Thiếu tình dục thì tình yêu sẽ thành tình... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thiếu tình dục thì tình yêu sẽ thành tình...
Chào chương trình!
Em và người yêu quen nhau được 8 tháng. Yêu nhau được gần 5 tháng. Trong 4 tháng trước rất là tình cảm. Người ấy bất chấp mưa gió để đến với em. Một tháng gần đây, người đó lạnh nhạt, ít nhắn tin. Không quan tâm nhưng vẫn gặp nhau. Khi gặp vẫn rất tình cảm ôm hôn. Bọn em có ngủ bên nhau rất nhiều lần nhưng chưa hề quan hệ. Một tuần gần đây người đó nói muốn dừng lại. Em đã đau khổ rất nhiều và đã tới hỏi lý do. Lý do là người đó bắt đầu đi làm công việc chưa ổn định, lo cho bố mẹ ở quê. Nhưng em lại nghĩ 1 phần có phải do ở xa, hay do thiếu tình dục không? Vì toàn em không đồng ý.
Nhưng thực ra khi yêu nhau em chưa từng đòi hỏi gì hết. Em còn đi học hay do bọn em gặp nhau sai thời điểm? Hôm em có đi xem bói với người đó nhưng em bị đuổi ra ngoài. Em nghe trộm được thì biết người đó hỏi có hợp với hợi không? Mà em tuổi tý. Người đó vẫn muốn em chờ, chờ em ra trường ổn định, chờ người đó ổn định. Nhưng sao lòng em nhói đau. Lúc nào cũng nghĩ tới người đó, không thể tập trung vào học tập được.
Em biết làm sao bây giờ. Có nên tin người đó sẽ quay lại bên em không. Đi xem bói thì em với người đó rất hợp nhau. Dạo này em mất ăn mất ngủ, em bế tắc quá
Loading...

Em gái thân mến!
Tình cảm đôi khi khó có thể nắm bắt, khó đoán định, đôi lúc yêu đương hạnh phúc thì ngỡ có cả thế giới trong tay, khi tuột mất lại ngỡ như vừa đánh rơi mọi thứ, khi lại tưởng chừng ta hiểu hết về một người, khi lại thấy thực ra ta chẳng hiểu gì về họ cả. Tình yêu là thế, muôn đời khó hiểu! Em có chia sẻ em mới trải qua một mối tình gần 5 tháng, trước đó thời gian 4 tháng qua tình cảm ngọt ngào và hạnh phúc chỉ là gần đây đối phương nhạt dần và chia tay nhưng cậu ấy vẫn mong muốn em chờ khi cả hai ổn định. Điều đó làm em đau khổ và băn khoăn “có nên tin người đó sẽ quay lại bên em không?”. Tôi hiểu và chia sẻ với những cảm xúc nơi em!
Em ạ! Mọi thứ đang tốt đẹp, bỗng một người lạnh nhạt và muốn kết thúc tình cảm, người còn lại tổn thương, hoang mang, hụt hẫng với hàng ngàn, hàng vạn câu hỏi trong nội tâm. Anh ấy chọn dừng lại vì lý do gì? Vì bản thân mình không tốt? Vì công việc cả hai chưa ổn định? Vì hai người ở xa? Hay vì thiếu vấn đề “tình dục”? Và liệu anh ấy có quay lại như lời anh mong muốn hay không? Những băn khoăn, dằn vặt cứ thế tự nảy sinh dù chẳng ai mong muốn. Nếu cậu ấy thực sự muốn dừng chắc chắn sẽ có lý do, lý do đó có thể như những điều em đã kể ra nhưng cũng có thể em sẽ chẳng bao giờ biết được bởi chỉ cậu ấy là người hiểu rõ nhất, tuy nhiên chuyện tình yêu mà chỉ một người muốn giữ thì mọi chuyện cũng sẽ khó thay đổi. Cậu ấy muốn thời gian để cả hai cùng ổn định tức là cậu ấy không đặt tình cảm với em ở vị trí ưu tiên, và tốt nhất em cũng nên cho cả hai thời gian để cố gắng suy nghĩ về tình yêu này. Thời gian xa nhau cũng là một cơ hội để thử thách tình cảm của hai người. Nếu cậu ấy quay lại, điều đó chứng tỏ em thực sự là lựa chọn phù hợp cũng như là người cậu ấy muốn được ở bên
Em ạ, nếu như em thực sự còn yêu cậu ấy và còn mong muốn nối lại tình cảm thì hãy suy xét chín chắn để đưa ra quyết định. Sẽ rất đáng quý nếu như hai người xa nhau một thời gian và nhận thấy vẫn còn tình cảm với nhau và mong muốn quay lại. Tình cảm sẽ đáng quý và người trong cuộc sẽ biết trân trọng những gì mình đang có hơn. Và đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho cả hai em, đừng vội vàng quyết định chia tay khi vẫn còn tình cảm! Khi đó bản thân mỗi người sẽ nhận ra rằng: chỉ là còn yêu hay hết yêu thôi chứ mọi lý do đâu còn quan trọng, đơn giản là ta yêu nhau chưa đủ sâu hay ta chưa đủ tin tưởng, cố gắng cùng nhau vượt qua mọi thứ?
Hạnh phúc mất đi nhưng vẫn quay về thì là một điều may mắn, thế nhưng sẽ có thể là nó ra đi mãi mãi. Vì vậy cả hai cũng cần nói chuyện thẳng thắn với nhau, cùng nhìn nhận lại mối quan hệ này và tình cảm của bản thân để đưa ra quyết định hai em có thể cố gắng vì nhau hay không, và nếu bản thân đối phương vẫn muốn em chờ đợi là chờ đợi bao lâu?  Bởi “chờ đợi không thực sự đáng sợ, cái đáng sợ nhất là không biết phải chờ đến bao giờ.” Vì thế bản thân em cần cân nhắc vấn đề này em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!