiếp tục bước tiếp và lấy anh ý thì cuộc sống sau hôn nhân em cần phải đối mặt và chuẩn bị những gì ạ? Mong mọi người cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn.
Loading...

Chào em.
Dường như em đang hoang mang khi biết được sự thật người đàn ông mình yêu thương đã từng có gia đình và 2 con. Giá như sự thật này ngay từ đầu anh ấy thú nhận thì sự lựa chọn nó dễ dàng hơn bởi vì khi đó tình cảm nó chưa sâu đậm như thời điểm hiện tại.
Khi anh ấy chia sẻ câu chuyện của cuộc đời mình, không biết quan điểm của em về vấn đề này thế nào? Em có tìm hiểu lý do vì sao cuộc hôn nhân của anh ấy lại đổ vỡ hay không?
Em thân mến! Khi con người ta có những quá khứ đau thương hoặc có lỗi lầm thường họ không muốn gợi lại những điều ấy trong hiện tại và có những người không dám đối diện với quá khứ ấy. Có thể bạn trai em, anh ấy cũng đã từng đắn đo và suy nghĩ rất nhiều mới mạnh dạn để thổ lộ hết tất cả sự việc cho em biết. Bởi vì anh ấy mặc cảm với quá khứ của mình, mặc cảm với việc mình đã từng là người có vợ, có con trong khi em là con gái – chưa từng lập gia đình. Anh ấy sợ nếu nói ra ngay từ đầu, em sẽ khó lòng chấp nhận anh ấy và như thế anh ấy sẽ mất em mãi mãi. Chính vì thế, hãy thông cảm cho anh ấy em nhé.
Trên đời này, người xấu cũng có mà người tốt cũng có. Không phải ai đã từng ly hôn đều là người không đáng tin tưởng hoặc không ra gì. Nhiều khi quyết định ly hôn không phải là lỗi ở họ mà do đối phương dồn ép họ đến đường cùng để có quyết định đó, chẳng hạn như vợ ngoại tình, chồng ngoại tình, gia trưởng, vô tâm, rượu chè, cờ bạc…Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định của bản thân em có thể tìm hiểu trước về cuộc sống hôn nhân của anh ấy trước đó. Nếu như em cảm nhận mọi thứ đều ổn thì quyết định sẽ nằm ở tình yêu em dành cho anh ấy nhiều đến nhường nào. Liệu em có sẵn sàng chấp nhận được việc anh ấy đã từng có gia đình? Em có sẵn sàng cùng anh ấy xây dựng lại hạnh phúc? Và em có chấp nhận được việc sẽ quan tâm, chăm sóc đứa con riêng của anh ấy? Bên cạnh đó em cũng phải lường trước tình huống giữa anh ấy và vợ cũ có sự qua lại với nhau vì giữa họ vẫn còn sự ràng buộc về con cái. Khi em xác định được rõ mong muốn và sự chấp nhận của bản thân mình là ở bên cạnh anh ấy thì điều tiếp theo em phải đối diện đó là gia đình em. Thông thường gia đình sẽ có phản ứng quyết liệt khi con gái mình yêu người đàn ông có gia đình bởi vì bố mẹ sợ con gái thiệt thòi. Tuy nhiên, như em chia sẻ thì ban đầu bố mẹ em cũng rất quý mến anh ấy. Đó xem như là 1 bước thuận lợi ban đầu. Em có thể thẳng thắn trao đổi với bố mẹ sự thật để xem xem ý kiến của bố mẹ thế nào. Nếu em xác định rõ em thực sự muốn tiến tới với anh ấy thì cả hai em cần sự kiên trì để thuyết phục bố mẹ.
Còn vấn đề nếu như em và anh ấy có cuộc sống hôn nhân thì các em phải đối diện với những gì và làm thế nào để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Thực ra, cuộc sống muôn hình vạn trạng, chúng ta chẳng thể biết được điều gì sẽ xảy đến với ta, đặc biệt cuộc sống hôn nhân lại vô cùng phức tạp. Bởi thế, điều gì cũng có thể xảy đến trong đời sống vợ chồng em gái ạ. Tuy nhiên, nếu như giữa em và anh ấy có sự tôn trọng nhau, thấu hiểu và biết san sẻ, biết lắng nghe thì sẽ giữ vững được cuộc sống hôn nhân. Suy nghĩ kỹ em nhé.
Mong những điều tốt đẹp sẽ đến bên em!