Thành đôi được 3 ngày thì bạn trai "thú nhận" đã có con riêng... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thành đôi được 3 ngày thì bạn trai "thú nhận" đã có con riêng...
Chào anh chị, Cho em xin phép được giấu tên và em cũng mong muốn là anh chị gửi tư vấn qua mail cho em được không ạ?
Em hiện vẫn đang là sinh viên, gần đây em có quen một anh năm cuối học cùng trường, và bọn em rất nhanh thành một đôi. Nhưng sau khi hẹn hò với tư cách là người yêu khoảng 3 ngày, anh ấy có thú nhận với em đã có con riêng với người yêu cũ, và đây cũng chính là lý do họ chia tay.
Gia đình người yêu anh bắt cưới nhưng phía gia đình anh nhất định không đồng ý, chị người yêu cũng không còn gặp anh nữa, mặc dù anh sẵn sàng chịu trách nhiệm. Anh nói đây là điều lớn nhất anh giấu em, cho em thời gian suy nghĩ có nên tiếp tục yêu anh hay không?
Em thì vẫn đang là sinh viên, còn rất trẻ con, anh là mối tình đầu của em, em không biết phải xử trí như thế nào, mong anh chị gỡ rối, em cảm ơn rất nhiều ạ.

Chào em.
Qua thư em gửi, chúng tôi hiểu em việc bạn trai em thú nhận rằng trước đây đã từng có con riêng với người yêu cũ đang khiến em băn khoăn và không biết có nên tiếp tục mối quan hệ này không. Chương trình xin được chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như những gì em tâm sự, em và trai chính thức yêu nhau khoảng được 3 ngày và sau 3 ngày ấy, anh ấy có thú nhận với em về quá khứ trước đây của anh ấy trong tình yêu. Không biết, khi bạn trai em có chia sẻ đó, trong lòng em có những suy nghĩ gì? Cảm nhận lúc đó của em là như thế nào? Trước khi chính thức làm người yêu của nhau thì giữa em và bạn trai có thời gian tìm hiểu nhau trong bao lâu? Theo những cảm nhận của em, bạn trai em là người như thế nào?
Khi chúng ta có tình cảm với 1 ai đó, điều đầu tiên chúng ta suy nghĩ và quan tâm về họ dường như không phải là quá khứ của họ ra sao mà là cảm xúc của họ có dành cho ta không. Chính vì thế, khi chính thức vào mối quan hệ yêu đương với 1 ai đó mà chúng ta mới biết được quá khứ không tốt của họ trước đây thì quả thực rất sốc, rất khó chấp nhận. Có nhiều người khi bắt đầu yêu, họ được nghe người yêu kể về câu chuyện tình trường, họ ghen với người cũ của người yêu và có nhiều người lại không thể chấp nhận được việc người yêu từng quan hệ tình dục với một người khác.
Trong câu chuyện của em, có thể vì đây là mối tình đầu của em và em đặt khá nhiều kỳ vọng, em cũng chưa từng nghĩ anh ấy sẽ có quá khứ ấy nên tất cả mọi thứ khi em được nghe từ anh ấy mới khiến em bối rối như thế. Chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân nó không còn quá khắt khe nhưng quả thực khi biết được người mình yêu thương đã từng quan hệ với 1 người khác thì điều đó cũng khiến bản thân ta cảm thấy tổn thương và buồn tủi. Đặc biệt hơn nữa là khi biết được giữa hai người họ đã từng có con với nhau. Có lẽ sự việc đó đã gây đến em tổn hại về tinh thần, cảm xúc, ngoài ra nó còn cho em suy nghĩ và đánh giá không tốt về người bạn trai của mình.
Em gái ạ! Con người chúng ta ai cũng có những sai lầm của sự bồng bột ở tuổi trẻ. Có thể hồi đó, bạn trai em và người con gái đó yêu nhau thật lòng, cũng chẳng kiềm chế được những cảm xúc nên mới dẫn đến chuyện quan hệ và có thai ngoài ý muốn. Có lẽ gia đình bạn trai em ngăn cấm chuyện cưới xin vì nghĩ tương lai của anh ấy chưa có gì, còn học hành và nhiều cơ hội khác nữa, bên cạnh đó cả hai người đó nếu lấy nhau thời điểm đó không công ăn việc làm cũng rất dễ gây xích mích nếu lấy nhau.
Bản thân anh ấy khi đó là 1 cậu sinh viên còn rất nhiều dự định và còn trẻ nên cũng không thể trái lời gia đình và buộc lòng phải làm theo quyết định của bố mẹ. Chính vì thế không thể lấy câu chuyện này để đánh giá 1 con người em à. Bạn trai em có thể cũng thật lòng với em nên ngay từ đầu anh ấy đã múôn thành thật với em về những câu chuyện đã qua để em có thể sớm đưa ra những lựa chọn của riêng mình.
Ai trong chúng ta cũng có thể sẽ có những quá khứ đau buồn nhưng quan trọng là họ nhận ra được lỗi sai và có sửa đổi tích cực. Nếu như em cảm thấy có thể chấp nhận và quên đi được những chuyện này của anh ấy thì có thể tiếp tục mối quan hệ. Không biết con riêng của anh ấy hiện nay ra sao, người bạn gái cũ có giữ lại và sinh con hay không, nếu có em cũng cần chuẩn bị tâm lý cho việc trước sau gì anh ấy cũng cần có trách nhiệm với con của mình. Còn nếu không thể quên cũng như lường được những khó khăn gặp phải khi "chưa làm vợ có khi đã phải làm mẹ" và em có 1 sự mong muốn trọn vẹn ở tình yêu, ở người yêu thì nên dừng lại.
Tuy nhiên, qua câu chuyện này nếu em xác định đến với anh ấy thì em cũng nên rút kinh nghiệm từ quá khứ của anh ấy về chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân. Bởi lẽ, sau cùng người chịu thiệt thòi vẫn là con gái. Kể cả họ có thề non hẹn biển hay hứa hẹn với em sẽ chịu trách nhiệm thì cũng không có gì là chắc chắn bởi lòng người khó đoán, tương lai thì cũng không ai biết trước được điều gì và nếu như trước sự lựa chọn giữa gia đình và người yêu hầu hết sẽ không ai có thể bỏ được gia đình mình đâu em.
Chúc em hạnh phúc và học tập tốt!