Tính anh nóng như "Trương Phi" thì sao em dám "chung đường" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tính anh nóng như "Trương Phi" thì sao em dám "chung đường"
Chào chương trình ạ. Em và bạn quen nhau gần 2 năm. Anh ấy hay nóng tính và có thái độ khó chịu khi em phản bác hay nói việc gì mà anh ấy không vừa ý. Có nhiều lúc em bướng gây lại thì chúng em cãi nhau, dù là ngoài đường hay ở đâu. Anh ấy cũng có thể quát lớn tiếng mà không biết kìm chế. Chỉ khi em khóc nhiều thì anh ấy mới nguôi. Việc này xảy ra rất nhiều lần và em cũng thấy rất mệt mỏi.
Ngoài việc đó ra thì anh ấy rất thương em, chỉ vì tính nóng, không kiểm soát cảm xúc. Mà hiện tại em cảm thấy tình cảm nhạt dần, lắm lúc em muốn chia tay nhưng lại thôi. Sau khi cãi nhau như vậy anh ấy cũng hứa không như vậy nữa nhưng đâu lại vào đấy.
Em muốn xin được tư vấn làm sao để bạn trai em bỏ được tính đó. Điều này gia đình em cũng không thích và không muốn em tiếp tục quen anh ấy nữa.
Loading...

Chào em.
Từ tình yêu đến hôn nhân là 1 hành trình rất dài. Yêu là như thế, nhưng đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân dường như tất cả mọi người đều đắn đo và lo nghĩ. Cái người ta lo nghĩ nhiều nhất đó là liệu đối phương mà mình lựa chọn có thực sự là 1 người tốt để mình gửi gắm cả đời?
Thường người ta vẫn hay nói, đời người phụ nữ sướng hay khổ một phần cũng phụ thuộc vào người đàn ông. May mắn thì gặp được người đàn ông tốt, biết yêu thương, chăm lo vợ con và chung thủy. Ngược lại có những người phụ nữ phải chịu đau khổ vì chồng gia trưởng, vũ phu…Chính vì thế, trước khi quyết định kết hôn với một ai đó người phụ nữ phải cân nhắc rất nhiều, xem xét từng biểu hiện của người đàn ông để suy đoán xem liệu con người họ sau này sẽ là như thế nào. Chẳng hạn như việc bạn trai em tính tình rất nóng nảy, không kiềm chế được cảm xúc. Có thể tính cách này của anh ấy khiến gia đình em sợ sau này lấy nhau về anh ấy không kiềm chế cảm xúc lại có những hành động gây sự tổn thương cho em. Và có thể ở em cũng có 1 cảm giác không an toàn ở tính cách đó của anh ấy.
Tuy nhiên, em nói em và anh ấy đã yêu nhau được 2 năm. Vậy trong khoảng thời gian đó, anh ấy có bộc lộ tính cách đó không? Thái độ anh ấy dành cho em trong thời gian đó là như thế nào? Em cảm nhận con người anh ấy là như thế nào, có ưu điểm nào không em? Bình thường, các em hay tranh cãi nhau ở vấn đề gì? Cả hai đã làm những gì để có thể khắc phục việc nảy sinh mâu thuẫn?
Em gái thân mến! Nếu như hay nóng nảy, bực bội, không kiểm soát được cảm xúc sau mỗi lần tranh cãi là đặc điểm tâm lý của anh ấy từ xưa đến nay thì thật khó để thay đổi. Người ta vẫn thường nói “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Chính vì thế, phải có thời gian thì dần dần người ta có thể có khả năng thay đổi. Nhưng bên cạnh đó em cũng thử nghĩ xem có cách thứ nào giảm mâu thuẫn giữa hai em không? Để tránh tình trạng xung đột. Ngoài ra, em có thể cho bạn trai thời gian để sửa đổi và nếu không thể sửa đổi em có thể cho anh ấy 1 lời cảnh báo nào đó chẳng hạn như cả hai sẽ dừng lại mối quan hệ?  Nếu như sau tất cả anh ấy vẫn không thể thay đổi được thì tùy vào sự chấp nhận của em để có quyết định tốt nhất cho bản thân.
Chúc em luôn hạnh phúc!