"Tán" lại người phụ nữ "biết mình đẹp" thật là quá nan giải... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tán" lại người phụ nữ "biết mình đẹp" thật là quá nan giải...
Mình đang trong 1 hoàn cảnh hết sức đặc biệt: tán lại người yêu cũ. Có câu phụ nữ đẹp nguy hiểm, phụ nữ biết mình đẹp còn nguy hiểm hơn, thì cô ấy là loại số 2. Ngày xưa mình quen qua mạng, đến với nhau hết sức tự nhiên rồi tình cảm đã vô cùng thắm thiết. Do quá bận bịu mà mình lỡ không còn tâm lý như trước, cãi nhau nhiều rồi chia tay, mình vẫn còn yêu nhưng người yêu cũ thì không.
Sau 1 thời gian, mình đã làm mới lại bản thân và quay lại ngỏ lời yêu lại từ đầu. Cô ấy nói là mình phải tán lại từ đầu và ngay lập tức đòi mình mua quà (không hề rẻ) 8/3 hay 14/3. Trong quãng thời gian chia tay, có nhiều người tán tỉnh cô ấy nhưng không ai thành công, thậm chí có nhiều người giàu có và nhiều tiền. Nay vừa gặp lại đã đòi mình tặng quà, thậm chí còn tự ý lôi ví mình ra và xin 1 tờ tiền.
Trước khi yêu, người yêu cũ lại khá là tiếc tiền cho mình. Mặc dù yêu lâu nhưng mình vẫn thấy khó hiểu, không biết lần này mình bị lợi dụng hay gì? Mình đang khá bối rối không biết nên làm gì cả. (ngoài ra người yêu cũ có nhắc 2,3 lần là em không thích anh đâu hoặc đại loại thế). Mình đã từng mở lòng với nhiều người nhưng không thành công, và nhận ra không ai có thể thay thế người yêu cũ, nên việc từ bỏ là không thể.
Mình cám ơn!

Chào bạn!
Yêu đơn phương cũng là tình yêu, cũng có những nhớ thương, hạnh phúc, khổ đau, quan tâm và lo lắng. Nhưng khác ở chỗ trao đi tình cảm, sư quan tâm ai đó nhưng lại không thể nhận được cái mà ta mong muốn. Yêu đơn phương người cũ lại càng là điều khó khăn hơn với không biết bao nhiêu người. Hiện tại, bạn đang bối rối không biết phải làm gì. Chắc hẳn bạn rất muốn quay lại với cô ấy nhưng lại không biết chắc sự cố gắng của mình có kết quả không. Qua những dòng tâm sự ngắn ngủi của bạn tôi hiểu được tình cảm sâu sắc nơi bạn dành cho cô ấy.
Tôi không biết hai bạn quen nhau bao lâu, có đủ dài lâu để hiểu rõ về nhau và hiểu được tình cảm của nhau hay không. Tuy nhiên, theo như bạn chia sẻ thì điều “giết chết” tình yêu của hai bạn là sự vô tâm của bạn. Nếu bây giờ quay lại, bạn muốn thay đổi điều đó hay không? Đó mới là câu trả lời cần bạn phải tự trả lời cho mình. Nếu vẫn còn đó sự vô tâm thì dù bạn đến với cô ấy hay bất cứ ai cũng không dễ dàng “tan vỡ”. Để hiểu, để yêu một ai đó là cả một quá trình dài bạn ạ. Tôi nhận thấy sự hụt hẫng nơi bạn khi cô ấy có thái độ không chấp nhận lại ngay. Nhưng khi có nhiều người "tốt" hơn tán tỉnh mà cô ấy chưa yêu, cô ấy vẫn cho bạn cơ hội tán tỉnh lại lần nữa là tín hiệu tốt ở đây rồi. Bạn lo lắng rằng mình liệu có đang bị lợi dụng hay không thì khó có thể hiểu rõ được bạn gái cũ của bạn đang mong muốn điều gì. Tuy nhiên nếu cô ấy có nhiều những người giàu có hơn tán tỉnh mà cô ấy vẫn không thích thì chưa hẳn là cô ấy tìm kiếm một mối quan hệ tình cảm vì vật chất. Điều này bạn cần thực sự cân nhắc thêm vì chính bạn là người ở bên cạnh cô ấy trước đây và hiện tại nên sự đánh giá của bạn sẽ là chân thực nhất.
Bạn đã biết về tính cách, mong muốn của đối phương, tình cảm của cô ấy "đã từng" hướng về phía bạn thì việc chinh phục lại có thể chỉ là thời gian mà thôi. Còn gì khó khăn hơn việc tình yêu chẳng được đáp trả cho đi mà người ta chẳng muốn nhận. Nếu đã không thể dừng lại, chẳng thể quên thì bạn hãy cứ bước tiếp, cứ nhớ, cứ yêu, cứ cố gắng cho tình yêu của mình một cơ hội. Nếu chẳng thể buông bỏ thì bạn hãy tự đặt ra cho mình một giới hạn và cố gắng. Biết đâu đấy, chỉ cần bạn kiên trì một chút, dũng cảm một chút, thì sẽ nhận được tình yêu mà bạn xứng đáng được nhận? Vì cuộc đời vốn là những điều bất ngờ tuyệt diệu nhất mà chúng ta không ngờ tới.
Còn nếu cô ấy không quay lại với bạn, điều tốt nhất là bạn nên chấp nhận sự thật, từ bỏ mơ mộng, suy nghĩ một cách thông suốt để tìm lại cho mình một cảm giác thăng bằng thực sự. Đừng thất vọng, đừng gục ngã, vì biết đâu đấy, ngày mai thôi sẽ có một người khác mang đến hạnh phúc và tình yêu đến cho bạn thì sao? Khi bạn đã cố gắng hết khả năng thì sẽ không còn hối tiếc về điều gì nữa. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, bạn có thể tự tin hơn và tiếp tục dành tâm sức cho tình cảm của mình cũng như chấp nhận mọi kết quả.
Chúc bạn sự lạc quan và may mắn chinh phục lại trái tim nàng!